svasdssvasds

PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ แบรนด์แรกของไทยมุ่งสู่เวทีโลก

PRAKAAN (ปราการ)  ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ แบรนด์แรกของไทยมุ่งสู่เวทีโลก

PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของประเทศไทย ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายใต้งาน UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND

SHORT CUT

  • PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ไทยแท้ระดับพรีเมียม ผลิตจากจากแหล่งน้ำบริสุทธิ์ของจังหวัดกำแพงเพชร 
  • PRAKAAN (ปราการ) พร้อมส่งต่อรสชาติเอกลักษณ์ในซีรีส์ TRIBURA สู่เวทีโลก 
  • โดย มูลค่าตลาดวิสกี้นำเข้าในประเทศไทยมีมูลค่าราว 11,430 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มจะเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยกลุ่มผู้บริโภคของ PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมจะเน้นจับตลาดกลุ่มผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ที่พร้อมเปิดกว้างรับประสบการณ์ใหม่ๆ

PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของประเทศไทย ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ภายใต้งาน UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND

กลุ่มเป้าหมายของ PRAKAAN 

PRAKAAN (ปราการ)  ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ แบรนด์แรกของไทยมุ่งสู่เวทีโลก , ปัจจุบันมูลค่าตลาดวิสกี้นำเข้าในประเทศไทยมีมูลค่าราว 11,430 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มจะเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้บริโภคของ PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมจะเน้นจับตลาดกลุ่มผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ที่พร้อมเปิดกว้างรับประสบการณ์ใหม่ๆ และชื่นชอบการบริโภคเครื่องดื่มประเภท New World Whisky โดยแบ่งสัดส่วนเป็นผู้บริโภคไทย 50% และต่างชาติ 50% พร้อมแผนบุกตลาดประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และ ญี่ปุ่น 

แนวคิดของแบรนด์ 

โดยในงานเปิดตัวนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Multisensory ที่ให้ความสำคัญกับประสาทสัมผัสทั้ง 5  เพื่อสะท้อนแนวคิดของแบรนด์ “Irresistible Quest, Unforgettable Taste” นั่นคือ การออกเดินทางค้นหารสชาติและสุนทรียสัมผัสที่ไม่อาจลืมเลือน โดยงานนี้ จัดขึ้น  ณ The House on Sathorn - W Hotel Bangkok ระหว่างวันที่ 17-22 ธันวาคม 2567   

PRAKAAN (ปราการ)  ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ แบรนด์แรกของไทยมุ่งสู่เวทีโลก

เดินหน้าสู่แบรนด์ระดับโลก 

ประภากร ทองเทพไพโรจน์ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มธุรกิจสุรา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน)  กล่าวถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ)  ที่จะก้าวสู่เวทีโลกด้วยคุณภาพระดับสากล โดยชูจุดเด่นของแบรนด์  ดังนี้

ต้นกำเนิด แหล่งน้ำคุณภาพอันบริสุทธิ์จากผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ในจังหวัดกำแพงเพชร
แรงบันดาลใจจาก “กำแพงปราการ” อันแข็งแกร่ง ของจังหวัดกำแพงเพชร  สะท้อนถึงประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าของไทย
กลยุทธ์ทางการตลาด: มุ่งเจาะตลาดประเทศที่ชื่นชอบซิงเกิลมอลต์วิสกี้  เช่น สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี และญี่ปุ่น

ประภากร ทองเทพไพโรจน์ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มธุรกิจสุรา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน)

3 ผลิตภัณฑ์ ภายใต้ซีรีส์ “TRIBURA” (ตรีบูร) ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ 

ภายในงานเปิดตัว “UNVEIL THE FLAVORS OF THAILAND” ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสกับ 3 องค์ประกอบหลักของแบรนด์ PRAKAAN (ปราการ)  ผ่านห้องจัดแสดง  ดังนี้

ห้อง Provenance นำเสนอเรื่องราวของต้นกำเนิดวัตถุดิบจากผืนป่าตะวันตก (Western Forest Complex) แหล่งมรดกโลกจาก UNESCO โดยมี ‘น้ำ’ เป็นวัตถุดิบสำคัญในกระบวนการผลิต
ห้อง Pride:  นำเสนอจิตวิญญาณแห่งความเป็นไทยที่สะท้อนผ่าน ‘กำแพงปราการ’  อันแข็งแกร่ง  สัญลักษณ์ของจังหวัดกำแพงเพชร  ซึ่งเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ของการตั้งโรงมอลต์วิสกี้แห่งแรกของประเทศไทย
ห้อง Passion  จำลองโรงกลั่นซิงเกิลมอลต์วิสกี้  เพื่อให้เห็นถึงกระบวนการผลิต ตั้งแต่การเลือกสรรค์วัตถุดิบจนถึงการเก็บบ่ม  ที่ผสานทั้งศาสตร์และศิลป์อย่างมีเอกลักษณ์  ตามมาตรฐานสากล

PRAKAAN (ปราการ)  ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ แบรนด์แรกของไทยมุ่งสู่เวทีโลก

PRAKAAN (ปราการ)  ส่งต่อความภาคภูมิใจในระดับสากล  ด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ ภายใต้ซีรีส์ “TRIBURA” (ตรีบูร)  ได้แก่

PRAKAAN SELECT CASK (ปราการ ซีเล็คท์ คาสก์) เก็บบ่มในถังอเมริกันโอ๊กเอ๊กซ์เบอร์เบิ้น  ให้กลิ่นวานิลลา น้ำผึ้ง และผลไม้ตระกูลส้ม
PRAKAAN PEATED MALT (ปราการ พีตเท็ด มอลต์) : ใช้วัตถุดิบมอลต์บาร์เลย์คุณภาพดีผ่านกระบวนการรมควัน  ให้กลิ่นรมควัน วานิลลา และน้ำผึ้ง
PRAKAAN DOUBLE CASK (ปราการ ดับเบิ้ล คาสก์) : เก็บบ่ม 2 ขั้นตอน ในถังอเมริกันโอ๊กเอ๊กซ์เบอร์เบิ้น และสแปนิชโอ๊กเอ๊กซ์เชอร์รี่  ให้กลิ่นลูกเกด ช็อกโกแลต และเครื่องเทศ

PRAKAAN (ปราการ)  ถือเป็น ซิงเกิลมอลต์วิสกี้  ผลงานชิ้นเอกที่สร้างสรรค์ผ่านฝีมือคนไทย พร้อมยกระดับมาตรฐานใหม่ของวงการซิงเกิลมอลต์วิสกี้  และก้าวสู่ความสำเร็จในระดับโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related