svasdssvasds

โลกร้อน! ดัน "ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน” ปี2568 เติบโต10%

โลกร้อน! ดัน "ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน” ปี2568 เติบโต10%

หน้าร้อนปี2568 ดันตลาดเครื่องดื่มไทยคึกคัก กลุ่มธุรกิจ TCP เผย “ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน” โต10% มูลค่าทะลุ 2.2 หมื่นล้าน ชูกลยุทธ์ "Recharge - Refresh" ชิงชัย

SHORT CUT

  • อากาศที่ร้อน โลกที่ร้อนขึ้น ทำให้คนหาเครื่องดื่มเย็นๆจิบผ่อนคลายไปได้ในระดับหนึ่ง อย่างเช่น เครื่องดื่มให้พลังงาน คืออีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้ผู้คนคลายร้อนได้ไม่มากกก็น้อย 
  • พามาอัปเดตความเคลื่อนไหวแบรนด์เครื่องดื่มขนาดใหญ่ว่ามีอะไรเคลื่อนไหวบ้าง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจ TCP แบรนด์ของคนไทยที่ดังไกลระดับโลก
  • หน้าร้อนปี2568 มีโอกาสดันตลาดเครื่องดื่มไทยคึกคัก กลุ่มธุรกิจ TCP เผย “ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน” โต10% มูลค่าทะลุ 2.2 หมื่นล้าน

หน้าร้อนปี2568 ดันตลาดเครื่องดื่มไทยคึกคัก กลุ่มธุรกิจ TCP เผย “ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน” โต10% มูลค่าทะลุ 2.2 หมื่นล้าน ชูกลยุทธ์ "Recharge - Refresh" ชิงชัย

ปลายมีนาคม ย่างเข้าเมษายนแบบนี้อากาศหลายพื้นที่เริ่มร้อน ถึงร้อนมากมายแล้ว บางจังหวัดเริ่มมีการปรับปรุงสถานที่ริมน้ำเนรมิตมาเป็นที่นั่งหลบร้อนแบบเบาๆ ชิล ชิล หรือหลายคนเลือกที่จะคลายร้อนด้วยการหาเครื่องดื่มเย็นๆจิบผ่อนคลายไปได้ในระดับหนึ่ง อย่างเช่น เครื่องดื่มให้พลังงาน คืออีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้ผู้คนคลายร้อนได้ไม่มากกก็น้อย  อีกทั้งยังให้พลังงานทำให้เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ท่ามอากาศที่ร้อนอบอ้าวได้อีกด้วย

ไหนๆก็เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการไปแล้ว วันนี้ #SPRiNG จะพามาอัปเดตความเคลื่อนไหวแบรนด์เครื่องดื่มขนาดใหญ่ว่ามีอะไรเคลื่อนไหวบ้าง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจ TCP แบรนด์ของคนไทยที่ดังไกลระดับโลก ล่าสุดได้เดินหน้าส่ง ‘เรดบูล’ เครื่องดื่มเอเนอร์จี้ดริงก์ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP สร้างการเติบโตของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง เปิดศักราชใหม่ด้วยการคว้าศิลปินระดับโลก ‘แบมแบม-กันต์พิมุกต์’ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดเอเนอร์จี้ดริงก์ มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างและเชื่อมโยงกับผู้บริโภคพร้อมชูกลยุทธ์ "Recharge และ Refresh" มุ่งหน้าสู่การเติบโตแบบก้าวกระโดด

โลกร้อน! ดัน \"ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน” ปี2568 เติบโต10%

พามาพูดคุยกับผู้บริหารคนเก่งอย่าง “วรวุฒิ พงศ์ชินภัค” ประธานผู้บริหารสายงานขาย และการตลาด ประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า สินค้าไฮไลท์ปี2568 ของ เรดบูล โซดาถือเป็นผู้นำในตลาดพรีเมียมเอเนอร์จี้ดริงก์ โดยในปีนี้ได้กำหนดทิศทางการเติบโตของแบรนด์ผ่าน กลยุทธ์ 'Recharge และ Refresh' ที่ต้องการปลุกพลัง ส่งต่อเอเนอร์จี้และแพสชันให้ผู้บริโภคได้ใช้ชีวิตแอ็กทิฟได้เต็มที่ตลอดทั้งวัน

โลกร้อน! ดัน \"ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน” ปี2568 เติบโต10%

โดยตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้น 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา ซึ่งในปัจจัยสำคัญคือการเชื่อมต่อกับกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ผ่าน แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด ด้วยคาแรคเตอร์ที่มีพลังเต็มไปด้วยแพสชัน และมีฐานแฟนคลับทั่วโลก ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เรดบูลทั้งในประเทศไทยและระดับสากล

ปัจจุบัน “เรดบูล” นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตสุดแอ็กทิฟในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็น

  • เรดบูล เอ็กซ์ตร้า สำหรับคนที่ต้องการเอเนอร์จี้แบบจัดเต็ม
  • เรดบูล โซดา สำหรับเติมความสดชื่นระหว่างวัน โดยมีให้เลือกถึง 4 รสชาติ ได้แก่
  • เรดบูล โซดา รสแอปเปิ้ลเขียวและองุ่นมัสแกต
  • เรดบูล โซดา รสเกรปฟรุตและสับปะรด
  • เรดบูล โซดา รสบลูเบอร์รี แบล็กเคอร์แรนต์
  • และล่าสุด เรดบูล โซดา ซัมเมอร์ เบอร์รี่

อย่างไรก็ตามทั้งหมดเป็นสูตรไม่มีน้ำตาล ที่ช่วยเติมพลังความสดชื่น พร้อมไปสนุกต่อได้ยาวๆในทุกกิจกรรมและทุกเกม ทั้งหมดจะถูกส่งเข้าชิงตลาดในช่วงหน้าร้อนปีนี้ สำหรับมูลค่าตลาดรวมของเอเนอร์จี้ดริงก์ของไทย ภาพรวมตลาดในปี 2567 มีมูลค่าตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานจะอยู่ราว 22,000 ล้านบาท ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด ปีที่ผ่านมาเฉลี่ยราว 6% โดยคาดว่าในปี 2568 ก็ยังจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง หากแยกออกมาตลาดพรีเมี่ยมจะอยู่ที่สัดส่วน 10% หรือมีมูลค่าตลาด 2,200 ล้านบาท จากตลาดรวม

ส่วนตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานแบบแมส (Mass Energy Drink) มีมูลค่าอยู่ราว 20,000 ล้านบาท ซึ่งมีทิศทางการเติบโตเชิงบวก สำหรับแบรนด์เรดบูลครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 60% ของมูลค่าตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานแบบพรีเมียม (Premium Energy Drink)  โดยพอร์ตโพลิโอธุรกิจเครื่องดื่มพลังงานของกลุ่มธุรกิจ TCP แบ่งออกเป็นเครื่องดื่มให้พลังงานแบบแมส (Mass Energy Drink) 75% ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานแบบพรีเมียม (Premium Energy Drink) 25%

โลกร้อน! ดัน \"ตลาดเครื่องดื่มให้พลังงาน” ปี2568 เติบโต10%

สุดท้ายมคาดการณ์ว่าตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานจะมีการเติบโตราว 10% ในช่วงหน้าร้อน และขณะนี้มีหลายบริษัทในอุตจสาหกรรมเครื่องดื่มกำลังจับตาดูว่าอากาศเดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝน โลกรวนบ่อยจะมีผลต่อการคิดแคมเปญการตลาดใหม่ๆออกมาให้ผู้บริโภคได้เห็นด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

related