กลุ่มธุรกิจ TCP เดินหน้าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น เรดบูล โซดา และ สปอนเซอร์ ไอโซโทนิก พร้อมขยายตลาดสู่ต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมุ่งสู่ความยั่งยืนด้วยการใช้ rPET และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พร้อมดำเนินโครงการด้านการจัดการน้ำเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกในทุกมิติ.
กลุ่มธุรกิจ TCP ภายใต้การนำของนายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ยังคงยึดมั่นพัฒนาและขยายธุรกิจอย่างมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการชู กลยุทธ์ 3 แนวทาง คือ
1. ปลุกพลังแบรนด์สินค้า : สร้างนวัตกรรมและขยายผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดตัว เรดบูล โซดา กลิ่นบลูเบอร์รี แบล็กเคอร์แรนต์ ร่วมกับทีม เบคอนไทม์ Pro Player ROV เพื่อดึงดูดเกมเมอร์และคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพลังงานและความสดชื่น พร้อมเปิดตัว สปอนเซอร์ ไอโซโทนิก เครื่องดื่มเกลือแร่สูตรหวานน้อยครั้งแรกในไทย เจาะตลาดสปอร์ตดริงก์มูลค่า 5,400 ล้านบาทและตอบโจทย์เทรนด์ Health & Wellness นอกจากนี้ยังเปิดตัว ฟาร์มซ่า เครื่องดื่มน้ำมะปี๊ดโซดา ร่วมกับ เซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมแคมเปญ "FarmZaa ปันน้ำใจสู่เกษตรกรไทย" โดยทุกการซื้อ 1 กระป๋อง จะบริจาค 1 บาทให้มูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติ ยังมีการเปิด Red Bull Skate Park ร่วมกับกรุงเทพมหานคร สร้างสเกตพาร์กสาธารณะในร่มแห่งแรกของไทย เป็นแหล่งสนุกและเรียนรู้สำหรับคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบกีฬาและไลฟ์สไตล์แอ็กทิฟ.
2. ปลุกพลังธุรกิจเติบโต: ขยายสู่ตลาดโลกTCP ยังคงมุ่งมั่นขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดจีน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่สำหรับเครื่องดื่มพลังงานที่มีมูลค่าสูงถึง 3 แสนล้านบาท และในปี 2568 จะเปิดโรงงานผลิตใน กว่างซี ด้วยงบลงทุนกว่า 6,500 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีการขยายตลาดในภูมิภาค แอฟริกา อินเดีย และ ตะวันออกกลาง เพื่อขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ผ่านการแสดงศักยภาพของแบรนด์ต่างๆ เช่น สปอนเซอร์ เรดดี้ และ วอริเออร์ ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 โดยเฉพาะ สปอนเซอร์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่สนับสนุนการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 (VNL) รอบชิงชนะเลิศครั้งแรกในประเทศไทย โดยแบรนด์ได้เข้าถึงผู้ชมกีฬาทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคน ผ่านความร่วมมือกับ Volleyball World.
3. ปลุกพลังห่วงใยสิ่งแวดล้อม: สู่ความยั่งยืนในทุกมิติ กลุ่ม TCP ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน โดยมุ่งมั่นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและรักษาทรัพยากรธรรมชาติในทุกกระบวนการผลิต ตั้งแต่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียน Circular Economy บรรลุเป้าหมายการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดให้รีไซเคิลได้ 100% ภายในปี 2567 และปีนี้ยังได้นำร่องการใช้ขวด rPET ในผลิตภัณฑ์แมนซั่ม คอลลาเจน สูตรน้ำตาลน้อย ครั้งแรกของฟังก์ชันนัลดริงก์ไทย ช่วยลดการใช้พลาสติกใหม่ หรือการจัดการน้ำอย่างยั่งยืน ลดการใช้น้ำในกระบวนการผลิตลงได้ 24% เมื่อเทียบกับปี 2562 และสามารถคืนน้ำกลับสู่ธรรมชาติและชุมชนภายใต้โครงการโอบอุ้มลุ่มน้ำไทยได้มากกว่า 1.5 ล้านลูกบาศก์เมตร ปัจจุบันโครงการโอบอุ้มลุ่มน้ำไทยสามารถคืนน้ำกลับให้ชุมชนสะสมมากกว่า 17 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งทำให้ TCP บรรลุเป้าหมาย Net Water Positive ก่อนเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปี 2573 และมุ่งสู่ เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ ด้วยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 10% และการใช้พลังงานหมุนเวียนกว่า 80% อีกทั้งตั้งเป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2593
กิจกรรมด้านความยั่งยืน
ตลอดปีนี้ กลุ่มธุรกิจ TCP ได้จัดงาน TCP Sustainability Forum 2024 โดยมีธีม Water Resilience in a Changing Climate ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจและภาครัฐ เพื่อกระตุ้นให้ภาคธุรกิจไทยปรับตัวรับความท้าทายจากปัญหาทรัพยากรน้ำ นอกจากนี้ยังมีโครงการ TCP โอบอุ้มลุ่มน้ำไทย ที่ได้รับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards ในสาขา Social Empowerment และ Steward Leadership ซึ่งเป็นการยกระดับการจัดการน้ำอย่างยั่งยืนในชุมชน เป้าหมายของกลุ่มธุรกิจ TCP ไม่เพียงการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและการขยายธุรกิจอย่างยั่งยืน แต่ยังมุ่งสู่การเป็นแรงผลักดันในการสร้างโลกที่ดีขึ้น