svasdssvasds

แดดแรงก็ไม่หวั่น! EcoFlow หมวกโซลาร์เซลล์ เปลี่ยนแดดเปรี้ยงเป็นพลังงาน

แดดแรงก็ไม่หวั่น! EcoFlow หมวกโซลาร์เซลล์ เปลี่ยนแดดเปรี้ยงเป็นพลังงาน

เมื่อปัญหาคลื่นความร้อนกำลังแทบทุกทวีปในโลก จึงเกิดเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแดดเป็นพลังงาน ซึ่งนั่นก็คือโซลาร์เซลล์ แต่ความพิเศษคือเป็นโซลาร์ที่ซ่อนอยู่ในหมวก

EcoFlow หมวกโซลาร์เซลล์ เปลี่ยนแดดเปรี้ยงเป็นพลังงาน

เป็นอีกครั้งที่โลกได้ผสาน “นวัตกรรม” และ “แฟชั่น” เข้าด้วยกัน ไหน ๆ หมวกก็มีฟังก์ชันไว้กันแดดอยู่แล้ว จะปล่อยแดดนั้นให้เปล่าประโยชน์อยู่ใย ติดตั้งโซลาร์เซลล์เข้าไปเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าเสียเลย

หมวกที่เห็นนี้มีชื่อว่า “EcoFlow” มองดูภายนอกก็เป็นหมวกรูปทรงธรรมดาทั่วไป แต่ความพิเศษคือผู้ผลิตได้ซ่อนแผงโซลาร์เซลล์ไว้ ซึ่งสามารถนำไฟฟ้าในส่วนนี้มาชาร์จแบตมือถือ หรืออุปกรณ์ได้อย่างสะดวกสบาย

Credit EcoFlow

หนักไหม สะดวกต่อการพกพาหรือเปล่า?

หมวกใบนี้มีน้ำหนักประมาณ 370 กรัม เหมาะสำหรับใส่กลางแจ้ง ยิ่งแดดเยอะยิ่งดี แถมมีคุณสมบัติกันน้ำ กันฝุ่นเกาะ สามารถพับเก็บใส่กระเป๋าได้ ดังนั้น ไม่ว่าจะขึ้นบกลงห้วย หรือสวมใส่ไปทำกิจกรรมที่แอดเวนเจอร์แค่ไหน หมวกใบนี้เอาอยู่ทุกสถานการณ์

บริเวณด้านบนถูกออกแบบให้บาง ให้ลมสามารถพัดผ่านศีรษะได้ ทั้งยังมีสายรัดปรับความแน่นได้ แต่ข่าวร้ายก็คือปัจจุบันหมวกกันแดดโซลาร์เซลล์ของ EcoFlow มีแค่สีเดียวเท่านั้นคือสีดำ

Credit EcoFlow

Credit EcoFlow

Credit EcoFlow

โซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้าได้แค่ไหน?

หมวก EcoFlow มี 2 พอร์ตคือ USB-A และ USB-C หากแบตเตอรี่มือถือมีความจุ 4,000 mAH จะใช้เวลาประมาณสามชั่วโมง แบตเตอรี่จึงจะเต็ม 100%

อย่างไรก็ตาม หมวก EcoFlow มีอยู่ด้วยกัน 2 ขนาดคือ ไซซ์กลาง และไซซ์ใหญ่ ราคาอยู่ที่ 79 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,700 บาท สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ผ่านการพรีออเดอร์เท่านั้น และจะมีการจัดส่งในเดือนกันยายน 2024

 

ที่มา: designboom

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related