svasdssvasds

ใครรักษ์สิ่งแวดล้อม รับรางวัลไปเลย! ไอเดียดี ๆ จาก 'โคเปนเฮเกน' กทม. สนใจไหม?

ใครรักษ์สิ่งแวดล้อม รับรางวัลไปเลย! ไอเดียดี ๆ จาก 'โคเปนเฮเกน' กทม. สนใจไหม?

SPRiNG พาไปดูไอเดียดี ๆ จากเมืองโคเปนเฮเกน ที่ผุดแคมเปญชื่อว่า 'Copenpay' นักท่องเที่ยวที่ช่วยเก็บขยะ ปั่นจักรยาน หรือใช้ขนส่งสาธารณะ กินอาหาร ทานกาแฟ พายเรือคายัคฟรี!

SHORT CUT

  • Copenpay แคมเปญที่มอบรางวัลให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยแคมเปญนี้จะเริ่มทดลองก่อนในวันที่ 15 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้
  • เพียงแค่คุณช่วยดูแลรักษาเมือง สวนสาธารณะ ไม่สร้างขยะ ช่วยเก็บขยะ ใช้ขนส่งสาธารณะ ปั่นจักรยาน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รับสมนนาคุณจากเมืองโคเปนเฮเกนแล้ว

  • ผู้ที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขของแคมเปญ Copenpay จะได้รับค่าอาหาร กาแฟหนึ่งแก้ว ไอศกรีม ทัวร์เรือพายัค เข้าชมพิพิธภัณฑ์ ทั้งหมดนี้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

SPRiNG พาไปดูไอเดียดี ๆ จากเมืองโคเปนเฮเกน ที่ผุดแคมเปญชื่อว่า 'Copenpay' นักท่องเที่ยวที่ช่วยเก็บขยะ ปั่นจักรยาน หรือใช้ขนส่งสาธารณะ กินอาหาร ทานกาแฟ พายเรือคายัคฟรี!

ใครมีแพลนจะไปเที่ยวเดนมาร์กฟังทางนี้ ตอนนี้เมือง ‘โคเปนเฮเกน’ หนึ่งในเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และน่าอยู่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก มีแคมเปญน่าสนใจชื่อว่า ‘Copenpay

โดยจะมอบรางวัลให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยแคมเปญนี้จะเริ่มทดลองก่อนในวันที่ 15 ก.ค. ถึง 11 ส.ค. นี้

อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โคเปนเฮเกนมีรางวัลให้ Credit AFP

นักท่องเที่ยวแบบใดเข้าข่ายได้รางวัล?

วิธีการง่ายมาก ๆ เพียงแค่คุณช่วยดูแลรักษาเมือง สวนสาธารณะ ไม่สร้างขยะ ช่วยเก็บขยะ ใช้ขนส่งสาธารณะ ปั่นจักรยาน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รับสมนนาคุณจากเมืองโคเปนเฮเกนแล้ว

เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก ๆ นอกจากจะเป็นสร้างภาพจำว่าโคเปนเฮเกนเป็นเมืองที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-friendly) ยังเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมในการช่วยลดขยะ ลดมลพิษ ที่สำคัญคือการสร้างแรงจูงใจ (incentive) หรือการมอบรางวัลเป็นการตอบแทน

Copenhagen ออกแคมเปญ Copenpay Credit Visit Copenhagen

ช่วยกันเก็บขยะ Credit Visit Copenhagen

เปิดเงื่อนไขรางวัล

เว็บไซต์ visitcopenhagen เปิดเผยว่า ผู้ที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขของแคมเปญ Copenpay จะได้รับค่าอาหาร กาแฟหนึ่งแก้ว ไอศกรีม ทัวร์เรือพายัค เข้าชมพิพิธภัณฑ์ ทั้งหมดนี้ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

พื้นฐานเมืองดี ทำอะไรก็ดีไปหมด

ไม่แปลกใจที่โคเปนเฮเกนสามารถสร้างแรงจูงใจเช่นนั้นได้ เพราะเมืองแห่งนี้มีพื้นฐานที่เพรียบพร้อมอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น มีเลนส์สำหรับปั่นจักรยาน 546 กิโลเมตร แถมมีจุดเช่าจักรยานกระจายอยู่ทั่วทั้งเมือง

โคเปนเฮเกนมีเลนส์ปั่นจักรยาน 546 กม. Credit AFP

“เรามุ่งหวังเปลี่ยนพฤติกรรมนักท่องเที่ยวให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมผ่านแคมเปญ Copenpay นี่เป็นก้าวเล็ก ๆ ของเป้าหมายความยั่งยืนในระยะยาว” Mikkel Aarø-Hansen ซีอีโอของ Wonder Copenhagen กล่าว

 

ที่มา: visitcopenhagen

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related