svasdssvasds

แท่นรับเหรียญรางวัลโอลิมปิก 2024 รักษ์โลก ทำจากไม้และพลาสติกรีไซเคิล 100 %

แท่นรับเหรียญรางวัลโอลิมปิก 2024 รักษ์โลก ทำจากไม้และพลาสติกรีไซเคิล 100 %

โอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของโลก และมุ่งสู่ความรักษ์โลก และ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้มากที่สุด , อย่างมีจุดที่สังเกตง่ายๆ อาทิ ท่นรับเหรียญรางวัลประจำการแข่งขัน โอลิมปิกครั้งนี้ ทำด้วย ไม้และพลาสติกรีไซเคิลร้อยเปอร์เซ็นต์

โอลิมปิก 2024 ที่ปารีส ซึ่งกำลังจะเปิดฉากขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2024 ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ของโลก และมุ่งสู่ความรักษ์โลก และ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้มากที่สุด , อย่างมีจุดที่สังเกตง่ายๆ อาทิ ท่นรับเหรียญรางวัลประจำการแข่งขัน โอลิมปิกครั้งนี้ ทำด้วย ไม้และพลาสติกรีไซเคิลร้อยเปอร์เซ็นต์ 

โดย คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก ปารีส 2024 เปิดตัวแท่นรับเหรียญรางวัลประจำการแข่งขัน ณ สำนักงานใหญ่ของคณะกรรมการฯ โดยการออกแบบแท่นดังกล่าวได้แรงบันดาลใจจากหอไอเฟล ทำให้มีลวดลายโครงสร้างเหล็กบนพื้นผิวภายนอก

รายงานระบุว่าแท่นดังกล่าวทำจากไม้และพลาสติกรีไซเคิลร้อยเปอร์เซ็นต์ มีโทนสีเทาและสีขาวสะท้อนความงดงามเรียบหรู และสามารถแยกส่วนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกิจกรรมต่างๆ เช่น แท่นสั้นที่สุดยาวราว 4 เมตร แบ่งเป็น 3 ชิ้น ขณะแท่นสำหรับกีฬาฟุตบอลยาวรวม 40 เมตร แบ่งเป็น 43 ชิ้น

แท่นรับรางวัลโอลิมปิก 2024 รักษ์โลก ทำจากไม้และพลาสติกรีไซเคิล 100 % Credit ภาพ Xinhua

โอลิมปิก 2024 รักษ์โลก หลากหลายมุม 

นอกจากนี้ โอลิมปิก 2024 ยังถือเป็นกาสรสร้างมิติใหม่กับพยายามเป็นมหกรรมที่มี ความเป็นกลางทางคาร์บอน (carbon-neutral ) หรือลดในเรื่องของก๊าซเรือนกระจก ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ด้วย  หรือการที่โอลิมปิกครั้งนี้ มีความพยายามลดการปล่อยคาร์บอน (ก๊าซเรือนกระจกปล่อยออกมาจากกิจกรรมของมนุษย์) สุทธิให้เป็นศูนย์ เพื่อจำกัดผลกระทบต่อสภาพภูมิอากาศ  

โดยจะพยายามลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ให้ลดลงครึ่งหนึ่งกว่าโอลิมปิก 3 ครั้งที่ผ่านมา นับตั้งแต่ ลอนดอน 2012 , ริโอ 2016 และ โตเกียว 2020 ซึ่งมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ย 3.5 ล้านตัน ซึ่งถือได้ว่ามากกว่าการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของอินเดียและเยอรมนีทั้งปีรวมกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้  โอลิมปิก 2024 หรือ ปารีส เกมส์ 2024 ยังจะใช้พลังงานสีเขียว 100% ที่สร้างจากแหล่งลมและพลังงานแสงอาทิตย์ใหม่ๆ เช่น กังหันลมบนชายฝั่งนอร์มังดี ไปจนถึงแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาสถานที่จัดงานในปารีสอีกด้วย 

แท่นรับรางวัลโอลิมปิก 2024 รักษ์โลก ทำจากไม้และพลาสติกรีไซเคิล 100 % Credit ภาพ Xinhua

related