จุดพลุ! เปิดตัวศูนย์การค้ารักษ์โลก ‘เซ็นทรัล เวสต์วิลล์’ อย่างเป็นทางการ ห้างสรรพสินค้าโลว์คาร์บอน ชิงสมรภูมิค้าปลีกกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก เอาใจขาช้อปปิ้ง
สายช้อปปิ้งต้องปลื้มแน่ๆ เมื่อ…วันนี้ 29 พ.ย. 66 เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ได้รูดม่านเปิดตัวอย่างเปิดทางการ (Central Westville) มูลค่าเม็ดเงินลงทุน 6,200 ล้านบาท ขนาดพื้นที่รวม 93,000 ตร.ม. ในย่านราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ โซนตะวันตก ซึ่งถูกออกแบบให้เป็นศูนย์การค้าต้นแบบโลว์คาร์บอนแห่งแรก (Semi – outdoor & Low Carbon Mall)
ใครที่สงสัยว่าแล้ว เซ็นทรัล เวสต์วิลล์ แตกต่างจากห้างสรรพสินค้าอื่นๆ อย่างไร วันนี้จะพาไปดูว่าห้างน้องใหม่แกะกล่องมีดียังไงบ้าง มาเริ่มกันที่มีการนำแนวคิดหลักที่นำธรรมชาติมาผสานกับ Urbanization ร่วมพัฒนาเป็น The First-ever Nature Harmonized Retail เพื่อให้เซ็นทรัล เวสต์วิลล์เป็นต้นแบบของศูนย์การค้าแห่งอนาคตแห่งแรกที่ตอบโจทย์ทั้ง People-Pet-Planet ด้วย Around-the-Clock Lifestyle
ทั้งนี้จะทำให้ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเข้ามาใช้ชีวิตตั้งแต่เช้าจรดเที่ยงคืน ตอบรับเทรนด์ของโลกที่ใส่ใจด้าน Mindfulness, Health Consciousness และ Sustainability แบบครบทุกด้าน โดยวางคอนเซ็ปต์ของศูนย์การค้าไว้คือ “West all Its Best” หรือ ดีที่สุด ให้ทุกชีวิต พร้อมวางแนวคิดการพัฒนาพื้นที่ให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าใน 4 กลุ่มหลักได้แก่
อย่างไรก็ตามได้วางกลุ่มเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบีบวกขึ้นไป ในทำเลราชพฤกษ์ โดยเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งมีหมู่บ้านราคา 15-100 ล้านบาท จำนวนมาก มีโครงการระดับไฮเอนด์ รวม 1.15 แสนยูนิต และมีประชากรในทำเลย่านการค้ารวมกว่า 6 แสนคน รวมถึงมีไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าแบบคนเมือง เทียบเท่ากับย่าน CBD ใจกลางเมือง
นับได้ว่าเป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของวงการค้าปลีกส่งท้ายปี’66 ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการจำนวน 3-5 หมื่นคนต่อวัน และเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ จะร่วมสร้างย่านใหม่ Westville District ให้กับเมือง และร่วมยกระดับ กทม.ฝั่งตะวันตก ให้มีความคึกคักมากขึ้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วันคริสต์มาส 2023 ฉลองแบบอลังการ เยือน 5 ห้างหรูเครือเซ็นทรัลในยุโรป
เปิดแล้ว ยูนิโคล่ เซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมโซนใหม่ RE.UNIQLO ผ้าขาดเราซ่อมได้
ซีอาร์ซี ไทวัสดุ-เซ็นทรัล เดอะวัน จัด "ลด รับ แลก สุดคุ้ม" เอาใจคนรักบ้านและรถ