svasdssvasds

Audi เตรียมทุ่มงบ ซื้อแพลตฟอร์มรถ EV จาก SAIC Motor เพื่อเร่งขายรถยนต์ไฟฟ้า

Audi เตรียมทุ่มงบ ซื้อแพลตฟอร์มรถ EV จาก SAIC Motor เพื่อเร่งขายรถยนต์ไฟฟ้า

Audi หนึ่งในค่ายรถยนต์ฝั่งยุโรปที่ให้ความสนใจในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ได้มีข่าวเกี่ยวกับการหารือกับค่ายจีนยักษ์ใหญ่ SAIC Motors ซึ่งคาดว่าอาวดี้ต้องการจะซื้อแพลตฟอร์ม EV เพื่อจำหน่ายในอนาคต

Audi ค่ายรถยนต์ชื่อดังฝั่งยุโรป กำลังเจรจาต่อรองเพื่อซื้อแพลตฟอร์ม EV หรือแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าจากค่ายจีน SAIC Motors ซึ่งมีการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าหรูอย่าง IM Motors อยู่ 

Audi เตรียมทุ่มงบ ซื้อแพลตฟอร์มรถ EV จาก SAIC Motor เพื่อเร่งขายรถยนต์ไฟฟ้า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Audi กำลังมองหาพาร์ทเนอร์ในตลาด EV ในจีนเเพื่อซื้อแพลตฟอร์ม EV ขั้นสูงเพื่อตอบรับกับเทรนด์รถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากในขณะนี้บริษัทพบเจอกับความล่าช้าในการพัฒนาหลายครั้งเช่น ปัญหาซอฟต์แวร์ภายในของบริษัทเอง เช่นเดียวกับ Volkswagen Group ก็พบกับปัญหาเหล่านี้อยู่และยังไม่สามารถพัฒนาได้ทัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Audi เตรียมทุ่มงบ ซื้อแพลตฟอร์มรถ EV จาก SAIC Motor เพื่อเร่งขายรถยนต์ไฟฟ้า สรุปได้ว่า Audi กำลังต้องการจะซื้อแพลตฟอร์ม EV ใหม่ในจีน แทนที่จะรอให้ Volkswagen Group ส่งมอบ ในปี 2029 ซึ่งถือว่าช้าไปหากต้องการผลิตและพัฒนาให้ตอบโจทย์เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าของโลก

แหล่งข่าวไม่ได้ระบุชื่อ OEM ใด ๆ ที่เกี่ยวข้อง ชี้ให้เห็นว่า Audi มีตัวเลือกมากมายให้เลือก เช่น BYD, Geely, SAIC Motor, BAIC, GAC และแม้แต่ FAW ที่ได้ร่วมทุนกับ Volkswagen ในประเทศจีนแล้ว แต่ก็ถือว่าน่าสนใจที่ทาง Audi มีความสนใจในค่ายรถยนต์อย่าง SAIC Motor และอาจมีการพัฒนาเพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าร่วมกัน

อย่างไรก็ตามทั้งสองบริษัทยังไม่ได้ความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับดีลข้อตกลงครั้งนี้ ยังคงต้องรอติดตามข่าวต่อไปว่า Audi จะได้ร่วมมือกับค่าย SAIC Motor หรือไม่ หากดีลนี้ตกลงกันได้จริง เราอาจได้มีโอกาสเห็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงในราคาที่จับต้องได้เพิ่มมากขึ้นในตลาดรถ EV 

ที่มา : electrek

related