svasdssvasds

Tesla Model 3 ถูกต้นไม้ล้มทับ คนขับรอด โครงรถยังสภาพดี มีแค่รอยกระจกแตก

Tesla Model 3 ถูกต้นไม้ล้มทับ คนขับรอด โครงรถยังสภาพดี มีแค่รอยกระจกแตก

Tesla Model 3 รถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังเป็นกระแสทั่วโลก ล่าสุดได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ออกมาโพสต์ภาพรถที่ถูกต้นไม้ล้มทับ แต่กลับไม่เกิดความเสียหายรุนแรง และคนขับยังไม่บาดเจ็บอีกด้วย เรามาดูกันว่าเพราะอะไร

Tesla Model 3 หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นฮิตของค่ายเทสลา ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ Ali Lakrakbi โพสต์ภาพรถถูกจอดอยู่ขณะที่ต้นไม้ล้มทับ ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในเนเธอร์แลนด์ ในภาพเผยให้เห็นว่าตัวรถ Tesla Model 3 สามารถรับแรงกดทับได้เป็นอย่างดี และดูเหมือนว่าจะเกิดความเสียหายน้อยกว่ารถทั่วๆไป 

Tesla Model 3 ถูกต้นไม้ล้มทับ คนขับรอด โครงรถยังสภาพดี มีแค่รอยกระจกแตก

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีเหตุการณ์หลายครั้งที่ Tesla Model 3 ได้ถูกต้นไม้ร่วงทับรถเทสลา แต่ครั้งนี้แปลกออกไปตรงที่โครงสร้างรถดูเหมือนยังคงสภาพเดิมทั้งๆที่มีต้นไม้ทับอยู่ มีเพียงความเสียหายเล็กน้อย เช่น รอยร้าวที่กระจก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โครงสร้างตัวถังของรถยนต์ไฟฟ้า Tesla Model 3 ได้รับการรองรับจากหน่วยงาน IIHS ว่าเป็นรถ Safety pick ติดต่อกันถึง 4 ปีระหว่าง 2019-2022 ในกลุ่มรถหรูขนาดกลาง อีกทั้ง IIHS ระบุว่า Tesla Model 3 มีน้ำหนัก 1,616 กิโลกรัม และแรงกดสูงสุดที่สามารถทนได้เป็น 9,457 กิโลกรัม ซึ่งแสดงว่าตัวถังของเทสลานั้นมีความแข็งแรงมาก

Tesla Model 3 ทั้งหมดที่ผลิตระหว่างปี 2017 และ 2023 มีอัตราส่วนของความแข็งแกร่งของหลังคาต่อน้ำหนักเป็น 5.85 ซึ่งหมายความว่าตัวรถสามารถทนแรงกดที่ 5.85 เท่าของน้ำหนักของมันได้ ซึ่งอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับรถเก๋ง 4 ประตูอีกหลายรุ่น

 

นี่อาจตอบข้อสงสัยของใครหลายคนได้ว่า Tesla Model 3 มีความแข็งแรงทนทานหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเกิดอุบัติเหตุ

ซึ่งเมื่อรถเทสลาเจออุบัติเหตุแบบอื่นๆ ตัวถังอาจไม่ได้คงสภาพดีเหมือนครั้งนี้ก็เป็นได้ การขับขี่รถยนต์ไฟฟ้ายังคงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเช่นเดียวกับรถยนต์ทั่วไป แต่อย่างไรก็ตามด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆที่มีระบบช่วยรักษาความปลอดภัยต่างๆของรถยนต์ไฟฟ้าอาจช่วยให้ผู้ขับขี่ปลอดภัยขึ้นได้มากกว่ารถทั่วไป

ที่มา : insideevs

related