svasdssvasds

Threads ฉลองผู้ใช้ 300 ล้านคน เตรียมทดสอบโฆษณา ในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น

Threads ฉลองผู้ใช้ 300 ล้านคน เตรียมทดสอบโฆษณา ในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น

Threads แอปฯในเครือ Meta กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าขณะนี้กำลังทดสอบโฆษณากับแบรนด์ที่เลือกในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น เนื่องจากแอปมีผู้ใช้งานรายเดือนมากกว่า 300 ล้านคน

SHORT CUT

  • Threads เริ่มทดสอบโฆษณาแล้ว แพลตฟอร์ม Threads ของ Meta กำลังทดสอบการแสดงโฆษณาในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยเริ่มจากโฆษณาแบบรูปภาพ และจะรับฟังความคิดเห็นก่อนขยายไปยังประเทศอื่นๆ
  • Threads ให้ความสำคัญกับการเพิ่มจำนวนผู้ใช้และรักษาฐานผู้ใช้เดิมไว้ก่อน จึงเริ่มต้นด้วยการมุ่งเน้นที่เนื้อหาออร์แกนิก และค่อยๆ ทดลองใช้โฆษณาเมื่อมีผู้ใช้จำนวนมากพอ
  • Meta ต้องการให้โฆษณาบน Threads มีความน่าสนใจเทียบเท่ากับเนื้อหาทั่วไป เพื่อไม่ให้รบกวนประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ และจะเพิ่มเครื่องมือควบคุมโฆษณาให้ผู้ใช้ด้วย

Threads แอปฯในเครือ Meta กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่าขณะนี้กำลังทดสอบโฆษณากับแบรนด์ที่เลือกในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น เนื่องจากแอปมีผู้ใช้งานรายเดือนมากกว่า 300 ล้านคน

Meta กล่าวในบล็อกโพสต์ว่าโฆษณาจะแสดงป้ายกำกับ "Sponsored" เมื่อปรากฏในฟีด และการทดสอบในช่วงแรกจะเป็นโฆษณาแบบรูปภาพ บริษัทเสริมว่าผู้คนจะมี การควบคุมหัวข้อโฆษณา และพวกเขายังสามารถรายงานโฆษณาได้ 

CREDIT : REUTERS

ในช่วงการทดสอบช่วงแรกที่เริ่มในวันศุกร์ โฆษณาแบบรูปภาพจะปรากฏในฟีดหน้าแรกของ Threads ซึ่งอยู่ระหว่างโพสต์เนื้อหาสำหรับผู้ใช้จำนวนเล็กน้อย Meta กล่าวในบล็อก

“เรารู้ว่าจะมีข้อเสนอแนะมากมายเกี่ยวกับวิธีที่เราควรเข้าหาโฆษณา และเรากำลังทำให้แน่ใจว่าพวกเขารู้สึกเหมือนโพสต์ Threads ที่คุณพบว่าเกี่ยวข้องและน่าสนใจ” Adam Mosseri กล่าว

“เราจะติดตามการทดสอบนี้อย่างใกล้ชิดก่อนที่จะขยายขนาดในวงกว้างขึ้น โดยมีเป้าหมายเพื่อให้โฆษณาบน Threads ไปถึงจุดที่น่าสนใจพอ ๆ กับเนื้อหาทั่วไป” เขากล่าว

Meta เริ่ม Threads ในปี 2023 โดยเริ่มแรกมุ่งเน้นไปที่การเติบโตของผู้ใช้มากกว่า โดยมีผู้ใช้งานรายเดือนมากกว่า 300 ล้านคน บริษัทกล่าวในเดือนธันวาคมว่ามีผู้ใช้งาน 100 ล้านคน

CREDIT : REUTERS

หลังจาก Threads เปิดตัว Mark Zuckerberg ให้คำสัญญากับนักลงทุนว่าจุดเริ่มต้นสำหรับ Threads จะเป็น การรักษาผู้ใช้เอาไว้ และหลังจากเห็นสัญญาณเชิงบวก Meta อาจกำลังเริ่มใช้ประโยชน์จากผู้ใช้เพิ่มขึ้นของ Threads ด้วยการทดลองโฆษณาใหม่

เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว Adam Mosseri กล่าวในโพสต์ Threads ว่าบริษัทวางแผนที่จะ นำโฆษณามาสู่แพลตฟอร์มอย่างแน่นอน เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว

กูรูเรื่องแอป Alessandro Paluzzi พบรหัสที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโฆษณาสำหรับ Threads แต่ Meta กล่าวว่า ไม่มีแผนในทันทีสำหรับการเปิดตัวโฆษณา

Meta ไม่คาดหวังว่า Threads จะเป็น "ตัวขับเคลื่อนรายได้ปี 2025 ที่มีความหมาย" ซูซาน หลี่ CFO กล่าวในการประชุมหลังการประกาศผลประกอบการในเดือนตุลาคม

บริษัท Meta มีแผนที่จะใช้จ่ายมากถึง 65 พันล้านดอลลาร์ ในปีนี้เพื่อขยายโครงสร้างพื้นฐาน AI มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอกล่าวเมื่อต้นวันศุกร์ โดยมีเป้าหมายเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งของบริษัทเทียบกับคู่แข่งอย่าง OpenAI และ Google ในการแข่งขันเพื่อครองเทคโนโลยี

ที่มา : REUTERS

related