SHORT CUT
Amazon เพิ่มฟีเจอร์ AI Shopping Guides ช่วยค้นหา-เลือกสินค้าที่ไม่เคยซื้อมาก่อนได้ง่ายขึ้น แต่ให้ข้อมูลสุดลึก!
Amazon เปิดตัว AI Shopping Guides ฟีเจอร์ใหม่ที่จะช่วยซับพอร์ตสนับสนุนให้ลูกค้า Amazon สามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการได้ โดยไม่ต้องค้นหาเปรียบเทียบ หรือดูข้อมูลเพิ่มมากเท่าอดีต ซึ่งเป็นการประหยัดเวลาในการหาข้อมูลเป็นอย่างมาก นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเล็กๆของการใช้เทคโนโลยี AI ให้เป็นประโยชน์
สำหรับ การทำงานของ AI Shopping Guides จะให้ข้อมูลเมื่อค้นหาสินค้าแต่ละประเภท เช่น สินค้าที่แนะนำเพราะได้รับความนิยมสูง
จากนั้นให้ข้อมูลฟิลเตอร์คัดกรองปัจจัยสำคัญที่ลูกค้าควรพิจารณา ด้วย UI แบบใหม่
ทำให้การค้นหาสินค้าตามเงื่อนไขทำได้ดีขึ้น โดยเฉพาะกับสินค้าประเภทใหม่ที่ลูกค้าคนนั้นไม่เคยซื้อมาก่อน
Amazon บอกว่าฟีเจอร์นี้รองรับเบื้องต้นมากกว่า 100 ประเภทสินค้า มีผลเฉพาะลูกค้าในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น รองรับทั้ง iOS และ Android และมีโอกาสขยายไปในทั่วโลกในอนาคตอันใกล้นี้ อีกทั้ง AI Shopping Guides จะทำให้ ผู้ที่ใช้งาน Amazon ได้คำแนะนำที่ตรงใจและคำแนะนำผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของผู้ใช้งาน
1) AI จะเรียนรู้และให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเภทผลิตภัณฑ์ต่างๆ
2) AI จะทำความเข้าใจคำศัพท์และคุณลักษณะสำคัญที่ต้องพิจารณา แล้วป้อนกลับมาให้ผู้ใช้
3) ระบุแบรนด์และผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่สุด ตามความต้องการในการซื้อของของผู้ใช้ ผู้ใช้งานจะเห็นตัวเลือกที่มีความเกี่ยวข้องสูงในคำแนะนำและสามารถเปลี่ยนจากการเรียนรู้เป็นการเรียกดู