svasdssvasds

ฟีเจอร์ป้องกันการโอนเงินออก - UOB Money Lock ช่วยรักษาความปลอดภัย กันโดนหลอก

ฟีเจอร์ป้องกันการโอนเงินออก - UOB Money Lock ช่วยรักษาความปลอดภัย กันโดนหลอก

ฟีเจอร์ที่ช่วยป้องกันการโดนหลอกโอนเงิน! UOB Money Lock ออกฟีเจอร์รักษาความปลอดภัยใหม่ - ล็อกการโอนเงินออกได้...มิจฉาชีพแฮกเรายากขึ้น

SHORT CUT

  • ฟีเจอร์ UOB Money Lock จะช่วย "ล็อค" บัญชีเงินฝาก ที่กำหนดไม่ให้สามารถเกิดการโอนเงินออกจากบัญชีผ่านช่องทางแอปฯ หรืออินเทอร์เน็ตแบงกิ้งของธนาคาร 
  • ทั้งนี้ จุดประสงค์ของฟีเจอร์นี้ ก็เพื่อลดความเสี่ยงการถูกหลอกลวงให้ทำรายการโดยมิจฉาชีพ 
  • สำหรับการถอนเงิน ลูกค้าจะต้องไปที่สาขาของธนาคารยูโอบี เพื่อยืนยันตัวตน หรือถอนเงินจากตู้ ATM โดยใช้บัตรเดบิต  โดยบัญชีที่ถูกล็อคจะยังสามารถรับเงินโอนเข้าได้ทุกช่องทาง และลูกค้ายังสามารถดูธุรกรรมของบัญชีผ่านช่องทางออนไลน์ได้

ฟีเจอร์ที่ช่วยป้องกันการโดนหลอกโอนเงิน! UOB Money Lock ออกฟีเจอร์รักษาความปลอดภัยใหม่ - ล็อกการโอนเงินออกได้...มิจฉาชีพแฮกเรายากขึ้น

ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เจอภัยทางออนไลน์และไซเบอร์เป็นจำนวนมาก โดยในปี 2023 มีการหลอกลวงทางโทรศัพท์ถึง 88 % , หลอกลวงทาง SMS  59 % และ หลอกลวงทางข้อความผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ 27.8 % ซึ่งจุดมุ่งหมายของเหล่ามิจฉาชีพก็คือต้องการดูดเงินในบัญชีของเรา ดังนั้นคงจะเป็นเรื่องที่ดี ถ้าแอปธนาคาร สามารถมี มาตรการป้องกัน "การโอนเงิน" ได้  

ฟีเจอร์ที่กำลังจะพูดถึงนี้ คือ  UOB Money Lock ซึ่งเพิ่งเปิดตัวล่าสุด ถือว่าฟีเจอร์รักษาความปลอดภัยใหม่จาก UOB เพื่อป้องกันการโอนเงินออกผ่านออนไลน์ ลดความเสี่ยงจากมิจฉาชีพ

ข้อดีของฟีเจอร์ UOB Money Lock 

ฟีเจอร์ UOB Money Lock จะช่วย "ล็อค" บัญชีเงินฝาก  ที่กำหนดไม่ให้สามารถเกิดการโอนเงินออกจากบัญชีผ่านช่องทางแอปพลิเคชันหรืออินเทอร์เน็ตแบงกิ้งของธนาคาร 

ทั้งนี้ จุดประสงค์ก็เพื่อลดความเสี่ยงการถูกหลอกลวงให้ทำรายการโดยมิจฉาชีพ 

สำหรับการถอนเงิน ลูกค้าจะต้องไปที่สาขาของธนาคารยูโอบี เพื่อยืนยันตัวตน หรือถอนเงินจากตู้ ATM โดยใช้บัตรเดบิต 

โดยบัญชีที่ถูกล็อคจะยังสามารถรับเงินโอนเข้าได้ทุกช่องทาง และลูกค้ายังสามารถดูธุรกรรมของบัญชีผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างสะดวก 

ทั้งนี้ ในการขอปลดล็อกบัญชีนั้นลูกค้าจะต้องไปที่สาขาของธนาคารเพื่อทำการยืนยันตัวตน เพื่อความปลอดภัยของบัญชีของท่าน

แม้ว่า UOB Money Lock จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงจากการถูกหลอกลวง แต่ลูกค้ายังคงต้องระมัดระวังในการใช้งานบัญชี และพิจารณาอย่างรอบคอบก่อนทำธุรกรรมอยู่เสมอ 

ในปี 2023 ที่ผ่านมา ทวีปเอเชียกำลังเป็นเป้าหมายสำคัญของเหล่าอาชญากร ที่มีแนวโน้มใช้เทคโนโลยี AI สร้างเครือข่ายหลอกลวงได้ง่าย รวดเร็ว และดำเนินการในต่างประเทศเพื่อให้ยากต่อการตรวจสอบและจับกุม ในบรรดาประชากรเอเชียทั้งหมด ประชากรไทยมีแนวโน้มตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงทางโทรศัพท์มากที่สุด โดยเป็นการหลอกลวงออนไลน์ผ่าน Facebook, LINE และอีเมล ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ถูกใช้บ่อยที่สุดในการฉ้อโกง รวมถึงการขโมยข้อมูลส่วนตัวและหลอกให้ลงทุน  

ดังนั้น การมี ฟีเจอร์ UOB Money Lock  ก็น่าจะเป็นการลดปัญหาการถูกหลอกลวงทางออนไลน์ได้ทางหนึ่ง

ฟีเจอร์ป้องกันการโอนเงิน - UOB Money Lock ช่วยรักษาความปลอดภัยเงินในบัญชี

ที่มา : UOB Money Lock

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related