svasdssvasds

ลือ Apple Watch Series 10 จอใหญ่ขึ้น 2 นิ้ว รองรับ Apple Intelligence

ลือ Apple Watch Series 10 จอใหญ่ขึ้น 2 นิ้ว รองรับ Apple Intelligence

Apple Watch Series 10 ลือว่ารอบนี้จอจะใหญ่ขึ้นถึง 2 นิ้ว ซึ่งจะมีขนาดใหญ่เทียบเท่า Apple Watch Ultra ส่วนฟีเจอร์สุขภาพยังต้องรอติดตามต่อไป

SHORT CUT

  • Apple Watch Series 10 ลือว่ารอบนี้จอจะใหญ่ขึ้นถึง 2 นิ้ว ซึ่งจะมีขนาดใหญ่เทียบเท่า Apple Watch Ultra
  • ข่าวลือของ Apple Watch Series 10 ดีไซน์ตัวเครื่องจะไม่แตกต่างไปจากเดิม ส่วนฟีเจอร์สุขภาพต้องรอไปก่อน
  • อาจถูกเลื่อนไปใส่ใน Apple Watch ปี 2025 แทน และคาดว่าอาจมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการรองรับ Apple Intelligence 

Apple Watch Series 10 ลือว่ารอบนี้จอจะใหญ่ขึ้นถึง 2 นิ้ว ซึ่งจะมีขนาดใหญ่เทียบเท่า Apple Watch Ultra ส่วนฟีเจอร์สุขภาพยังต้องรอติดตามต่อไป

ลือ Apple Watch Series 10

ข่าวลือของ Apple Watch Series 10 โดยหลักๆแล้ว ตัวเครื่องจะบางลง และจอใหญ่มากขึ้น ดีไซน์ตัวเครื่องจะไม่แตกต่างไปจากเดิม Apple Watch “Series” ใหม่ปี 2024 ใช้ Codename “N217”, “N218” โดยหนึ่งในรุ่นใหม่นี้จะมีขนาดหน้าจอใหญ่พอ ๆ กับ Apple Watch Ultra

Apple

Apple Watch Series 10 ใช้ชิปอัปเกรดจาก Series 9

Apple Watch Series 10, Apple Watch Ultra 3 ใหม่ปีนี้จะใช้ชิปใหม่ที่อัปเกรดจาก S9 รุ่นปีที่แล้ว และคาดว่าอาจมีการเตรียมความพร้อมสำหรับการรองรับ Apple Intelligence ในอนาคตด้วย ซึ่งในปัจจุบันยังไม่รองรับบน Apple Watch และ Apple Watch SE มีข่าวลือว่า Apple กำลังทดสอบ พัฒนาตัวเรือนวัสดุพลาสติกอยู่ ซึ่งยังไม่มีข้อมูล ณ ตอนนี้

Apple Watch Series 10 ฟีเจอร์สุขภาพต้องลุ้นต่อ

สำหรับเรื่องฟีเจอร์สุขภาพนั้นเคยมีข่าวว่า Apple Watch ปี 2024 อาจมาพร้อมฟีเจอร์วัดความดันโลหิต, ตรวจจับภาวะหยุดหายใจขณะหลับ แต่ Gurman เผยว่าฟีเจอร์ดังกล่าวยังเจอปัญหาอยู่ เช่น ความแม่นยำของฟีเจอร์การวัดความดันโลหิตที่ไม่ค่อยแม่นยำในการทดสอบ ทำให้อาจถูกเลื่อนไปใส่ใน Apple Watch ปี 2025 แทน

ฟีเจอร์สุขภาพเกี่ยวกับการ ตรวจจับการหยุดหายใจขณะหลับ ก็ยังเจอปัญหาอยู่ เพราะตัวฟีเจอร์ต้องใช้ข้อมูลเกี่ยวกับออกซิเจนในเลือดด้วย มีความซับซ้อน ซึ่ง Apple Watch ในสหรัฐฯ​ ก็ยังไม่สามารถใช้ได้เพราะฟีเจอร์วัดออกซิเจนในเลือดถูกถอดออกไปจาก Apple Watch เนื่องจากละเมิดสิทธิบัตรของ Masimo

Apple

Gurman เผยว่า Apple อาจทำการเจรจากับ Masimo ให้แล้วเสร็จก่อนเดือน ก.ย. แต่ถ้าตกลงกันไม่ได้ Apple อาจใช้วิธีใส่เซ็นเซอร์วัดออกซิเจนในเลือดเข้ามาใน Apple Watch แต่จะใช้เหตุผลว่าไม่ได้ใช้สำหรับฟีเจอร์การวัดออกซิเจนในเลือด หรือไม่ก็รอจนกว่าจะทำได้จริง แล้วอาจจะค่อยเปิดตัวในภายหลัง

Apple

Apple Watch รุ่นใหม่ปี 2024 นี้ลือว่าจะใช้ชิ้นส่วนบางตัวจากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ทำให้ผลิตได้เร็ว ลดต้นทุนได้มากขึ้น และปี 2025 นี้ อาจมี Apple Watch X หรือรุ่นครบรอบ 10 ปี Apple Watch หาก Apple นับจากปีเปิดตัว Apple Watch รุ่นแรกในปี 2014 ส่วนฟีเจอร์สุขภาพลุ้นกันต่อไป อาจจะมาภายในปลายปี 2024 นี้

ที่มา: macrumors

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related