svasdssvasds

หัวเว่ยยก 5G รุ่น 2 นวัตกรรมดันธุรกิจประสบความสำเร็จ - ไลฟ์สตรีมมิ่งไม่สะดุด

หัวเว่ยยก 5G รุ่น 2 นวัตกรรมดันธุรกิจประสบความสำเร็จ - ไลฟ์สตรีมมิ่งไม่สะดุด

หัวเว่ย ชี้นวัตกรรม 5G รุ่น 2 จะเร่งการสร้างรายได้ใน 3 ด้าน รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ -การผสานรวมของเครือข่าย-คลาวด์-ระบบอัจฉริยะ และการทำงานร่วมกันของอีโคซิสเต็ม การันตี ไลฟ์สตรีมมิ่งไม่สะดุด

SHORT CUT

  • หัวเว่ย ชี้นวัตกรรม 5G รุ่น 2 จะเร่งการสร้างรายได้ใน 3 ด้าน  รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ -การผสานรวมของเครือข่าย-คลาวด์-ระบบอัจฉริยะ และการทำงานร่วมกันของอีโคซิสเต็ม
  • ตอนนี้พวกเขามั่นใจว่านวัตกรรม 5G ในรุ่นที่ 2 จะยิ่งเพิ่มแรง เสริมแรงช่วยเร่งความสำเร็จทางธุรกิจไปอีกขั้น การันตี ไลฟ์สตรีมมิ่งไม่สะดุด เล่นวีดิโอแบบความคมชัดสูง
  • ที่จีน ปี พ.ศ.2567  นับเป็นปีแรกของการให้บริการ 5G-A เชิงพาณิชย์ และเริ่มใช้เครือข่ายออปติคอล F5.5G กิกะบิท

หัวเว่ย ชี้นวัตกรรม 5G รุ่น 2 จะเร่งการสร้างรายได้ใน 3 ด้าน รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ -การผสานรวมของเครือข่าย-คลาวด์-ระบบอัจฉริยะ และการทำงานร่วมกันของอีโคซิสเต็ม การันตี ไลฟ์สตรีมมิ่งไม่สะดุด

หลังจาก 5G รุ่นแรกหัวเว่ย ผู้พัฒนาเทคโนโลยี 5G ยักษ์ใหญ่  สร้างแรงบวกด้านเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ตอนนี้พวกเขามั่นใจว่านวัตกรรม 5G ในรุ่นที่ 2 จะยิ่งเพิ่มแรง เสริมแรงช่วยเร่งความสำเร็จทางธุรกิจไปอีกขั้น การันตี ไลฟ์สตรีมมิ่งไม่สะดุด เล่นวีดิโอแบบความคมชัดสูง

โดย เฉิน ห่าว ประธานธุรกิจผู้ให้บริการของหัวเว่ย ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษในมหกรรม MWC Shanghai 2024 ว่า จากการที่นวัตกรรม 5G รุ่นแรกได้ส่งผลลัพธ์เชิงบวกด้านเทคโนโลยีอย่างล้นหลาม 

ทั้งนี้ หัวเว่ยมั่นใจว่านวัตกรรม 5G ในรุ่นที่ 2 นี้จะยิ่งช่วยเร่งความสำเร็จทางธุรกิจไปอีกขั้น พร้อมชี้ว่าปัจจุบันเทคโนโลยี 5G กำลังเร่งปรากฏการณ์ทางนวัตกรรมระลอกที่สอง

ทั้งนี้ ในภาคธุรกิจของจีนในปัจจุบัน , มีผู้ลงทะเบียนใช้บริการไลฟ์สตรีมมิงถึง 150 ล้านราย ด้วยอัตราความเร็วอัปลิงก์ที่สูงของ 5G และการเข้าถึงเครือข่ายแบบ priority-based ทำให้ผู้ให้บริการในประเทศตอบสนองความต้องการด้านวิดีโอที่มีความคมชัดสูงได้โดยไม่สะดุด
 

บริการวิดีโอในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอสั้นหรือยาว หรือการสนทนาผ่านวิดีโอ โดยทั่วไป ยังมีปัญหา คือจะมีความละเอียดที่ 540p หรือ 720p ซึ่งหมายความว่ายังต้องเพิ่มประสิทธิภาพอีกมาก ดังนั้น หัวเว่ยจึงพัฒนาวิดีโอคุณภาพสูงบนมือถือในยุค AI (HD China: Forum on High-Quality Development of Mobile Video in the AI Era) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภคและเพิ่มขีดความสามารถเครือข่ายชั้นนำของจีน หัวเว่ยยังเรียกร้องให้ผู้เล่นจากทั้งอุตสาหกรรมร่วมมือกันพัฒนาคอนเทนต์สำหรับเทคโนโลยี 3D ไร้แว่นตา รวมถึงเทคโนโลยีและประสบการณ์อื่น ๆ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ทุกคน 

หัวเว่ย ชี้นวัตกรรม 5G รุ่น 2 จะเร่งการสร้างรายได้ใน 3 ด้าน  รูปแบบการใช้งานของผู้ใช้ -การผสานรวมของเครือข่าย-คลาวด์-ระบบอัจฉริยะ และการทำงานร่วมกันของอีโคซิสเต็ม

หัวเว่ย จึงมีไอเดียที่จะสนับสนุนผู้ให้บริการในการขับเคลื่อนนวัตกรรม 5G รุ่นที่ 2 อย่างเต็มที่ พร้อมกับการนำ 5.5G เชิงพาณิชย์มาใช้ยกระดับความสำเร็จของธุรกิจ 5G ไปอีกสเต็ป 

โดยในปี พ.ศ.2567  นับเป็นปีแรกของการให้บริการ 5G-A เชิงพาณิชย์ และเริ่มใช้เครือข่ายออปติคอล F5.5G กิกะบิท การผสานการทำงานระหว่างระบบเครือข่าย คลาวด์ และระบบอัจฉริยะ 

ช่วยเพิ่มการใช้งานแอปพลิเคชันอัจฉริยะให้แพร่หลายและสร้างประสบการณ์การใช้งานที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยระหว่างมหกรรมเทคโนโลยี MWC Shanghai 2024 หัวเว่ยร่วมเจาะลึกประเด็นท้าทายร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายระดับโลก ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมและผู้นำความคิด เช่น การขยายความสำเร็จของ 5G ในยุค 5G-A และการใช้ประโยชน์จากศักยภาพของรายได้ที่เติบโตของผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อนำทางสู่โลกอัจฉริยะให้รุดหน้าอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related