svasdssvasds

ฐานเศรษฐกิจ เปิดตัว พราวเอเชีย ผู้ประกาศข่าว AI หญิง ข้อมูลแน่น รวดเร็ว แม่นยำ

ฐานเศรษฐกิจ เปิดตัว พราวเอเชีย ผู้ประกาศข่าว AI หญิง ข้อมูลแน่น รวดเร็ว แม่นยำ

เริ่มเดบิวต์งานอ่านข่าวครั้งแรก 1 ก.ค. นี้ รอติดตามกันได้เลย! “ฐานเศรษฐกิจ” สื่อเศรษฐกิจในเครือเนชั่น สร้างปรากฏการณ์ เปิดตัว “พราวเอเชีย” ผู้ประกาศข่าว AI หญิง พลิกโฉมการนำเสนอข่าวสารสู่ยุคดิจิทัล ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการข้อมูล รวดเร็ว แม่นยำ

ในยุคที่ เทคโนโลยี AI กำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในทุกวงการ ฐานเศรษฐกิจ และ Than Digita ได้นำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยในการทำข่าวให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  

โดย "พราวเอเชีย" ได้พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยี AI ขั้นสูง สามารถประมวลผลข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ พร้อมนำเสนอในรูปแบบที่เข้าใจง่าย ตอบโจทย์ผู้บริโภคข่าวสารยุคใหม่ ทำให้การนำเสนอข่าวสารมีความสมจริงมากขึ้นโดยโปรแกรมสร้างคำบรรยายเสียงอัตโนมัติที่เหมือนผู้ประกาศข่าวมืออาชีพบนหน้าจอ 

“วิลาสินี แวน ฮาเรน” รักษาการกรรมการผู้จัดการ ฐานเศรษฐกิจ กล่าวว่า การเปิดตัว “พราวเอเชีย” นอกจากจะเป็นการนำเสนอข่าวด้วยเทคโนโลยี AI แล้ว ยังเป็นการปรับการทำงานขององค์กร โดยนำเทคโนโลยี AI มาใช้เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย และถือเป็นการต่อยอดนโยบายของเครือที่ต้องการนำ AI เข้ามาช่วยให้การทำข่าวมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“วิลาสินี แวน ฮาเรน”

“เราเชื่อว่าเทคโนโลยี AI จะเข้ามาช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพและแม่นยำมากขึ้น ไม่เพียงเฉพาะธุรกิจสื่อเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงธุรกิจอื่นๆด้วย และมั่นใจว่า AI จะเข้ามาเปลี่ยน Business Modle ในอนาคตอันใกล้ด้วยเช่นกัน ดังนั้น จึงเป็นเพียงจุดเริ่มต้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการเปิดตัว AI 3 ภาษา ใน 3 เวบไซต์ ที่เป็นสื่อเศรษฐกิจหลักในเครือเนชั่น “กรุงเทพธุรกิจ ฐานเศรษฐกิจ และ โพสต์ทูเดย์ ”  
 

"พราวเอเชีย" ผู้ประกาศข่าว AI ของฐานเศรษฐกิจ

ก่อนหน้านี้ สื่อในเครือเนชั่น ได้ยกระดับและเปิดประสบการณ์ การติดตามของข่าวของสื่อในเครือ เริ่มตั้งแต่ผู้ประกาศข่าว AI รายแรกของไทยทางเนชั่นทีวี 22  และตามมาด้วยการ เปิดตัวเว็บไซต์ข่าว 3 ภาษา ครอบคลุมภาษาไทย อังกฤษ และจีน ที่ไม่เพียงแค่อ่านข่าว แต่ยังสามารถฟังข่าวในภาษาที่เลือกได้ด้วย โดย AI จะประมวลผลและแปลภาษาด้วยความเร็วสูง รับรองความถูกต้องแม่นยำ เพื่อนำพาผู้บริโภคก้าวสู่ยุคใหม่ของการรับข่าวสารที่ไร้ขีดจำกัด

เว็บไซต์ข่าว 3 ภาษา ได้เปิดพรมแดนใหม่ เปิดตลาดให้ฐานเศรษฐกิจไปได้ไกลกว่าในประเทศไทย สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่สินค้าหรือบริการจะสามารถสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติได้ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ “พราวเอเชีย” ด้วยเช่นกัน หลังจากดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว สถิติเห็นชัดเจนว่ามีผู้อ่านและผู้กดฟังข่าวมากขึ้นต่อเนื่องในทุกๆเดือน นอกจากจะทำให้มีผู้อ่านมากขึ้นแล้ว ยังสามารถรักษาคนอ่านให้อยู่บนเว็บได้นานยิ่งขึ้นด้วย

ติดตามการรายงานข่าวจาก "พราวเอเชีย" ผู้ประกาศข่าว AI ของฐานเศรษฐกิจได้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ผ่านทุกแพลตฟอร์มของฐานเศรษฐกิจ 

"พราวเอเชีย" ผู้ประกาศข่าว AI ของฐานเศรษฐกิจ


 

related