รู้จัก Reels คืออะไร? คลิปสั้น Facebook Reels ใช้ยังไง และวิธีสร้างรายได้ หลังกลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับการหาเงินจากการสร้างสรรค์คลิปสั้นจนผู้คนแห่ครีเอทวีดีโอส่วนตัวกันยกใหญ่
Reels (อ่านว่า รีลส์) คือฟีเจอร์ "คลิปสั้น" บนแพลตฟอร์ม Facebook เครือข่ายสังคมออนไลน์จาก Meta ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับเทรนด์ผู้ใช้งานปี 2023 โดยมีคู่แข่งหลักอย่างแอปพลิเคชั่น Tiktok ที่มีผู้ใช้งานกว่า 689 ล้านคนทั่วโลก
ข่าวที่น่าสนใจ
Reels วิธีสร้างรายได้ คลิปสั้นบน Facebook ทำอย่างไร? มีหลักเกณฑ์อะไร ?
Facebook อยู่ไม่ได้! เข็น Reels สู้ TikTok เจาะตลาด Short VDO
มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ไล่ปลดพนักงาน ประคอง Meta พร้อมจ่ายเงินชดเชย 4 เดือน
ความโดดเด่นของ Reels คือการผูกเข้ากับโปรไฟล์โซเชียลมีเดียส่วนบุคคล ซึ่งคลิปวิดีโอสั้นของคุณจะถูกแชร์ไปยังหน้า News Feed ของเพื่อนๆ และผู้ใช้สาธารณะเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมใหม่ๆ ได้เห็นผลงานของคุณ แน่นอนว่าจำนวนผู้ติดตามย่อมส่งผลต่อจำนวนยอดวิวคลิป Reels และมันจะนำมาซึ่งการสร้างรายได้มหาศาลในอนาคต
Facebook Reels คืออะไร ใช้ยังไง?
เฟซบุ๊กกำหนดแนวทางการให้ครีเอเตอร์ทำคลิปสั้นในระยะเวลา 90 วินาที พร้อมเอฟเฟกต์ตัดต่อคลิป ข้อความ โอเวอร์เลย์ หรือคำบรรยาย เพื่อให้วีดีโอมีความน่าสนใจยิ่งขึ้น
เกณฑ์สร้างรายได้ Reels หลังเปิดโหมดใช้ "โหมดมืออาชีพ"
ในส่วนของโปรแกรมโบนัสออกแบบมาเพื่อครีเอเตอร์ที่ได้รับเชิญ ซึ่งเงื่อนไขเป็นไปตามข้อกำหนดของ Facebook ขึ้นอยู่กับเนื้อหาของคลิปว่าจะเลือกทำเงิน Reels รูปแบบไหน
ดาวน์โหลด Facebook Reels