Facebook Reels ถือกำเนิดขึ้นแล้ว เชื่อว่าจากนี้ไปจะกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดของภาคธุรกิจ คนค้าขายบนโลกออนไลน์ เพราะ Reels มีข้อดีมากมาย วันนี้จะพาไปดูว่าแนวโน้มการใช้ Reels ในการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล
Facebook Reels คือเครื่องมือช่วยค้าขายออนไลน์ใหม่
เจ้าของแบรนด์ พ่อค้า แม่ค้า ออนไลน์คงจะดีใจไม่น้อยที่มี Facebook Reels แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้มีเฉพาะใน IG เท่านั้น แต่หากจะมองในแง่ของการตลาด และการสร้างแบรนด์ยังไงปัง แล้ว Reels คือ อีกหนึ่งเครื่องมือที่น่าสนใจเพราะสามารถใช้ในการสร้างแบรนด์ (อ่านเรื่องการสร้างแบรนด์ คลิก) และแนะนำสินค้าและบริการของเราแบบสั้นๆ ได้ เข้าใจง่าย ที่สำคัญจากผลสำรวจ พบว่า คนเลือกที่จะดูคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอมากกว่าที่เป็นข้อความตัวหนังสือ โดยเฟซบุ๊ก เคยเผยผลสำรวจพฤติกรรมการรับชมวิดีโอของผู้บริโภคคนไทยว่าคนนิยมดูวิดีโอคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก เป็นอันดับแรกๆ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
Facebook อยู่ไม่ได้! เข็น Reels สู้ TikTok เจาะตลาด Short VDO
Reels ฟีเจอร์วีดิโอสั้นจาก Instagram จะไปโผล่อยู่บน Facebook
Facebook Reels ดียังไง?
โดย #สปริงนิวส์ ได้รวบรวมเรื่อง Facebook Reels ว่ามีความสำคัญอย่างไรบ้างกับการสื่อสารการตลาด และการสร้างแบรนด์เพื่อให้ค้าขายของบนโลกออนไลน์ได้ปัง สามารถสร้างยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำ แล้ว Facebook Reels ดีอย่างไร สามารถดูได้ตามรายละเอียดด้านล่างนี้
-engagement ได้ดี เพราะคนเข้าถึงคอนเทนต์วิดีโอได้มากว่าอื่นๆ
-ใช้ง่าย สะดวก รวดเร็ว
-สามารถใช้ซ้ำได้
-ทุกคนสามารถเข้าถึงได้แม้ว่าไม่ได้กดติดตาม
-คุณลูกค้าสามารถบันทึกเก็บไว้ดูเพื่อซื้อของย้อนหลังได้ และแชร์ได้
อย่างไรก็ตาม Facebook Reels ได้มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ คือ Remix ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้งานได้นำคลิป Reel จากที่อื่นมาต่อได้พร้อมกันนี้ยังสามารถทำคลิปได้นาน 60 วินาที เรียกได้ว่าให้เจ้าของแบรนด์ได้สร้างสรรค์ผลงานได้นานขึ้น ที่สำคัญสามารถบันทึกดราฟต์ได้ด้วยเพื่อให้ตรวจทานก่อน เผื่อจะมีการแก้ไข ก่อนที่จะโพสต์จริง เรียกได้ว่าเจ้าของแบรนด์ หรือคนที่ค้าขายออนไลน์บนเพจเฟซบุ๊กหลายรายกำลังจะใช้ Facebook Reels เพื่อเป็นเครื่องมือในการเพิ่มยอดขาย
อ้างอิง : Meta