พรรคก้าวไกล ได้ประสบความสำเร็จในการใช้โซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง TikTok ซึ่งชี้ให้เห็นว่าการทำคอนเทนท์บน TikTok สามารถช่วยให้เพิ่มยอดผู้ติดตามและเป็นไวรัลได้ทั่วประเทศ เรามาดูกันว่าพรรคก้าวไกลทำอะไรไปบ้าง
พรรคก้าวไกล ผู้ชนะในเลือกตั้ง 66 นี้ ได้มีการใช้โซเชียลมีเดียอย่างเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการผลิตวีดีโอสั้น คอนเทนท์เนื้อหาที่เป็นไวรัลเกี่ยวกับการหาเสียง ซึ่งเบื้องหลังได้มีการผลิตคอนเทนท์ต่างๆผ่านโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง TikTok ซึ่งเราจะมาดูกันว่าการที่พรรคก้าวไกลทำคอนเทนท์บน TikTok ทางพรรคได้อะไรไปในเลือกตั้ง 66 นี้บ้าง
เริ่มจากการเลือกตั้ง 66 นี้ พรรคก้าวไกล ได้กวาดผู้ติดตามที่เพิ่มมากขึ้นจาก 400,000 คน เพิ่มขึ้นเป็น 2,800,000 คน ส่วนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้ผู้ติดตามเพิ่มกว่า 1,000,000 คน
พรรคก้าวไกล มีวีดีโอบน TikTok กว่า 200 คลิป ซึ่งมียอดวิวรวมกว่า 300 ล้านวิว ภายในระยะเวลาเพียง 3 เดือน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
คาดว่า พรรคก้าวไกล จะมีผู้ชมเนื้อหารวมทั้งหมดทุกบัญชีใน TikTok กว่า 4,000,000,000 วิว ซึ่งทำให้ พรรคก้าวไกล กวาดคะแนนเสียงเขตกรุงเทพมหานคร ไปได้ถึง 32 ที่นั่ง จาก 33 ที่นั่ง
ปัจจุบันคนไทยใช้ TikTok แล้วกว่า 40 ล้านคน เรียกได้ว่าเกินครึ่งของประชากรทั่วประเทศ ซึ่งทำให้เห็นว่าอิทธิพลของการใช้ TikTok นั้นสามารถทำให้การหาเสียงของพรรคก้าวไกลประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักในวงกว้างในด้านนโยบายและยังช่วยให้พรรคสามารถประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆของพรรคได้ง่ายดายยิ่งขึ้น