svasdssvasds

8 ฟีเจอร์ AI โปรเจ็ค Greymatter ของ Apple เปิดตัวในงาน WWDC 2024 เจ๋งแค่ไหน ?

8 ฟีเจอร์ AI โปรเจ็ค Greymatter  ของ Apple เปิดตัวในงาน WWDC 2024 เจ๋งแค่ไหน ?

เช็กเลย 8 ฟีเจอร์ AI ของ Apple ที่จะเปิดตัวในงาน WWDC 2024 มีอะไรบ้าง เจ๋งแค่ไหน ? คร่าวๆ จะมีตัวอย่างเช่น เครื่องมือรีทัชรูป ด้วย AI , การถอดเสียงบันทึก , ปรับปรุงฟีเจอร์ Spotlight ให้ค้นหารวดเร็วแม่นยำมากยิ่งขึ้น , AI แนะนำการตอบกลับข้อความ - Email

SHORT CUT

  • 8 ฟีเจอร์ AI ของ Apple ที่จะเปิดตัวในงาน WWDC 2024  คร่าวๆ จะมีตัวอย่างเช่น เครื่องมือรีทัชรูป ด้วย AI , การถอดเสียงบันทึก , 
  • นอกจากนี้ ในงานน่าจะมี การปรับปรุงฟีเจอร์ Spotlight ให้ค้นหารวดเร็วแม่นยำมากยิ่งขึ้น ,  AI แนะนำการตอบกลับข้อความ - Email  
  • AI สร้างอิโมจิ Emoji ที่จะสร้างสรรค์อีโมจิใหม่ตามข้อความผู้ใช้งาน , ปรับปรุงการค้นหาผ่าน Safari ,  Siri ผู้ช่วยของผู้ใช้งานนั้น จะโต้ตอบได้ธรรมชาติมากขึ้น และมี Siri ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานใน Apple Watch โดยเฉพาะ , สรุปการแจ้งเตือน ข้อความ หน้าเว็บ บทความข่าว เอกสารหรือโน้ตได้

เช็กเลย 8 ฟีเจอร์ AI ของ Apple ที่จะเปิดตัวในงาน WWDC 2024 มีอะไรบ้าง เจ๋งแค่ไหน ? คร่าวๆ จะมีตัวอย่างเช่น เครื่องมือรีทัชรูป ด้วย AI , การถอดเสียงบันทึก , ปรับปรุงฟีเจอร์ Spotlight ให้ค้นหารวดเร็วแม่นยำมากยิ่งขึ้น , AI แนะนำการตอบกลับข้อความ - Email

WWDC 2024 เริ่มงานเวลาไหน 

สำนักข่าว Bloomberg รายงานระบุวว่า  Apple บริษัทไอทีชั้นนำของโลก พร้อมเปิดตัว Project Greymatter เตรียมโชว์ฟีเจอร์ AI ในงาน WWDC 2024 

WWDC 2024 งานใหญ่ประจำปีของ Apple ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 10 มิถุนายน 2024  ในเวลา 10.00 น. (Pacific Time) หรือจะตรงกับ เที่ยงคืน วันที่ 11 มิถุนายน 2024 ตามเวลาประเทศไทย  นอกจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง iPhone16  หรือ iOS18  รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ ๆ จากทาง Apple 

แม้ Apple จะตามหลังบริษัทเทคโนโลยีอีกหลายแห่งด้านปัญญาประดิษฐ์หรือ AI  แต่บริษัทก็ไม่ได้หยุดนิ่ง พวกเขายังซุ่มพัฒนา AI ของตัวเอง พร้อมหาพันธมิตรเข้ามาเป็นตัวช่วย  โดยตามรายงานระบุว่า ที่งาน WWDC ปีนี้ ทางฝั่ง Apple จัดเต็มฟีเจอร์ AI ภายใต้ โปรเจกต์ Greymatter

8 ฟีเจอร์ AI ของ Apple ที่จะเปิดตัวในงาน WWDC 2024 เจ๋งแค่ไหน ?
 

Apple ชู Project Greymatter ลุยตลาด AI 

Project Greymatter เป็นชุดเครื่องมือ AI ของ Apple ที่จะผสานรวมเข้ากับแอปหลัก เช่น Safari, Photos และ Notes ฯลฯ นอกจากนั้นจะเพิ่มความสามารถให้ระบบปฏิบัติการด้วย อาทิ ปรับปรุงการแจ้งเตือน โดย  AI ของ Apple นั้นจะมีความสามารถที่ผู้บริโภคทั่วไปสามารถใช้จริงในชีวิตประจำวันได้ และจะมาพร้อมกับการอัปเดต iOS 18 และ macOS 15

ส่วนการประมวลผลส่วนใหญ่สำหรับฟีเจอร์ AI ของ Apple นั้น จะทำได้ผ่านตัวเครื่องทั้งหมด แต่หากฟีเจอร์นั้นต้องการพลังประมวลผลสูง จะถูกส่งไปยังระบบคลาวด์ 

Apple กับโปรเจกต์ ‘Greymatter’ พร้อมโชว์ 8 ฟีเจอร์ AI ในงาน WWDC 2024
 

ฟีเจอร์ AI ของ Apple ตามการคาดการณ์ จะมีอะไรบ้าง ? 

  • เครื่องมือรีทัชรูป ด้วย AI 
  • การถอดเสียงบันทึก 
  • ปรับปรุง ฟีเจอร์ Spotlight ให้ค้นหารวดเร็วแม่นยำมากยิ่งขึ้น 
  •  AI แนะนำการตอบกลับข้อความ - Email  
  •  AI สร้างอิโมจิ Emoji ที่จะสร้างสรรค์อีโมจิใหม่ตามข้อความผู้ใช้งาน
  •  ปรับปรุงการค้นหาผ่าน Safari 
  • Siri ผู้ช่วยของผู้ใช้งานนั้น จะโต้ตอบได้ธรรมชาติมากขึ้น และมี Siri ที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานใน Apple Watch โดยเฉพาะ 
  •  สรุปการแจ้งเตือน ข้อความ หน้าเว็บ บทความข่าว เอกสารหรือโน้ตได้

นอกจากนั้นคาดว่ากันจะมีการอัปเดตอื่นๆ จากทาง Apple ในงาน  WWDC 2024 นอกจาก AI ที่น่าสนใจ เช่น ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนสีไอคอนแอปได้อิสระ ผู้ใช้งาน Apple อาจจะเปลี่ยนไอคอนแอปโซเชียลมีเดียทั้งหมดเป็นสีน้ำเงิน แอปการเงินเป็นสีเขียว เป็นต้น และยังสามารถจัดวางตำแหน่งใดก็ได้อย่างอิสระมากขึ้น 

ที่มา : bloomberg  bloomberg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related