svasdssvasds

Apple Vision Pro ลูกค้าซื้อไป แห่ขอเงินคืน หนัก ใส่ไม่สบาย ใช้จริงแล้วไม่ว้าว

Apple Vision Pro ลูกค้าซื้อไป แห่ขอเงินคืน หนัก ใส่ไม่สบาย ใช้จริงแล้วไม่ว้าว

Apple เปิดตัว Vision Pro แว่น VR สุดล้ำที่ดูเหมือนได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี แต่ล่าสุดลูกค้าในสหรัฐได้นำมาคืนเป็นจำนวนมาก ซึ่งให้ได้เหตุผลว่าหนัก ใส่แล้วไม่สบาย และใช้จริงทุกๆวันไม่ได้

Apple Vision Pro ถือเป็นแกดเจ็ตที่คนทั่วโลกให้ความสนใจและได้กระแสตอบรับในวันเปิดตัวเป็นอย่างดี แต่ล่าสุดได้มีลูกค้าในสหรัฐอเมริกาได้นำ Vision Pro มาคืนเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งให้เหตุผลว่าหลังได้ซื้อไปใช้งานจริงแล้วไม่เวิร์ก น้ำหนักมากไปและสวมใส่ไม่สบาย ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ทุกวัน

Credit : Apple

เว็บไซต์ Cult of Mac ได้รวบรวมข้อมูลในสื่อโซเชียล X จึงพบว่ามีอินฟลูเอนเซอร์และผู้มีชื่อเสียงหลายคน ก็ได้อนำ Vision Pro ไปขอคืนเงินกัน โดยเหตุผลหลักยอดนิยมที่คืนคือ หนัก, สวมใส่ไม่สบายและรู้สึกว่าไม่สามารถใช้งานได้ทุกๆวัน 

ZeroHedge ยังได้พบว่าใน Google Trends ได้มีคำค้นหาเกี่ยวกับกฎการขอคืนสินค้า โดยเฉพาะ Apple Vision Pro มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่า Apple Vision Pro อาจไม่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายหากมีคนคืนเงินเป็นจำนวนมาก

Apple Vision Pro ลูกค้าซื้อไป แห่ขอเงินคืน หนัก ใส่ไม่สบาย ใช้จริงแล้วไม่ว้าว

มีกูรูหลายคนให้ความเห็นว่าถึงแม้เทคโนโลยีใน Vision Pro จะดีมากก็ตาม แต่ก็พบว่ายังหาเหตุผลไม่ได้มากพอที่จะซื้อและใช้งานต่อไป เป็นไปได้ว่าภาพการใช้งานจริงจะชัดเจนขึ้นในรุ่นถัดไปมากกว่า

ซึ่งก่อนหน้ามีข้อมูลว่า Vision Pro ขายไปได้ในช่วงแรกประมาณ 180,000 ชุด ซึ่งต้องรอดูว่าจำนวนที่มาทำเรื่องขอคืนเงินมีมากแค่ไหน เราคงต้องติดตามกันอีกทีว่า Apple จะออกมาแก้เกมนี้อย่างไรบ้าง

ที่มา : ZeroHedge , Cult of Mac

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related