svasdssvasds

Apple Car โผล่วิ่งที่เวียดนาม! ที่แท้เป็นรถของเล่น ทำจากไม้ และโลหะ แล่นฉิว!

Apple Car โผล่วิ่งที่เวียดนาม! ที่แท้เป็นรถของเล่น ทำจากไม้ และโลหะ แล่นฉิว!

Apple Car ในชีวิตจริง! คุณพ่อชาวเวียดนามประดิษฐ์แอปเปิลคาร์ให้ลูก ทำจากไม้ วิ่งได้เหมือนรถจริง ชาวเน็ตแห่แซว “Apple ควรมาดูงาน”

SHORT CUT

  • เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ Apple ได้ตัดสินใจยกเลิกโปรเจกต์ Apple Car และหันไปให้ความสำคัญด้าน AI แทน ซึ่งเหล่าสาวก Apple ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเสียดาย
  • คุณพ่อชาวเวียดนามประดิษฐ์แอปเปิลคาร์ให้ลูก ทำจากไม้ วิ่งได้เหมือนรถจริง ใช้เวลาประดิษฐ์ ทั้งสิ้น 68 วัน
  • Apple car ถูกออกแบบรถยนต์ตามหลักพลศาสตร์ มีโครงเป็นโลหะ ภายนอกตัวรถทำจากไม้ ซึ่งผ่านการขัดเงาอย่างพิถีพิถัน

Apple Car ในชีวิตจริง! คุณพ่อชาวเวียดนามประดิษฐ์แอปเปิลคาร์ให้ลูก ทำจากไม้ วิ่งได้เหมือนรถจริง ชาวเน็ตแห่แซว “Apple ควรมาดูงาน”

ทราบกันดีว่า Apple ซุ่มพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ามาตั้งแต่ปี 2014 ภายใต้โปรเจกต์ที่ชื่อว่า “Apple Car” ทำเช่นนั้นเรื่อยมาเป็น 10 ปี จนกระทั่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ Apple ได้ตัดสินใจยกเลิกโปรเจกต์ Apple Car และหันไปให้ความสำคัญด้านAI แทน ซึ่งเหล่าสาวก Apple ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเสียดาย

Apple Car ทำจากไม้ Credit ND - Wood working Art

แต่อย่างไรก็ตาม โลกก็ได้เห็น Apple Car โลดแล่นบนถนนแล้ว เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่เวียดนาม เมื่อคุณพ่อรายหนึ่งจากช่องยูทูบ ND - Wood working Art ได้ประดิษฐ์ Apple Car โดยภายนอกตัวรถ ทำมาจากไม้ และโครงสร้างภายในที่ทำจากเหล็ก ตั้งแต่ร่างโมเดลจนประกอบเสร็จ ขับได้บนท้องถนน ใช้เวลาทั้งสิ้น 68 วัน

ต้องบอกว่าคุณพ่อรายนี้ได้ผลิตรถจากไม้มาแล้วหลายรุ่น Tesla, Lamborghini, Mercedes, Audi และอีกหลายรุ่นด้วยกัน แอบกระซิบว่ารถถังเขาก็ประดิษฐ์มาแล้ว ซึ่งรถเหล่านี้ถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อเป็นของเล่นให้กับลูกทั้งสองคน โดยเฉพาะลูกชายคนโต ที่แสดงออกชัดเจนว่าชื่นชอบรถเอามาก ๆ

Credit ND - Wood working Art

Credit ND - Wood working Art

คุณพ่อรายนี้อธิบายถึงกระบวนการสร้าง Apple car ว่าเขาออกแบบรถยนต์ตามหลักพลศาสตร์ มีโครงเป็นโลหะ ภายนอกตัวรถทำจากไม้ ซึ่งผ่านการขัดเงาอย่างพิถีพิถัน ในส่วนของพวงมาลัย เบาะนั่ง คอนโซล จะใช้เนื้อไม้ที่สีเข้มขึ้นตัดกับภายนอก

สิ่งที่ทำให้รถคันนี้พิเศษขึ้นมาคือมีการติดตั้งจอแสดงผลไว้ที่คอนโซลด้วย บริเวณโลโก Apple ไฟท้าย รอบ ๆ ตัวรถมีการติดตั้งไฟเพิ่มความสวยงาม ลืมบอกไปว่าโมเดล Apple Car คันนี้มีสองประตู

ใช้วิธีประกอบไม้ทีละแผ่น Credit ND - Wood working Art

โครงสร้างภายในเป็นเหล็ก Credit ND - Wood working Art

มีจอแสดงผล Credit ND - Wood working Art

โลโก Apple Credit ND - Wood working Art

หากใครอยากรับชมผลงาน หรือรถรุ่นอื่น ๆ สามารถเข้าไปรับชมได้ที่ ND - Wood working Art ผ่านช่องทางยูทูป ทั้งนี้ มีคนแซวกันว่าหนูน้อยคนนี้คือคนแรกในโลกที่ได้นั่ง Apple Car ก่อนบริษัท Apple เสียอีก ถือเป็นสีสันน่ารัก ๆ ที่ SPRiNG TECH หยิบมาเล่าสู่กันฟัง

 

ที่มา: yankodesign

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related