svasdssvasds

Tesla Supercharger V4 สถานีชาร์จ EV แรงกว่าเดิม 2 เท่า สายชาร์จยาว 3 เมตร

Tesla Supercharger V4 สถานีชาร์จ EV แรงกว่าเดิม 2 เท่า สายชาร์จยาว 3 เมตร

Tesla Supercharger V4 สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นล่าสุดจากเทสลา ซึ่งได้มาพร้อมทั้งความแรงที่เพิ่มขึ้น 2 เท่า และยังเพิ่มความยาวสายให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น และอนาคตยังอาจรองรับการใช้บัตรเครดิตอีกด้วย

Tesla Supercharger V4 สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่คาดว่าจะทันสมัยและล้ำที่สุดในขณะนี้ เนื่องจากล่าสุดได้มีการเปิดเผยสเปคของสถานีชาร์จเวอร์ชั่นล่าสุดที่มีดีไซน์ใหม่ไม่มีรูตรงกลางอีกต่อไป

Tesla Supercharger V4 สถานีชาร์จ EV แรงกว่าเดิม 2 เท่า สายชาร์จยาว 3 เมตร สเปคของ Tesla Supercharger เวอร์ชั่นใหม่นี้ สามารถจ่ายไฟได้ถึง 350 kWh ซึ่งจ่ายไฟได้มากกว่าเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ถึง 2 เท่า และยังมีความยาวสายชาร์จที่มากกว่าเดิม ซึ่งสายชาร์จของ Tesla Supercharger V4 ยาวถึง 3 เมตร

Tesla Supercharger V4 สถานีชาร์จ EV แรงกว่าเดิม 2 เท่า สายชาร์จยาว 3 เมตร

ที่น่าสนใจไปกว่านั้นสถานีชาร์จ Tesla Supercharger V4 มีภาพถ่ายที่ดูเหมือนจะเป็นเครื่องอ่านการ์ด และมีพื้นที่ว่างด้านบนที่อาจรองรับการใส่หน้าจอเพิ่มเติม

Tesla Supercharger V4 เริ่มเปิดให้ใช้งานแล้วตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม ในเนเธอร์แลนด์ จำนวน 16 เครื่อง และที่สำคัญสถานีชาร์จนี้เปิดให้ใช้ได้กับรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จุดเด่นของ Tesla Supercharger V4 คือดีไซน์ที่ไม่มีช่องว่างตรงกลาง และที่วางสายชาร์จจะอยู่ข้างแผงลอย ในยุโรป Tesla Supercharger V4 มาพร้อมกับตัวเชื่อมต่อ CCS2 และเวอร์ชั่นในอเมริกานั้นมาพร้อมกับ Magic Dock ซึ่งจะปรับเปลี่ยนระหว่างตัวเชื่อมต่อ CCS2 และ Tesla (NACS) โดยอัตโนมัติ ขึ้นอยู่กับยานพาหนะที่กำลังชาร์จ 

 

เป็นเรื่องที่น่าสนใจที่ Tesla สามานถให้รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์อื่นสามารถใช้เทคโนโลยีล่าสุดในการชาร์จ  ปัจจุบันถ้าพูดในเรื่องของการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ยิ่งมีสถานีชาร์จมากเท่าไร ผู้ใช้ก็ยิ่งเสียเวลาในการรอชาร์จน้อยลงเท่านั้น ซึ่ง Tesla Supercharger สามารถชาร์จได้รวดเร็ว

ที่มา : arenaev

related