svasdssvasds

Tesla Supercharger เปิดสถานีชาร์จแห่งแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ เร็วแรงสุดในไทย

Tesla Supercharger เปิดสถานีชาร์จแห่งแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ เร็วแรงสุดในไทย

Tesla Supercharger สถานีชาร์จสุดเร็วแรงของรถเทสลาได้เปิดให้บริการแห่งแรกแล้วที่เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งสถานีชาร์จนี้มีกำลังสูงุสดถึง 250kWh เรียกได้ว่าแรงที่สุดในประเทศไทยและใช้เวลาเพียง 15 นาทีก็สามารถวิ่งได้ถึง 318 กม.

Tesla Supercharger สถานีชาร์จของเทสลา ได้เปิดให้บริการเป็นแห่งแรกในไทย จำนวน 9 สถานี ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ขณะนี้เปิดให้ใช้บริการชาร์จฟรี และยังให้เปิดให้ชาร์จได้ตลอด 24 ชั่วโมง เลยทีเดียว

ซึ่ง Tesla Supercharger ถือเป็นสถานีชาร์จที่เร็วและแรงที่สุดในประเทศไทยขณะนี้ ซึ่งมีกำลังไฟแรงสูงสุดถึง 250kWh "ทำให้ใช้เวลาเพียง 15 นาทีก็สามารถทำให้แบตเตอรี่รถเทสลาวิ่งได้ไกลถึง 318 กม."

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Tesla Supercharger เปิดสถานีชาร์จแห่งแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ เร็วแรงสุดในไทย

 

เทคโนโลยีของสถานีชาร์จ Tesla Supercharger เป็นยังไง?

จ่ายไฟแบบ AC 11 kW และแบบ DC ตั้งแต่ 120 kW ถึง 250 kW โดยหัวชาร์จจะใช้เป็น CCS2 สามารถใช้งานได้ผ่านแอปพลิเคชั่น Tesla App 

Tesla ถือว่ามีเทคโนโลยีที่เหนือชั้นกว่าแบรนด์อื่นๆอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งมีการนำ Tesla Supercharger เข้ามาให้บริการในประเทศไทย ก็จะสามารถทำให้ผู้ใช้รถเทสลาใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาในการชาร์จที่ช้าอีกต่อไป 

จุดเด่นของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าเทสลา นั้นอยู่ที่เทคโนโลยีของสถานีชาร์จซึ่งให้ทั้งประสิทธิภาพและความสะดวกสบาย ซึ่งในต่างประเทศได้มีการกระจายจุดสถานีชาร์จ Tesla Supercharger กว่า 40,000 จุดทั่วโลก และยังวางแผนที่จะกระจายให้ถึง 50,000 สถานีชาร์จทั่วโลก และนั่นอาจเป็นข่าวดีที่ทำให้สถานีชาร์จ Tesla Supercharger ในไทยมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ตามสถานที่ต่างๆ 

 

related