SHORT CUT
เปิดผลสำรวจ Consumer Insights ในกลุ่มธุรกิจยอดนิยม โดย TikTok ประเทศไทย และ Kantar เผยว่า 63% ของผู้ใช้ TikTok ใช้เวลาบนแพลตฟอร์มมากขึ้นช่วงสงกรานต์และ 98% วางแผนใช้จ่ายเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมในช่วงเวลานี้
TikTok ประเทศไทย เผยผลสำรวจ Consumer Insights ในกลุ่มธุรกิจยอดนิยม รวมถึงเคล็ดลับพร้อมด้วยเครื่องมือและโซลูชันด้านการตลาดที่สำคัญ ที่จะช่วยให้นักการตลาด และแบรนด์วางแผนการตลาดและการขายที่ประสบความสำเร็จในช่วง Songkran & Summer ที่จะถึงนี้ โดยผลสำรวจจาก Kantar ล่าสุด พบว่า 63% ของผู้ใช้ TikTok ใช้เวลาบนแพลตฟอร์มมากขึ้นช่วงสงกรานต์และ 98% วางแผนใช้จ่ายเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมในช่วงเวลานี้ จึงเป็นโอกาสสำคัญสำหรับแบรนด์และร้านค้าทุกขนาดที่จะใช้ช่วงเวลาพิเศษนี้ใช้โซลูชั่นแบบ Full-Funnel ขับเคลื่อนผ่านคอนเทนต์ความบันเทิง พิชิตใจผู้บริโภคในช่วงเทศกาลแห่งความสุขที่ผู้คนพร้อมจับจ่ายใช้สอย
สิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing, TikTok Thailand กล่าวว่า ช่วงสงกรานต์เป็นช่วงเวลาสำคัญที่ผู้บริโภคพร้อมที่จะใช้จ่ายมากขึ้น จึงเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์ในการสร้างการรับรู้และความชื่นชอบในแบรนด์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และสร้างการมีส่วนร่วมที่แข็งแกร่งขึ้น
แฟชั่นสมัยใหม่ที่ผสมผสานความร่วมสมัยกับวัฒนธรรม, สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำช่วงเทศกาล เมนูอาหารและร้านเด็ดที่กำลังเป็นไวรัล
หาแรงบันดาลใจในการท่องเที่ยว
วางแผนทริปผ่านรีวิวจากครีเอเตอร์, ค้นหาแพ็กเกจท่องเที่ยวและเลือกดูโปรโมชันพิเศษ
เลือกชมสินค้าคอลเล็กชั่นใหม่ๆ ตามเทศกาล
สกินแคร์และเครื่องดื่มที่มีเฉพาะช่วงเทศกาล, ชมรีวิวสินค้ามาใหม่จากครีเอเตอร์และแบรนด์
ค้นหาไอเดียและติดตามเทรนด์ความงามและแฟชั่น
เทคนิคการแต่งหน้าและการดูแลผิวหน้าร้อน, สไตล์การแต่งตัวที่เหมาะสมกับกิจกรรมในช่วงนั้น ๆ
หลังจากได้ดูคอนเทนต์ ผู้ใช้ TikTok จะมี Action คือ 70% มองหาโปรโมชันหรือส่วนลด เพื่อค้นหาข้อเสนอที่ดีที่สุด 64% ค้นหารีวิวและคำแนะนำผลิตภัณฑ์ เพื่อชมประสบการณ์ใช้งานจริงของผู้ใช้ และ 52% ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อศึกษาเพิ่มก่อนตัดสินใจจ่ายเงินซื้อ มีผู้ใช้ TikTok เกินกว่าครึ่ง (58%) วางแผนที่จะซื้อสินค้าในช่วงเวลานี้บน TikTok Shop
1. อาหารและเครื่องดื่มบรรจุกล่อง
2. บริการที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง และการท่องเที่ยว
3. สินค้าอุปโภค บริโภค ส่วนผสมและเครื่องปรุงต่าง ๆ
4. เสื้อผ้าและเครื่องประดับ
5. เครื่องสำอาง ครีมกันแดดและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว
1. กลุ่มความงามและสกินแคร์
96% ของผู้ใช้ตั้งใจจะใช้จ่ายเท่าเดิมหรือมากขึ้นสำหรับสินค้าความงาม
กลุ่มอายุ 25-34 ปี เป็นกลุ่มที่มีการจับจ่ายสูงสุด โดยมากกว่า 50% วางแผนใช้จ่ายมากกว่า 3,400 บาท
ผู้ใช้มากกว่า 90% พร้อมทดลองแบรนด์และผลิตภัณฑ์ความงามใหม่ๆ
2. กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม
ผู้ใช้ TikTok วางงบประมาณสำหรับใช้จ่ายกับอาหารและเครื่องดื่มสูงกว่าผู้ที่ไม่ได้ใช้ TikTok ถึง 25%
กลุ่มอายุ 25-34 ปี มีแผนในการใข้จ่ายสำหรับอาหาร เฉลี่ยอยู่ที่ 4,200 บาทต่อคน
ผู้ใช้ TikTok ส่วนใหญ่มีความตั้งใจในการค้นหาและทดลองแบรนด์ใหม่ ๆ
3. กลุ่มการท่องเที่ยว
มากกว่า 90% วางแผนท่องเที่ยวเป็นกลุ่มใหญ่กับครอบครัวหรือเพื่อน
กลุ่มอายุ 25-34 ปี เป็นผู้นำเทรนด์การท่องเที่ยว และเป็นนักเดินทางที่ Active ที่สุด โดย 37% วางแผนท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ
ผู้ใช้ TikTok มีแนวโน้มที่จะใช้เวลาประมาณ 3-6 วัน เพื่อเดินทางช่วง Songkran & Summer และส่วนใหญ่เตรียมงบไว้ใช้จ่ายราว 17,000-34,000 บาท
ข่าวที่เกี่ยวข้อง