svasdssvasds

BBC เตรียมเลิกจ้างพนักงานเพิ่ม 500 ตำแหน่ง หวังให้มีความคล่องตัวมากขึ้น

BBC เตรียมเลิกจ้างพนักงานเพิ่ม 500 ตำแหน่ง หวังให้มีความคล่องตัวมากขึ้น

BBC สถานีโทรทัศน์บริการสาธารณะของอังกฤษประกาศ เตรียมปลดพนักงาน 500 ตำแหน่งภายใน 20 เดือน หวังเซฟเงิน 200 ล้านปอนด์ (258 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และกลายเป็น "องค์กรที่คล่องตัวมากขึ้น"

SHORT CUT

  • BBC สถานีโทรทัศน์บริการสาธารณะของอังกฤษประกาศ เตรียมปลดพนักงาน 500 ตำแหน่งภายใน 20 เดือน หวังเซฟเงิน 200 ล้านปอนด์ (258 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)
  • ประกาศครั้งล่าสุด ถือเป็นการเลิกจ้างครั้งที่ 2 ในรอบ 2 ปี หลังจากปีที่แล้ว BBC ปลดพนักงานในส่วนของวิทยุภาษาต่างประเทศและในส่วนสถานีโทรทัศน์ถึง 450 คน  
  • หลังต้องรับมือกับเงินทุนที่บีบตัวและแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ จำเป็นต้องสร้างองค์กรที่คล่องตัวและคล่องตัวมากขึ้น และใช้โอกาสทางดิจิทัลให้เกิดประโยชน์สูงสุด

BBC สถานีโทรทัศน์บริการสาธารณะของอังกฤษประกาศ เตรียมปลดพนักงาน 500 ตำแหน่งภายใน 20 เดือน หวังเซฟเงิน 200 ล้านปอนด์ (258 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และกลายเป็น "องค์กรที่คล่องตัวมากขึ้น"

การประกาศครั้งล่าสุด ถือเป็นการเลิกจ้างครั้งที่ 2 ในรอบ 2 ปี หลังจากปีที่แล้ว BBC ปลดพนักงานในส่วนของวิทยุภาษาต่างประเทศและในส่วนสถานีโทรทัศน์ถึง 450 คน  หลังต้องรับมือกับเงินทุนที่บีบตัวและแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ

REUTERS

สถานีโทรทัศน์สาธารณะที่ผู้ชมต้องเสียค่าธรรมเนียมใบอนุญาตรายปีจำนวน 169.50 ปอนด์ ซึ่งจ่ายโดยครัวเรือนในสหราชอาณาจักรที่ดูช่องรายการสดทางโทรทัศน์ ยังต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในวงกว้างในการบริโภคสื่อ เช่น บริการสตรีมมิ่งและออนดีมานด์
 
ตามแผนล่าสุด BBC จะปลดพนักงาน 500 ตำแหน่งภายในเดือนมีนาคม 2569 หลังจากลดจำนวนพนักงานลง 10% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการลดตำแหน่งรวมกันเกือบ 2,000 ตำแหน่ง

สำหรับรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงในรายงานประจำปีที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร BBC ระบุว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ "การเร่งก้าวสู่แนวทางดิจิทัลในการเข้าถึงผู้ชม" “ในอีกสองปีข้างหน้า เราจะพิจารณาที่จะย้ายการลงทุนไปยังประเด็นสำคัญที่ให้คุณค่าที่แท้จริงแก่ผู้ชม” 

ในรายงานประจำปีของปีที่ผ่านมา ทิม เดวี ผู้อำนวยการใหญ่กล่าวว่า การชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตที่ต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อหลายปีได้ "บั่นทอน" รายได้ และสร้าง "แรงกดดันร้ายแรงต่อการเงินของเรา"

แม้ว่าการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อจะกลับมาเหมือนเดิมแล้ว แต่เขาตั้งข้อสังเกตว่า ผู้จัดรายการประสบปัญหากับการลดลงของผู้ชม 30 เปอร์เซ็นต์มาตั้งแต่ปี 2553 ถึง 2563 และ “ยังประสบปัญหาในการระดมทุน ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา” ตามรายงานประจำปี BBC เก็บรายได้ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตน้อยลง 80 ล้านปอนด์ในปีที่แล้ว จากปริมาณการขายที่ลดลงร้อยละ 2 และราคาค่าธรรมเนียมใบอนุญาตคงที่

จำนวนใบอนุญาตที่ใช้งานอยู่ลดลงจาก 24.4 ล้านในปี 2565-2666 เหลือ 23.9 ล้านภายในสิ้นปีที่แล้ว “เราจำเป็นต้องสร้างองค์กรที่คล่องตัวและคล่องตัวมากขึ้น และใช้โอกาสทางดิจิทัลให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการออกแบบกระบวนการทำงานของเราใหม่ ลดต้นทุน และให้บริการผู้ชมได้ดีขึ้น” เดวีกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related