svasdssvasds

ชวนดูฟีเจอร์ใหม่ AI ใน Traffy Fondue อัปเดต 2024 มีอะไรว้าวบ้าง?

ชวนดูฟีเจอร์ใหม่ AI ใน Traffy Fondue อัปเดต 2024 มีอะไรว้าวบ้าง?

AI ในแพลตฟอร์ม ทราฟฟี ฟองดูว์ ยกระดับการแก้ปัญหาไปอีกขั้น ระบบสามารถวิเคราะห์รูปภาพปัญหาและข้อความด้วยปัญญาประดิษฐ์ พร้อมส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแบบอัตโนมัติ

SHORT CUT

  • AI ในแพลตฟอร์ม ทราฟฟี ฟองดูว์ ยกระดับการแก้ปัญหาไปอีกขั้น ระบบสามารถวิเคราะห์รูปภาพปัญหาและข้อความด้วยปัญญาประดิษฐ์
  • ตรวจสอบคำหยาบ คำไม่สุภาพ และเสนอแนะข้อความที่สุภาพ ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจปัญหาได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องตอบโจทย์
  • แพลตฟอร์มนี้จะสามารถปฏิรูประบบข้าราชการได้จริง ทุกๆเรื่องที่แจ้งเข้ามาเสมือนเป็นการอาสาทีจะช่วยให้ประเทศเรา และสภาพแวดล้อมดีขึ้น

AI ในแพลตฟอร์ม ทราฟฟี ฟองดูว์ ยกระดับการแก้ปัญหาไปอีกขั้น ระบบสามารถวิเคราะห์รูปภาพปัญหาและข้อความด้วยปัญญาประดิษฐ์ พร้อมส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแบบอัตโนมัติ

เปิดฟีเจอร์ใหม่ AI ใน Traffy Fondue

เทคโนโลยี AI มาเป็นตัวช่วยประมวลข้อมูลเรื่องรับแจ้งปัญหาที่ประชาชนแจ้งเข้ามา ตั้งแต่สรุปสาระของปัญหาที่ได้รับแจ้ง คัดแยกประเภทปัญหาจากข้อความ และรูปภาพ จัดลำดับความสำคัญของปัญหา และสามารถเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่รวมทั้งหน่วยงานที่รับผิดชอบในแก้ไขปัญหา 

ที่สำคัญคือการตรวจสอบคำหยาบ คำไม่สุภาพ และเสนอแนะข้อความที่สุภาพ ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าใจปัญหาได้อย่างรวดเร็วและถูกต้องตอบโจทย์เรื่องที่แจ้งให้แก้ปัญหามากยิ่งขึ้น ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนได้ดี และสะท้อนการบริหารจัดการเมือง ที่มีความโปร่งใสจากการมีส่วนร่วมของประชาชน

ชวนดูฟีเจอร์ใหม่ AI ใน Traffy Fondue อัปเดต 2024 มีอะไรว้าวบ้าง?

นอกจากนี้ฟีเจอร์ใหม่ของ Traffy Fondue ยังพัฒนาขั้นตอนการแจ้งปัญหาจาก 5 ขั้นตอน เหลือ 3 ขั้นตอน เพื่อความสะดวกในการแจ้งเรื่องแก้ปัญหาให้กับประชาชน ได้แก่ 

  1. กดปุ่ม แจ้งเรื่องใหม่ แล้วแชร์พิกัดตำแหน่ง 
  2. พิมพ์รายละเอียดของปัญหา 
  3. ส่งภาพประกอบของปัญหาและรับการ์ดยืนยันการแจ้ง 

Traffy Fondue เปิดให้แจ้งเรื่องเกี่ยวกับสินบนได้

นอกจากนี้แล้วยังสามารถ จัดลำดับความสำคัญของปัญหาได้ เสนอแนวทางพร้อมกับการ ส่งตรงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ เพื่อเพิ่มประสิทธิถาพและความรวดเร็วให้ตอบโจทย์ให้ได้มากยิ่งขึ้น ด้าน ดร.วสันต์ ภัทรอธิคม ผู้อำนวยการหน่วยบริการนวัตกรรมดิจิทัลสำหรับเมือง สวทช. 

ดร.วสันต์ ภัทรอธิคม

ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Springnews ว่า นอกจากจะมีฟีเจอร์ AI เข้ามาแล้วยัง มีเปิดให้แจ้งเรื่องเกี่ยวกับสินบนได้อีกด้วย โดยเบื้องต้นนั้น จะไม่ต้องระบุตัวตนผู้แจ้ง ทำให้ปลอดภัย เซฟแหล่งข่าวมากยิ่งขึ้น แต่จะประเมิน ว่ามีความเสียหายในเรื่องนั้นๆมากน้อยแค่ไหน หรือเป็นการกล่าวโทษหรือไม่
 

พร้อมกับกล่าวว่าการนำ AI เข้ามาใช้ในรอบนี้ถือว่าเป็นวิวัฒนาการส่วนหนึ่งเสมือนที่ปรึกษาให้กับเจ้าหน้าที่ ราวกับเป็นเลขา แถม ยังทำหน้าที่ได้ดี และเก่งมากๆ เป็นส่วนที่มีความรู้เยอะ ช่วยให้เจ้าหน้าที่นั้นได้ไอเดีย แถมยังคัดกรองเรื่องแจ้งที่มีคำหยาบคาย ให้เข้าใจปัญหาได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ทิ้งท้ายว่า แพลตฟอร์มนี้จะสามารถปฏิรูประบบข้าราชการได้จริงๆ และอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นได้ว่าจะเกิดประโยชน์ เพราะ ข้าราชการนั้นเท่าเดิมแต่ปัญหาเพิ่มขึ้นมากทุกๆปี ทุกๆเรื่องที่แจ้งเข้ามาเสมือนเป็นการอาสาทีจะช่วยให้ประเทศเรา และสภาพแวดล้อมต่างๆนั้นดีขึ้น ดร.วสันต์ ภัทรอธิคม กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related