svasdssvasds

Tiktok จ่ายเงิน ให้กี่บาทต่อ 1 View ? เงื่อนไขการสมัคร Creator Rewards

Tiktok  จ่ายเงิน ให้กี่บาทต่อ 1 View ? เงื่อนไขการสมัคร Creator Rewards

ชวนหาคำตอบ ไขความลับจักรวาล แอปที่มาแรงที่สุดอย่าง Tiktok - แอปนี้ เปย์เงิน จ่ายเงิน ให้กี่บาทต่อ 1 View ? เราทุกคนจะสร้างรายได้จากแอปนี้อย่างเป็นกอบเป็นกำได้หรือไม่ ผ่านทางโปรแกรม Creator Rewards

SHORT CUT

  • มาลองไขความลับจักรวาล แอปที่มาแรงที่สุดอย่าง Tiktok  -  เปย์เงิน ให้กี่บาทต่อ 1 View ?
  • รู้หรือไม่ ตอนนี้ มี 7 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ฝรั่งเศส และบราซิล  ที่ คนสร้างคลิป Tiktok สามารถ สร้างรายได้ได้แล้ว ผ่าน  โปรแกรม Creator Rewards  
  • คนที่จะสร้างรายได้จากคลิป ต้องมี เงื่อนไข หลายๆข้อ อาทิ  เจ้าของบัญชีต้องมี อายุ 18 ปีขึ้นไป ,  มีบัญชีส่วนตัว TikTok ที่ต้องสมัครอยู่ภายในประเทศที่รองรับโปรแกรมนี้  และผู้ติดตามอย่างน้อย 10,000 คน , ยอดวิวอย่างน้อย 100,000 วิว ใน 30 วัน

ชวนหาคำตอบ ไขความลับจักรวาล แอปที่มาแรงที่สุดอย่าง Tiktok - แอปนี้ เปย์เงิน จ่ายเงิน ให้กี่บาทต่อ 1 View ? เราทุกคนจะสร้างรายได้จากแอปนี้อย่างเป็นกอบเป็นกำได้หรือไม่ ผ่านทางโปรแกรม Creator Rewards

โลกออนไลน์ปัจจุบัน ใครๆ ต่างก็อยากจะที่จะสร้างรายได้จากพื้นที่ตรงนี้ ...ในโลกออนไลน์ ในแอปฯที่เป็นที่นิยม อาทิ Facebook , Instagram หรือ Tiktok ที่กำลังมาแรงนั้น  ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ใครๆก็อยาจะมีรายได้จากที่นี่ ในพื้นที่แห่งโลกไซเบอร์ คือพื้นที่ของ Red Ocean ที่ผู้คนมากมายอยากจะกระโจนเข้ามาแย่งส่วนแบ่งในการหารายได้จากการสร้างคลิป

ณ เข็มนาฬิกาเดินอยู่ ปัจจุบัน ปี 2024 , หากลงลึกเข้าไปใน inside เบื้องลึกของแอปฯ Tiktok นั้น  ใครๆที่มีเพียงโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถ เป็นครีเอเตอร์ได้ โดยเฉพาะ Video Creator ที่เป็นกลุ่มครีเอเตอร์ที่ ผลิบาน เติบโต และแข็งแกร่ง ขึ้นเรื่อยๆ 

ใน Tiktok มีเรื่องราว มีคอนเทนต์ใหม่ๆ และ มีเทรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอ มีคลื่นลูกใหม่ซัดคลื่นลูกเก่า เนื้อหาเก่าๆ ให้ล่มหาย

อย่างไรก็ตาม คำถามตัวใหญ่ๆ ที่มักจะเกิดขึ้นเสมอกับทุกคน ทั้งในและนอกวงการ แล้วใน 1 วิวของแอปฯ Tiktok นั้น คนที่สร้างคลิป หรือ คนสร้างงาน จะได้รายได้ กี่บาท ต่อ 1 วิว

สิ่งแรกที่ทุกคนต้องรับรู้ และ ทำความเข้าใจก่อนคือ คนสร้างงาน Tiktok ต้องมี โปรแกรม Creator Rewards ก่อน  โปรแกรมตัวนี้ สร้างขึ้นมาเพื่อมอบเงินรายได้ ตอบแทนให้ครีเอเตอร์ ใน Tiktok เพื่อบิ้วให้ครีเอเตอร์ทั้งหลาย หันมาทำคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม Tiktok มากขึ้น เพราะใครๆก็อยากได้เงิน จริงไหม ?  ซึ่งในมุมครีเอเตอร์เองก็เป็นผลดี เพราะนอกจากทำคอนเทนต์แล้วก็ยังสามารถต่อยอดสร้างรายได้จากคอนเทนต์นั้นได้อีก 

แต่อย่างไรก็ตาม Creator Rewards  ยังเปิดให้ครีเอเตอร์ในบางประเทศใช้งานได้เท่านั้น เช่น สหรัฐฯ, สหราชอาณาจักร, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ฝรั่งเศส และบราซิล (แต่ในไทยยังไม่มีโปรแกรมนี้) 

ชวนหาคำตอบ Tiktok  จ่ายเงิน ให้กี่บาทต่อ 1 View ? ผ่าน Creator Rewards

เงื่อนไขการสมัคร Creator Rewards 

สำหรับ เงื่อนไขของการ Creator Rewards จะต้องมีเงื่อนไขในหลายๆข้อ ในการจะเปิดการสร้างรายได้ 

  •   โพสต์ Original Content ความยาวอย่างต่ำ 1 นาที เนื้อหาต้องตอบโจทย์แพลตฟอร์ม คือ Inspiring joy (แรงบันดาลใจที่สนุกมีความสุข)  และ Creativity (สร้างสรรค์) 
  •  เจ้าของบัญชีต้องมี อายุ 18 ปีขึ้นไป
  • มีบัญชีส่วนตัว TikTok ที่ต้องสมัครอยู่ภายในประเทศที่รองรับโปรแกรมนี้  และผู้ติดตามอย่างน้อย 10,000 คน
  •  ยอดวิวอย่างน้อย 100,000 วิว ใน 30 วัน

ชวนหาคำตอบ ไขความลับจักรวาลแอปที่มาแรงที่สุดอย่าง Tiktok  - แอปนี้ เปย์เงิน ให้กี่บาทต่อ 1 View ?

TikTok จ่ายเงินให้กี่บาทต่อ 1 View ? 

จากข้อมูลที่อ้างอิงจาก TikTok จะจ่ายเงินครั้งละ 0.02 – 0.04 ดอลลาร์ เมื่อครบ 1,000 วิว   (หรือราวๆ 0.72 – 1.45 บาท)
ดังนั้น 1 วิวใน Tiktok ก็จะได้เงินเข้ากระเป๋า 0.00072 บาท - 0.00145 บาท 

- ดังนั้น หากจะคิดแบบให้ง่ายๆ ที่สุด เข้าใจง่ายที่สุด ยอดวิวได้ 1 ล้านวิว จะได้รับเงินระหว่าง 20 – 40 ดอลลาร์ (หรือราวๆ 725 – 1,450 บาท) 

หัวใจในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ต่อยอดจนสร้างรายได้จากแอป Tiktok นั้น  ไม่ใช่แค่การให้คนสนใจ ได้สปอร์ทไลท์เท่านั้น แต่อีกหนึ่งสิ่งที่ Tiktok ให้ความสำคัญเช่นเดียวกับ Facebook และ IG ก็คือ วิดีโอต้องสามารถสร้างเอนเกจเมนต์ให้คนเข้ามามีส่วนร่วมกับวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็น Liked , คอมเมนต์ หรือแชร์ เนื่องจากอัลกอริทึมของ TikTok จะส่งคอนเทนต์ที่คนดูมีส่วนร่วมมากที่สุดไปยังหน้าฟีดมากกว่านั่นเอง

ข้อแนะนำในการสร้างรายได้บน TikTok จาก  Creator Rewards 

  • เนื้อหาที่ High-quality เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่ดีให้คนดู
  • โพสต์คลิปสม่ำเสมอ 
  •  มีส่วนร่วมกับคนดูและผู้ติดตาม เพื่อสร้างผู้ติดตาม เช่น ตอบคอมเมนต์ หรือ Duet กับคนดู
  •  ใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้องและเป็นเทรนด์ รวมถึงใช้แผ่นเสียงที่เป็นกระแสอยู่ เพื่อดึงความสนใจคนดู

ที่มา : tiktok kajabi businessinsider

related