svasdssvasds

คนไทย ชอบใช้ Emoji อิโมจิ ตัวไหนมากที่สุด ส่งทีเดียว รับจบทุกอย่าง

คนไทย ชอบใช้ Emoji อิโมจิ ตัวไหนมากที่สุด ส่งทีเดียว รับจบทุกอย่าง

10 อิโมจิ Emoji ที่คนไทยเลือกใช้มากที่สุด ในปี 2023 มีอะไรบ้างเช็กเลย โดยอิโมจิพวกนี้ถือเป็นอีกหนึ่งภาพที่ได้รับได้ความนิยมในการสนทนาในโลกออนไลน์

SHORT CUT

  • การสื่อสาร ผ่านอิโมจิ Emoji ถือเป็นหนึ่งในการสื่อสารของโลกยุคนี้ , นี่ถือเป็นอีกหนึ่งวิวัฒนาการของภาษา โดยถือว่ามันเป็นหนึ่ง อวัจนะภาษา  อย่างหนึ่ง  
  • อิโมจิ จะมองว่าเป็นภาษาสากลที่สามารถสื่อสารกับผู้คนได้ทั่วโลกก็ยังได้ เพราะทุกคนที่มองอีโมจิ  ทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกได้ถึงอารมณ์ของเรา 
  • 10 อิโมจิ Emoji ที่คนไทยเลือกใช้มากที่สุด ในปี 2023  อีโมจิ กลั้นน้ำตา , รูปหน้าน้้ำตาไหลพราก , รูปหัวเราะจนตาปิด  ,  รูปหัวใจสีส้ม , รูปหัวใจสีแดง ,  รูปการชูมือ เป็นสัญลักษณ์ 2 นิ้ว ที่แปลว่า ให้สู้ , รูปหัวเราะจนน้ำตาไหล ,  รูปหน้าที่เต็มไปด้วยหัวใจ , พลุกระดาษ 
  • และ  รูปหน้านิ่งน้ำมูกไหล

10 อิโมจิ Emoji ที่คนไทยเลือกใช้มากที่สุด ในปี 2023 มีอะไรบ้างเช็กเลย โดยอิโมจิพวกนี้ถือเป็นอีกหนึ่งภาพที่ได้รับได้ความนิยมในการสนทนาในโลกออนไลน์

ในโลกที่เทคโนโลยี เป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต และทุกๆคนย่อมมีโลกเสมือน หรือ โลกออนไลน์ ให้เข้าไปใช้ชีวิตกัน ผ่านทางมือถือ หรือ ผ่านทาง computer ต่างๆ และหนึ่งสิ่งที่กลายเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์การสื่อสารในโลกยุคนี้ไปแล้ว ที่สามารถแทนตัวหนังสือได้ นั่นคือ การสื่อสาร ผ่านอีโมจิ Emoji
.
สำหรับ อีโมจิ นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่เป็นสัญลักษณ์ของการพัฒนาของภาษา การไม่หยุดนิ่งของภาษา 

อิโมจิ คือ อะไร ?

ในช่วงยุคแรก ๆ เรามักจะใช้อิโมติคอนในการแสดงอารมณ์ อย่าง :P แทนการแลบลิ้น ;( แทนหน้าเศร้า  ใช้ในการสื่อสารกับคนอื่นในช่องแชท  ซึ่งถือเป็นอวัจนะภาษา (nonverbal communication) อย่างหนึ่ง 

นอกจากนี้ อิโมจิ จะมองว่าเป็นภาษาสากลที่สามารถสื่อสารกับผู้คนได้ทั่วโลกก็ยังได้ เพราะทุกคนที่มองอีโมจิ  ทำให้ฝ่ายตรงข้ามรู้สึกได้ถึงอารมณ์ของเรา ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ไม่ได้เห็นหน้า และไม่รับรู้ถึงน้ำเสียงของกันและกัน 

รู้หรือไม่ว่า อิโมติคอนตัวแรกเกิดขึ้นในนิตยสาร US Puck ฉบับเดือนมีนาคมในปี 1881 และมีการพัฒนามาเรื่อย ๆ จนกลายเป็นอิโมจิในปัจจุบัน อิโมจิ มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น ในภาษาญี่ปุ่นคันจิ 顔 “Kao” หมายถึงใบหน้า และ 文字 “Moji” หมายถึงตัวละคร อิโมจิชุดแรก ถูกประดิษฐ์ขึ้นในปี 1999 โดย Shigetaka Kurita และเมื่อปี 2005 ได้แพร่กระจายไปยังฝั่งยุโรปอย่างรวดเร็ว เพราะมีการซ่อนอิโมจิในคีย์บอร์ดของ iPhone ในปัจจุบันนี้มีอิโมจิที่หลากหลาย รองรับทั้งมือถือระบบ iOS และ Android รวมถึงในคอมพิวเตอร์
 

อิโมติคอนคืออะไร ?

ต้องบอกว่ายุคสมัยช่วงหนึ่งชาวญี่ปุ่นได้คิดรูปไอคอนหน้ายิ้มขึ้นมา ซึ่งมีลักษณะที่เป็นไอคอนกลม ๆ สีเหลือสดแสดงอารมณ์ในแบบต่าง ๆ อีกทั้งยังมีรูปสัตว์และสิ่งของอีกเยอะมาก พร้อมตั้งชื่อว่า Emoji ซึ่ง E ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่ารูปภาพ ส่วน Moji แปลว่าตัวอักษร ฉะนั้น Emoji จะต่างกับ Emoticon ก็ตรงที่ไม่ได้เป็นเพียงตัวอักษรและอักขระพิเศษ แต่จะเป็นรูปภาพไอคอนเลย โดยในยุคนั้นโปรแกรมแชตต่าง ๆ ทั้ง MSN Messenger, ICQ ฯลฯ ก็มีฟิลเจอร์ Emoji มาให้ใช้ส่งกัน

และบางโปรแกรมก็จะมีระบบแปลง Emoticon ให้เป็นรูป Emoji อัตโนมัติ อย่าง :D แล้วก็จะออกมาเป็นรูปไอคอนหน้ายิ้มกว้างนั่นเอง

คนไทย ชอบใช้ Emoji อิโมจิ ตัวไหนมากที่สุด ส่งทีเดียว รับจบทุกอย่าง

สำหรับ การใช้ อีโมจิ ในช่วงที่ผ่านมานั้น , มีการเก็บสถิติของผู้ใช้บนโลกนี้ไว้ด้วย โดยจากทั่วโลกแล้ว ประเทศไทย เป็นหนึ่งใน 13 ประเทศทั่วโลก ที่มาการใช้ อีโมจิ ในการสื่อสารทางโลกออนไลน์มากที่สุดด้วย

โดย ในกลุ่ม 13 ประเทศที่มีการสื่อสาร ผ่านอีโมจิ สูงสุด ได้แก่ ประเทศ อาร์เจนติน่า , บราซิล , แคนาดา , สเปน , ฝรั่งเศส , สหราชอาณาจักร , อินเดีย , อิตาลี , เม็กซิโก ,รัสเซีย , ไทย , สหรัฐฯ   โดยเป็นการเก็บสถิติจจาก รายงาน 2023 facemoji State of Emoji  โดยสำหรับ ประเทศไทยนั้น ฮิต อิโมจิ ในปี 2023 มากที่สุด 

  • อันดับ 1 คือ  อีโมจิ กลั้นน้ำตา (อาจจะดีใจ หรือ เสียใจ) 
  • อันดับ 2 ได้แก่ รูปหน้าน้้ำตาไหลพราก 
  • อันดับ 3 รูปหัวเราะจนตาปิด  
  • อันดับ 4 รูปหัวใจสีส้ม 
  • อันดับ 5 รูปหัวใจสีแดง  
  • อันดับ 6 รูปการชูมือ เป็นสัญลักษณ์ 2 นิ้ว ที่แปลว่า ให้สู้ 
  • อันดับ 7 รูปหัวเราะจนน้ำตาไหล 
  • อันดับ 8 รูปหน้าที่เต็มไปด้วยหัวใจ 
  • อันดับ 9 รูป พลุกระดาษ 
  • อันดับ 10 รูปหน้านิ่งน้ำมูกไหล

อีโมจิ กลั้นน้ำตา (อาจจะดีใจ หรือ เสียใจ)  นี่คือ Emoji ที่คนไทยใช้มากที่สุดในปี 2023

ที่มา slideshare 

related