svasdssvasds

Netflix จะยกเลิกเปิดเผย ตัวเลขยอดสมาชิกรายไตรมาส เริ่มไตรมาสแรก ปี 2025

Netflix จะยกเลิกเปิดเผย ตัวเลขยอดสมาชิกรายไตรมาส  เริ่มไตรมาสแรก ปี 2025

Netflix ผู้ให้บริการสตรีมมิง เตรียมหยุดการรายงานยอดผู้ใช้งานใหม่ในแต่ละไตรมาส โดยจะเริ่มสิ่งนี้ในปีหน้า 2025 เป็นต้นไป

SHORT CUT

  • Netflix ผู้ให้บริการสตรีมมิง เตรียมหยุดการรายงานยอดผู้ใช้งานใหม่ในแต่ละไตรมาส  โดยจะเริ่มสิ่งนี้ในปีหน้า 2025 เป็นต้นไป 
  •  คาดว่า นี่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า  Netflix อาจถึงจุดอิ่มตัวแล้วในการต่อสู้ช่วงชิงลูกค้าใหม่ๆ แล้ว  
  • อย่างไรก็ตาม บริษัทไอที หลายแห่งก็ได้เลิกที่จะรายงานยอดสมาชิกในแต่ละไตรมาส ไม่ว่าจะเป็น Twitter หรือ X  หรือแม้แต่ Meta เจ้าของ Facebook และ Instagram 

Netflix ผู้ให้บริการสตรีมมิง เตรียมหยุดการรายงานยอดผู้ใช้งานใหม่ในแต่ละไตรมาส โดยจะเริ่มสิ่งนี้ในปีหน้า 2025 เป็นต้นไป

Netflix ผู้ให้บริการสตรีมมิง เตรียมหยุดการรายงานยอดผู้ใช้งานใหม่ในแต่ละไตรมาส โดยจะเริ่มสิ่งนี้ในปีหน้า 2025 เป็นต้นไป ทั้งนี้ คาดว่า นี่อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า  Netflix อาจถึงจุดอิ่มตัวแล้วในการต่อสู้ช่วงชิงลูกค้าใหม่ๆ แล้ว 

โดย Netflix จะหยุดการรายงาน ยอดตัวเลขของบัญชีผู้ใช้ใหม่ ตั้งแต่ไตรมาส 1 ของปี 2025 เป็นต้นไป ซึ่งการงดรายงานตัวเลขดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นเรื่องปกติของบริษัทไอทีที่กำลังเริ่มเข้าจุดอิ่มตัว และหารายได้ใหม่ๆ ทางอื่นแทน  และ เน็ตฟลิกซ์ จะประกาศยอดผู้ใช้ เฉพาะช่วงเวลาสำคัญๆเท่านั้น 

Netflix จะยกเลิกเปิดเผย ตัวเลขยอดสมาชิกรายไตรมาส เริ่มไตรมาสแรก ปี 2025
 

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจหยุดการรายงานยอดบัญชีผู้ใช้งานรายใหม่ ของ Netflix  ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่แต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทไอที หลายแห่งก็ได้เลิกที่จะรายงานยอดสมาชิกในแต่ละไตรมาส ไม่ว่าจะเป็น Twitter หรือ X ก่อนที่จะโดนซื้อกิจการ หรือแม้แต่ Meta เจ้าของ Facebook และ Instagram เองก็ไม่ได้รายงานตัวเลขดังกล่าวแล้วด้วยซ้ำ

จากข้อมูลล่าสุดของ Netflix ระบุว่า มียอดผู้สมัครใช้งานใหม่ในไตรมาสแรกของปี 2024 อยู่ที่ 9.33 ล้านบัญชี มากกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์เกือบ 2 เท่า , นั่นทำให้ตัวเลขยอดรวมของบัญชีผู้ใช้บริการ Netflix ทั่วโลกอยู่ที่ 269.6 ล้านราย (นับถึงช่วงเวลา มี.ค. 2024)

Netflix จะยกเลิกเปิดเผย ตัวเลขยอดสมาชิกรายไตรมาส เริ่มไตรมาสแรก ปี 2025  
 

สำหรับ สาเหตุที่ทำให้ Netflix มีผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้นมา อย่างเหนือความคาดหมายนั้น นั่นเป็นเพราะ กลยุทธ์ 2 เรื่องหลักๆ คือ ปราบปรามการแชร์รหัสผ่าน นำไปสู่การสมัครสมาชิกใหม่ และเปิดแพ็กเกจแบบมีโฆษณาที่ราคาถูกลง (6.99 ดอลลาร์ต่อเดือน) แต่ก็ยังแพงกว่าการเพิ่มสมาชิกนอกครัวเรือนเพียงคนเดียว (7.99 ดอลลาร์ต่อเดือน) นักวิเคราะห์มองว่าการปราบปราม คุมกำเนิด การแชร์รหัสผ่านได้ผลเกินคาด และทำให้ลูกค้าในกลุ่มนี้หันมาเป็นสมาชิก Netflix ที่ชำระเงินเอง

ที่มา ; reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related