แกะรอยกลยุทธ์การตลาด Chester's ครบรอบ 34 ปี เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ หยิบประเด็นฮ็อตออกคาแรคเตอร์ชูความหลากหลายทางรสชาติ และเปิดตัว "ไอติมรสซอสน้ำปลาฮอตชิลลี่" สร้างเอ็นเกจเมนท์ถล่มทลาย วันนี้จะพาไปเจาะเบื้องหลังความสำเร็จของเมนูนี้ 'จึ้ง' หรือ 'อึ้ง' ต้องลองซักครั้ง
ถ้าพูดถึง Chester's (เชสเตอร์) เชื่อว่าเมนูแรกๆที่หลายคนนึกถึง ต้องเป็นเรื่องของไก่ย่าง ข้าวไก่กรอบซอสน้ำปลา และ ไก่ย่างสูตรเผ็ดเชสเตอร์ ฮอทดอก สเต็ก เครื่องเคียง เบอร์เกอร์ ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหอม อร่อย โดยเฉพาะซอสน้ำปลาฮอตชิลลี่ที่ราดมาบนไก่ หลายคนถึงกับเอ่อปากอยากให้ราดมาเยอะๆ แต่ในโอกาสครบรอบ 34 ปี Chester's ขยับตัวครั้งใหญ่ ในการขยับเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ด้วย “ไอติมรสซอสน้ำปลาฮอตชิลลี่”
โดยเนื้อหากล่าวถึงการฉลองแด่ความหลากหลายทางลิ้น ก็เพราะลิ้นของแต่ละคนอร่อยกับรสชาติในมุมที่แตกต่างกัน จึงทำให้โลกนี้เกิดเมนูแปลกใหม่มากมาย ซึ่งเชสเตอร์เองเตรียมออกเมนูใหม่สุดปัง แบบ Exclusive ไม่เคยมีมาก่อน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เบื้องหลังความสำเร็จของเมนู ไอติมรสซอสน้ำปลาฮอตชิลลี่
ต่อมาแบรนด์ Chester's (เชสเตอร์) ยังรักษาโมเมนตัมต่อเนื่อง โดยปล่อยคำใบ้รายวันให้แฟนเพจเข้ามาทาย ว่าเมนูใหม่ ที่ว่านี้คืออะไร? สร้างความตื่นเต้น ให้ชาวเน็ตร่วมสนุกและเฝ้ารอ จนกระทั่งเชสเตอร์เฉลยว่าเมนูสุด Exclusive นั้นคือ 'เมนูไอติมรสซอสน้ำปลาฮอตชิลลี่' ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเมนูsignature ยอดฮิตข้าวไก่กรอบซอสน้ำปลา และ ไก่ย่างสูตรเผ็ดเชสเตอร์ ของทางแบรนด์ มาแปลงโฉมเป็นไอติมนั่นเอง โดยได้แบรนด์ดัง ที่มีความเชี่ยวชาญด้านไอติมอย่าง iberry มาร่วมคิดค้นพัฒนาสูตร จนเกิดเมนูไอติมรสชาติพิเศษ เป็นการผสมผสานความอร่อยของเมนูคาวหวาน ได้อย่างลงตัว
ความกล้าหาญของแบรนด์Chester's (เชสเตอร์) ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะด้วยรสชาติที่ขึ้นชื่อว่า "ซอสน้ำปลา" ต้องยอมรับว่ามีทั้งแฟนคลับ คนที่ชอบเมนูของคาว และคนที่ไม่อินเลย แต่ชอบของหวานอย่างไอติม ทำให้เสียงแตกเป็น 2 ขั้วโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แบรนด์จึงปิ๊งไอเดียโปรโมทสุดกล้า โดยเปิดกว้างฟังเสียงโซเชียล ชวนคนกินมาตัดสินเองว่าลิ้มลอง ไอติมรสซอสน้ำปลาฮอตชิลลี่ แล้วคุณ 'จึ้ง' หรือ 'อึ้ง' กันแน่?
มีการปล่อยหนังที่เห็นบรรดาคนที่แบรนด์ชวนไปลิ้มรสไอติมครั้งแรก แต่ละคนที่ได้ชิมมี reaction ต่างๆ กัน ซึ่งสามารถช่วยเรียกกระแสให้คนไปชิมไอติมรสชาติ Exclusive นี้ตั้งแต่วันแรกที่วางขายที่ร้านเชสเตอร์ทั่วประเทศได้เป็นอย่างดี และยังสร้าง engagement ให้ consumers เข้าไปออกความเห็นในเฟซบุ๊คเพจเชสเตอร์อย่างคึกคักเป็นประวัติการณ์ ซึ่งมีทั้งคุนที่ชิม แล้วจึ้ง และ อึ้ง เพราะแต่ละคนอร่อยกับรสชาติในมุมที่แตกต่างกัน ถือว่าแคมเปญนี้ตอบโจทย์ไอเดียของแบรนด์และผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ได้ด้อย่างชัดเจน ใครที่ยังไม่เคยลอง ต้องลอง ไอติมรสซอสน้ำปลาฮอตชิลลี่ ซักครัั้ง ในราคาเพียง 75 บาท
ครั้งนี้เป็นความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามอง ซึ่งเชื่อว่า...นี่คือจุดเริ่มต้นเท่านั้น ก้าวต่อไปของเชสเตอร์ จะงัดกระบวนท่าอะไร กลยุทธ์การตลาดแบบไหน ออกมาเซอร์ไพรส์ให้ได้ตื่นเต้นกันอีก ต้องเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด