svasdssvasds

เปิดเทรนด์โซเชียลมีเดีย 2025 ที่นักการตลาดดิจิทัลไทย จะใช้มากที่สุด

เปิดเทรนด์โซเชียลมีเดีย 2025 ที่นักการตลาดดิจิทัลไทย จะใช้มากที่สุด

เปิดตัวเลขสถิติ เทรนด์โซเชียลมีเดีย 2025 ที่นักการตลาดดิจิทัลในไทย จะใช้ เป็นเครื่องมือมากที่สุด แพลตฟอร์ม Facebook ยังครองเบอร์หนึ่ง แต่ TikTok น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

SHORT CUT

  • ในปี 2025 Facebook ยังคงเป็นโซเชียลมีเดียยอดนิยมของนักการตลาดไทย แต่มีแนวโน้มการใช้งานลดลงจาก 86.1% เหลือ 83.5%
  • ขณะที่ TikTok เติบโตอย่างรวดเร็ว พุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ที่ 82.7%
  • ส่วน LINE, YouTube และ Instagram ยังคงเป็นแพลตฟอร์มหลักรองลงมา นักการตลาดควรปรับกลยุทธ์ให้หลากหลายเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น

เปิดตัวเลขสถิติ เทรนด์โซเชียลมีเดีย 2025 ที่นักการตลาดดิจิทัลในไทย จะใช้ เป็นเครื่องมือมากที่สุด แพลตฟอร์ม Facebook ยังครองเบอร์หนึ่ง แต่ TikTok น่าจับตามองเป็นอย่างมาก

เปิดตัวเลขอัปเดตเทรนด์การใช้โซเชียลมีเดีย ของนักการตลาดดิจิทัลในไทย ในปี 2025 , แพลตฟอร์ม Facebook ยังครองเบอร์หนึ่ง  แต่ทว่ามีแนวโน้มเปอร์เซ็นต์ลดลงจากปี 2024

จากผลสำรวจของ Content Shifu จำนวนกว่า 692 คน ในไทยระหว่างวันที่ 11 ธันวาคม 2024 ถึง 10 มกราคม 2025 ถึงประเด็น  Social Media ของนักการตลาดดิจิทัลไทยในปี 2025 จะใช้แพลตฟอร์มใดเป็นเครื่องมือมากที่สุด 

ผลปรากฏว่า  Facebook ยังคงครองแชมป์  โดย Facebook ยังคงเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์โซเชียลมีเดียที่นักการตลาดดิจิทัลไทยใช้งานมากที่สุด แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ในปี 2025 อัตราการใช้งาน Facebook มีแนวโน้มลดลงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับปี 2024 (จาก 86.1% เหลือ 83.5%)

ขณะที่ TikTok รั้งอันดับ 2 ในปี 2025 น่าจับตามองเป็นอย่างมาก เพราะเปอร์เซ็นต์พุ่งมาถึง 82.7 % เพิ่มจากปี 2024 ที่มีตัวเลขอยู่ที่ 49.1 %
 

เปิดสถิติเทรนด์โซเชียลมีเดีย 2025 ที่นักการตลาดดิจิทัลไทยจะใช้ เป็นเครื่องมือมากที่สุด

 ดาวรุ่งพุ่งแรงของนักการตลาดดิจิทัล ปี 2025

YouTube: แพลตฟอร์มวิดีโอที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ปี 2025 อยู่ที่ 61.4 %
TikTok: แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นที่มาแรงแซงทางโค้ง ขึ้นมารั้งเป็นอันดับ 2 แต่ตัวเลขพุ่งมากขึ้นเกือบ 2 เท่าตัว  
LINE: ช่องทางสื่อสารยอดนิยมของคนไทย และเป็๋นโซเชียลมีเดีย อันดับ 3 ที่นักการตลาดดิจิทัลจะใช้ เป็นรองเพียง Facebook และ Tiktok
Instagram: แพลตฟอร์มที่เน้นคอนเทนต์ภาพและวิดีโอ
Lemon8: แพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์น้องใหม่ที่เติบโตแบบก้าวกระโดดถึงกว่า 500%!
 

เปิดสถิติเทรนด์โซเชียลมีเดีย 2025 ที่นักการตลาดดิจิทัลไทยจะใช้ เป็นเครื่องมือมากที่สุด

 บทสรุป Social Media ที่นักการตลาดจะใช้ ปี 2025

อันดับ 1 : Facebook 86.1 %
อันดับ 2 : TikTok 82.7 %
อันดับ 3 : Line 61.6 %
อันดับ 4 : YouTube 61.4 %
อันดับ 5 : Instagram 55.6 %
อันดับ 6 : Lemon8 25.7 %
อันดับ 7 : X 18.1 % 
อันดับ 8 : LinkedIn 15.8 %
อันดับ 9 : Pinterest 6.5 %
อันดับ 10 : Blockdit และ Pantip 5.6 % 

ในภาพรวมแล้ว แม้ Facebook จะครอง Social Media หลักที่นักการตลาดใช้ แต่การเติบโตของแพลตฟอร์มอื่นๆ แสดงให้เห็นว่านักการตลาดควรให้ความสำคัญกับการใช้ Social Media ที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

เปิดสถิติเทรนด์โซเชียลมีเดีย 2025 ที่นักการตลาดดิจิทัลไทยจะใช้ เป็นเครื่องมือมากที่สุด

ที่มา : contentshifu

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related