svasdssvasds

WHA ชูศักยภาพความเป็น Tech & Sustainable Company เต็มรูปแบบ

WHA ชูศักยภาพความเป็น Tech & Sustainable Company เต็มรูปแบบ

WHA เผยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่ครอบคลุม 4 กลุ่มธุรกิจหลัก เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและความยั่งยืน

บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA Group เผยศักยภาพอาณาจักรธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีในทุกมิติ เผยนวัตกรรมและเทคโนโลยีในระบบนิเวศของ WHA ที่ครอบคลุม 4 กลุ่มธุรกิจหลัก - โลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม ระบบสาธารณูปโภคและพลังงาน และดิจิทัล โซลลูชัน พร้อมเผยเบื้องหลังความสำเร็จของการพลิกโฉมองค์กรสู่การเป็น Tech & Sustainable Company เต็มรูปแบบ โดยทีมเทค (Technology) อันแข็งแกร่ง และเผยโฉม “โมบิลิกส์ (Mobilix)” โซลูชันกรีนโลจิสติกส์ครบวงจรครั้งแรกของไทยที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจยุคใหม่ในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและความยั่งยืน

คุณนันท์ศิลป์ เจนวารินทร์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ดิจิทัล จำกัด และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ  ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทีมเทคของ WHA เกิดจากวิสัยทัศน์ขององค์กรที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพและความยั่งยืนให้กับธุรกิจเดิม นั่นคือ โลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม และสาธารณูปโภคและพลังงาน และสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจใหม่ ๆ ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ต่อยอด หรือสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า รักษาฐานลูกค้า และแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับภารกิจในการผลักดัน Digital Transformation ภายในองค์กร เพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้นำ Tech & Sustainable Company”

ทีมเทคของ WHA Group ประกอบด้วยทีมย่อยด้านต่างๆ เช่น พัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ แพลตฟอร์ม ธุรกิจ และ Data & AI เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมครอบคลุมทุกมิติของธุรกิจ เช่น AI, Blockchain, Metaverse และ Data Analytics โดยตัวอย่างโครงการสำคัญที่ผ่านมา ได้แก่  Mobilix Software Solution ที่เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลอัจฉริยะสำหรับจัดการยานพาหนะไฟฟ้าและแบตเตอรี่ สามารถตรวจสอบตำแหน่งของยานพาหนะ และวิเคราะห์สภาพรถยนต์และแบตเตอรี่ได้แบบเรียลไทม์  Unified Operation Center (UOC) ระบบศูนย์ควบคุมส่วนกลาง ที่เฝ้าระวังและควบคุมระบบต่างๆ ในนิคมอุตสาหกรรมแบบเรียลไทม์ RENEX แพลตฟอร์มซื้อขายพลังงานหมุนเวียน  WHAbit แพลตฟอร์มบริการสุขภาพครบวงจร  WHASApp: Super App รวบรวมบริการของ WHA Group IoX Platform แพลตฟอร์มการบริหารจัดการและการติดตามข้อมูลพลังงานหมุนเวียน  Meta W ซึ่งเป็น Metaverse สำหรับอุตสาหกรรมและอาคารสำนักงาน และ AI Transformation มุ่งสร้างวัฒนธรรมนวัตกรรมภายในองค์กร โดยนำข้อมูลมาวิเคราะห์และต่อยอดสร้างเสริมประสิทธิภาพในการดำเนินงาน