ปัจจุบันนี้เรื่องความสวยความงามกับสิ่งแวดล้อมมีความเกี่ยวพันกัน เนื่องจากแบรนด์ความงามต่างๆ ได้หันมาคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น The Body Shop เป็นอีกแบรนด์ที่มีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ปรับโฉมด้วยดีไซน์ร้านแบบ Visibly Sustainable Store ใช้วัสดุรีไซเคิล 100%
เรียนรู้วิถีแห่งความยั่งยืนผ่านดีไซน์ร้าน Visibly Sustainable Store และกำแพงศิลปะจากขยะที่ออกแบบโดย เอ๋-วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ Social Activist Artist
เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมในการสร้างความยั่งยืนสู่โลกอนาคต คอนเซ็ปต์ใหม่ของร้านจึงเน้นการดีไซน์และองค์ประกอบภายใต้คอนเซ็ปต์การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยเลือกใช้วัสดุรีไซเคิล 100% ไม่ว่าจะเป็นงานไม้ พลาสติกรีไซเคิลเพื่อลดการทำร้ายและทำลายธรรมชาติที่เราอาจทิ้งไว้เบื้องหลังโดยไม่รู้ตัว เช่น ซุ้มทำจากอะลูมิเนียม วัสดุที่ใช้พลังงานในการผลิตน้อยกว่าเมื่อเทียบกับวัสดุชนิดอื่น ซึ่งวัสดุเหล่านี้ยังสามารถนำมาใช้เป็นวัสดุรีไซเคิลต่อได้
กำแพงศิลปะถ่ายทอดเรื่องราวของขยะ (Waste) ผ่านผลงานการสร้างสรรค์ด้วยการนำขยะมารังสรรค์ให้กลายเป็นสิ่งของมีประโยชน์ ที่จะช่วยสะท้อนและเป็นกระบอกเสียงรณรงค์ให้ผู้คนในสังคมสร้างขยะให้น้อยลง ภายใต้ชื่อผลงาน “Underwater World” ผลงานชิ้นนี้เกิดขึ้นมาจากการนำเศษวัสดุเหลือใช้ อาทิ เศษเหล็ก เศษผ้าไหม เศษถุงกระสอบ เศษพลาสติก หลอดใช้แล้ว ขวดพลาสติกใช้แล้ว ถุงพลาสติก ฝาอลูมิเนียม ฯลฯ มาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะบอกเล่าเรื่องราวของโลกใต้ทะเล โดยเราใช้พลาสติกทั้งหมดมาแทนที่ความงดงามของท้องทะเล ซึ่งส่งผลให้สัตว์ทะเลเริ่มสูญพันธุ์และหลงเหลืออยู่เพียงไม่กี่ชนิด ผลงานการสร้างสรรค์ครั้งนี้จึงเป็นเหมือนกระบอกเสียงที่อยากสะท้อนให้ทุกคนตระหนักว่า นอกจากจะดูแลตัวเองแล้ว อย่าลืมดูแลโลกด้วย ก่อนที่โลกใต้ท้องทะเลไม่หลงเหลือสัตว์น้ำเลยแม้แต่ชนิดเดียว
เนื้อหาที่น่าสนใจ :
All about you รีแบรนด์สู่บิวตี้สโตร์ clean beauty ปลอดสาร ดีกับสิ่งแวดล้อม
ครีมกันแดดเจนใหม่ของ THREE Cosmetics ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและท้องทะเล
UNIQLO มุ่งสู่ความยั่งยืน เป็นมิตรกับโลก โดยผลิตยีนส์ใช้น้ำเพียง 1 ถ้วยชา
ความพิเศษของผลิตภัณฑ์ของ The Body Shop คือ การเลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่มาจากโครงการเพื่อชุมชนการค้าที่เป็นธรรม (Community Fair Trade) นอกจากนี้อีกหนึ่งพื้นที่พิเศษที่ The Body Shop Workshop Store Concept ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเหล่านักกิจกรรมหัวใจสีเขียว พร้อมกับแคมเปญเพื่อสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่แบรนด์รังสรรค์ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าให้เกิดขึ้นกับโลก ตั้งแต่การเรียกร้องความเท่าเทียมกันระหว่างเพศ ไปจนถึงการรณรงค์ต่อต้านการทดลองผลิตภัณฑ์ในสัตว์
ร่วมด้วยช่วยกันสร้างโลกสวยด้วยมือเรา เพียงนำวัสดุเหลือใช้มาส่งต่อให้ในมุมรีไซเคิล
เพื่อให้สมกับการเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ที่มีจุดยืนในการสร้างโลกสีเขียวให้เกิดขึ้นในอนาคต สิ่งที่ขาดไม่ได้ของ The Body Shop Workshop Store Concept คือ จุดรับบรรจุภัณฑ์ความงามเพื่อการรีไซเคิล โดยทุกท่านสามารถนำวัสดุ บรรจุภัณฑ์ต่างๆ อาทิ ขวดหรือซองบรรจุภัณฑ์ กระปุกของผลิตภัณฑ์ทั้งแบรนด์ The Body Shop และแบรนด์อื่นๆ ที่ใช้หมดแล้วนำมาใส่ในกล่องที่อยู่ในมุมรับวัสดุรีไซเคิลภายในร้าน เพื่อนำกลับไปเข้าสู่กระบวนการหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถร่วมด้วยช่วยกันส่งเสริมให้โลกของเราสะอาดสวยงามอย่างยั่งยืนได้
มุมพิเศษ กับของชิ้นพิเศษ เพื่อคนพิเศษ
อีกหนึ่งความใส่ใจที่ The Body Shop ตั้งใจมอบให้เสมอ กับมุมของขวัญสุดพิเศษที่เป็นสื่อกลางในการส่งมอบที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจและพิถีพิถันของผู้ให้แด่ผู้รับ อีกทั้งจะได้เพลิดเพลินไปกับการสร้างสรรค์ของขวัญที่ไม่เหมือนใคร ด้วยกล่องของขวัญที่ออกแบบด้วยความสวยงามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงกระดาษห่อรีไซเคิลตามแบบฉบับของแบรนด์ หรือผลิตภัณฑ์แบบขวดที่ช่วยเพิ่มความสนุกที่แตกต่าง ตกแต่งด้วยริบบิ้น ตราแสตมปต์สุดเก๋ พร้อมด้วยสติกเกอร์สีสันหลากหลายที่ช่วยเพิ่มความสดใสให้ของขวัญชิ้นนี้พิเศษกว่าใคร
The Body Shop แบรนด์ความงามที่ได้การรับรองมาตรฐานการดำเนินธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน
การประเมินเพื่อรับรองมาตรฐานธุรกิจ B Corp นับเป็นการการันตีการดำเนินงานของ The Body Shop ที่แสดงให้เห็นถึงการเป็นแบรนด์ที่สร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม หรือธุรกิจที่ดีต่อโลก นับเป็นรางวัลอันทรงคุณค่าที่ช่วยเติมเต็มมาตรฐานการขับเคลื่อนสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยความโปร่งใส และเชื่อได้ ที่แบรนด์ยืนหยัดมุ่งมั่นอุทิศตนในการทำธุรกิจเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเสมอมา โดยที่ยังคงรักษาสมดุลของรายได้ควบคู่ด้วยกันอย่างมั่นคง