ยุคนี้เป็นยุคที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม อุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงวงการความงามจึงได้มีการให้ความสำคัญกับส่วนผสมในเครื่องสำอางต้องไม่มีส่วนผสมอันตราย ไม่ทดลองในสัตว์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
จากแนวคิดที่คิดคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นเทรนด์ของโลกที่ให้ความสำคัญกับการลดมลพิษ เป็นแรงบันดาลใจให้ All about you บิวตี้สโตร์สายเนเชอรัล รีแบรนด์เข้าสู่การเป็น Selector of Clean Beauty ที่มุ่งเน้นสินค้าที่มีความปลอดภัยอย่างยั่งยืนแต่ในความเป็นจริงนั้นผลิตภัณฑ์ความงามที่ปลอดภัยสามารถมีส่วนผสมของสารเคมีหรือสารสังเคราะห์ได้ ซึ่งต้องมีการรับรองและพิสูจน์ว่าปลอดภัย
นอกจากตัวสารนั้นๆ จะปลอดภัยแล้ว ยังต้องใส่มาในปริมาณที่เหมาะสมด้วย ดังนั้นเราจึงตัดสินใจรีแบรนด์ มุ่งสู่การเป็นผู้นำเรื่องคลีนบิวตี้ในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์สิ่งที่เราต้องการนำเสนอให้กับลูกค้าของเรา โดยที่เรายังคงความพิถีพิถันในการคัดเลือกสินค้าที่มีความปลอดภัยและมีคุณภาพ เรามีกระบวนการคัดสรรที่เข้มข้นขึ้น มีรายชื่อของส่วนผสมที่ต้องห้ามอย่างชัดเจน
เนื้อหาที่น่าสนใจ :
รู้ไหม อากาศแปรปรวน ทำให้ผิวแข็งแรงน้อยลง ก่อปัญหาผิว แบบนี้รับมือยังไง?
เดทวันวาเลนไทน์ กับ Beauty tips เลือกและใช้น้ำหอมยังไงให้น่าประทับใจ
Clean Beauty คืออะไร
คลีนบิวตี้ คือผลิตภัณฑ์ความงามที่ปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยต้องใช้ส่วนผสมที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิว ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมสังเคราะห์หรือส่วนผสมธรรมชาติ ซึ่งผลิตภัณฑ์คลีนบิวตี้ต้องมีคุณสมบัติตาม 4 หัวข้อดังต่อไปนี้
1. ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตราย (Non-Toxic ingredient)
2. ฉลากที่โปร่งใส (Transparent label)
3. ไม่ทำการทดลองในสัตว์ (Cruelty free)
4. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco-Friendly)
คุณกฤษฎิ์พนธ์ เมฆภานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาดและจัดการเชิงกลยุทธ์ ร้าน All About You กล่าวถึงจุดเด่นของร้าน All About You และอนาคตทิศทางของร้านว่า “จุดเด่นของร้าน All About You คือ ความพิถีพิถัน ทั้งต่อการคัดสรรตัวสินค้ามาวางจำหน่าย และความพิถีพิถันของพนักงานในการดูแลลูกค้า พนักงานของเราทั้งหน้าร้านและช่องทางออนไลน์ พร้อมจะทำความเข้าใจและให้ข้อมูลแก่ลูกค้า เช่น ลูกค้ามีปัญหาผิวอะไร มีความต้องการอะไร แพ้หรือ sensitive กับส่วนผสมประเภทไหน เพื่อให้คำแนะนำลูกค้าได้ดีที่สุด และในปัจจุบันลูกค้าเองก็มีความพิถีพิถันในการเลือกผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น อ่านฉลากเป็น รู้ว่าตัวเองแพ้ส่วนผสมประเภทไหน รู้จักผิวตัวเองมากขึ้น มีความรู้เกี่ยวกับสกินแคร์มากขึ้น ทำให้การสื่อสารระหว่างพนักงานของเรากับลูกค้า เป็นไปในลักษณะพูดคุยสอบถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น มากกว่าจะเป็นลักษณะพนักงานแนะนำเพียงอย่างเดียว
จากช่วงสถานการณ์ Covid-19 ที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ เราได้ปรับตัวมาตลอด ยิ่งมีการรีแบรนด์ในช่วงเวลานี้ยิ่งมีความท้าทาย ตอนนี้เทรนด์การซื้อสินค้ามาทางฝั่งออนไลน์มากขึ้น ดังนั้นเราต้องรู้จักเทคโนโลยี รู้จักวิธีการ เครื่องมือในการใช้ช่องทางดิจิตอลต่างๆ รู้และเข้าใจพฤติกรรมในการซื้อสินค้าออนไลน์ของผู้บริโภค เราต้องอัพเดทตลอดเวลาดังนั้นเราจะมีการเปิดช่องทางใหม่ๆอยู่เสมอ เช่น มาร์เก็ตเพลสต่างๆ แต่ในขณะเดียวกันช่องทางหน้าร้าน เราก็ยังให้ความสำคัญ เพื่อการดูแลลูกค้าได้อย่างดีที่สุด ถ้าจะให้สรุปสิ่งที่เราได้จากการบริหารร้านตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในสถานการณ์ Covid-19 นี้ นั่นคือ ต้องปรับตัว ตื่นตัว กล้าเปลี่ยนแปลง รวมถึงมีสติ พร้อมตัดสินใจอยู่เสมอ”