ขีดจำกัดและพรมแดนการแต่งตัว ดูเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาของโลกอีกต่อไปแล้ว เพราะทุกอย่างบนโลก Mix and Match กันได้ และการนำสินค้าจากวัฒนธรรมกีฬามวยไทยอย่างแบรนด์ YOKKAO (หยกขาว) ไปไกลถึงบนรันเวย์แฟชั่นวีกระดับโลก อย่าง มิลานแฟชั่นวีก และ ปารีสแฟชั่นวีกมาแล้ว
กีฬามวยไทย แม้จะเป็นศิลปะประจำชาติของประเทศไทย แต่สินค้าจากกีฬามวยไทย ดูจะยังเป็นเรื่องห่างไกลจากวิถีชีวิตผู้คน เพราะจู่ๆ หากผู้คนจะหยิบเอาอุปกรณ์กีฬามวยไทย หรือหยิบผลิตผลจากวัฒนธรรมมวยไทย มาสวมใส่ ในชีวิตประจำวัน คงจะเป็นเรื่องที่ แปลกและแหวกสายตาผู้คนที่พบเห็น ไม่มากก็น้อย
.
อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ ณ เข็มนาฬิกาเดินหมุนอยู่เป็นวงกลม เรื่องขีดจำกัดและพรมแดนการแต่งตัวดูจะไม่ใช่ปัญหาของโลก ณ ปี 2021 อีกต่อไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะชนชาติใด วัฒนธรรมใดๆ ก็สามารถ Mix and Match ผสมผสานกันได้ การนำสินค้าจากวัฒนธรรมกีฬามวยไทยก็สามารถไปประยุกต์อยู่บนรันเวย์แฟชั่นวีกระดับโลก อย่าง มิลานแฟชั่นวีก และ ปารีสแฟชั่นวีกได้เช่นกัน
.
สำหรับ แบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬามวยไทย YOKKAO (หยกขาว) ถือได้ว่า เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ใหม่ของวงการสินค้าจากกีฬามวยไทยในปี 2021 เพราะแบรนด์ผลิตภัณฑ์กีฬามวยไทย YOKKAO กำลังไปอีกหนึ่งสเต็ป โดยได้ไปเปิดตัว คอลเลกชั่นใหม่ ใน Event แฟชั่นระดับโลก ผ่านเหล่านางแบบและนายแบบที่หยิบกางเกงมวยไทย เสื้อผ้าเกี่ยวกับมวยไทย ไปเดินเฉิดฉายเปล่งประกายรัศมี อวดต่อสายตาชาวโลก
.
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Fendi และ Versace สลับดีไซเนอร์! นี่ไม่ใช่งานคอลแลบ แต่เป็นการร่วมกันครีเอต
ลิซ่า BLACKPINK เนื้อหอมกวาดแบรนด์แอมบาสเดอร์แบรนด์ดังระดับโลก
รวบรวมสาวผู้มีรอยยิ้มสุดสวย สมคำร่ำลือ รอยยิ้มเงินล้าน Million Dollar Smile
การที่ เสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์กีฬาจาก YOKKAO (หยกขาว) ได้ไปในแฟชั่นวีค ทั้งที่อิตาลีและฝรั่งเศสครั้งนี้ นั่นเป็นอีกหนึ่งสัญญาณว่า โลกกำลังปรับตัวไปสู่ความเป็น Globalization เพราะ ลวดลาย ดีไซน์ของเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬามวยไทย ดูทันสมัยขึ้น ต๊าซซซซ กระแทกใจคนรุ่นใหม่ และเสื้อผ้ากีฬามวยไทยไม่ใช่เป็นเพียงแค่ สปอร์ตแวร์ที่ถูกออกแบบ หรือผลิตมาเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่ชอบกีฬาอย่างเดียวเท่านั้นอีกต่อไปแล้ว แต่มันสามารถ แทรกซึมลึกไปใน การแต่งตัวของคนทั่วไปที่เดินถนนได้ ผ่านทัศนะของสตรีทแฟชั่น
.
ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 11 ปีที่แล้ว ในปี 2010 YOKKAO หยกขาว เป็นแบรนด์อุปกรณ์มวยไทยที่ก่อตั้งโดย ฟิลิปป์ วิลล่า และ ดวงใจ ทนะนันท์ โดยมีฐานการผลิตและที่ตั้งบริษัทอยู่ที่กรุงเทพฯ ผลิตสินค้าทั้งที่เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการชกมวยไทยจริง ๆ รวมถึงสินค้าแนวไลฟ์สไตล์ ความโดดเด่นและเอกลักษณ์ของ YOKKAO หยกขาว คือลวดลาย การออกแบบที่มีสีสันฉูดฉาด กระแทกดวงตา หยิบเอา เกร็ดกิมมิกกีฬามวยไทยไปทำให้มีความเป็นแฟชั่น และออกแบบสินค้าให้มีความเป็น สตรีทแวร์
ณ ปี 2021 กางเกงมวยไทย อุปกรณ์มวยไทย ได้ไปโลดแล่น 2 จาก 4 แฟชั่นวีกใหญ่ของโลก อย่าง มิลานแฟชั่นวีกและปารีสแฟชั่นวีก (อีก 2 แฟชั่นวีกที่ หยกขาวไม่ได้ไป คือ นิวยอร์กแฟชั่นวีก และ ลอนดอนแฟชั่นวีก) นับเป็นอีกก้าวที่สำคัญของเสื้อผ้าไทย หรือ กีฬามวยไทย.
.
นี่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สะท้อนถึงการปรับตัว จากสิ่งเก่าไปสู่สิ่งใหม่ให้เข้ากับเทรนด์ เพราะ "ผู้ที่อยู่รอด ไม่ใช่ผู้ที่ฉลาดที่สุด ไม่ใช่ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด แต่เป็นผู้ที่รู้จักที่จะเปลี่ยนแปลง"