svasdssvasds

เมย์ รัชนก อินทนนท์ อดีตแชมป์โลกลุยโอลิมปิก2020 : ฝันมีเพียงเหรียญทอง

เมย์ รัชนก อินทนนท์ อดีตแชมป์โลกลุยโอลิมปิก2020 : ฝันมีเพียงเหรียญทอง

โอลิมปิก 2020 อีกหนึ่งความหวังเหรียญทองของไทย คือ เมย์ รัชนก อินทนนท์ซ ซึ่ง เธอคือนักแบดมินตันที่แข็งแกร่งทั้งในสนามและเรื่องราวนอกสนามซึ่งฝ่าดราม่าต่างๆมามากมาย และการแข่งโอลิมปิกครั้งนี้ เธอมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่นั่นคือเหรียญทองเท่านั้น!

แสงไฟสาดส่อง จากแชมป์โลกเยาวชน 3 สมัย
.
เมย์ รัชนก อินทนนท์ ถูกแสงไฟสปอร์ตไลท์สาดส่องให้โดดเด่น สำหรับแฟนกีฬาชาวไทย จากการคว้าแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยซ้อนในปี 2009-2011 ...บนวัย 16 ปี สาวน้อยอย่างน้องเมย์ รัชนก เป็นแชมป์โลกเยาวชนแบดมินตันแล้ว 3 สมัย

และเมย์ รัชนก อินทนนท์ ได้เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์ มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกเป็นครั้งแรกที่ลอนดอน เมื่อปี 2012 ด้วยในวัย 17 ปีเท่านั้น...ความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เธอคือความมหัศจรรย์ของวงการแบดมินตันไทย รวมถึงเป็นความตื่นตาตื่นใจของวงการแบดมินตันโลกด้วย  อย่างไรก็ตามเส้นทางในโอลิมปิกเกมส์ทั้ง 2 ครั้ง นั่นคือปี 2012 และ 2016 เส้นทางของเมย์ รัชนก อินทนนท์ ไม่สวยงามและยังเต็มไปด้วยขวากหนามที่ค่อยทิ่มแทงความฝันของเธอ
.
เพราะในโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน เธอจบลงที่รอบ 8 คนสุดท้าย โดยรัชนกแพ้ต่อหวัง ซิ่น จากจีน
.
ขณะที่ในปี 2016 ที่ริโอ บราซิล , เมย์ รัชนก อินทนนท์ ซึ่ง ณ เวลานั้นเธอแบกความหวังของคนไทยทั้งชาติไปลุยโอลิมปิก2016 ในฐานะเคยเป็นแชมป์โลกแบดมินตันหญิงเดี่ยวมาแล้ว 1 สมัย แต่เธอต้องจบเส้นทางลุ้นเหรียญทองที่รอบ 16 คนสุดท้าย โดย เมย์ รัชนก แพ้ต่อ อากาเนะ ยามากูชิ จากญี่ปุ่น
.
ความฝันเหรียญทองโอลิมปิก ของเมย์ รัชนก จนถึง ณ เวลานี้ ....ยังคงพื้นที่ว่าง ที่เธอกำลังเดินทางไล่ล่าฝันอยู่เสมอ...โอลิมปิก 2020 เธอจะไปถึงความฝันหรือไม่...แฟนกีฬาชาวไทยคงต้องตามเป็นแรงสนับสนุนเธอต่อไป

ratchanok mayintokyo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำแหน่งแชมป์โลก ปี 2013
อย่างไรก็ตาม หากย้อนกลับไปเมื่อปี 2013 หรือเมื่อ 8 ปีที่แล้ว เมย์ รัชนก อินทนนท์ บนวัย 18 ปี เธอได้ก้าวขึ้นสู่ยอดบัลลังก์และคว้ามงกุฏ ยอดหญิงเดี่ยวแห่งวงการแบดมินตันโลกมาแล้ว เพราะเธอได้ก้าวไปเป็นแชมป์โลกแบดมินตัน และเธอเป็นแชมป์โลกหญิงคนแรกของประเทศไทยด้วย จากการล้ม  ลี เสี่ยว เร่ย แชมป์โอลิมปิก 2012 จากจีน ที่กำลังท็อปฟอร์มสุด ๆ ณ เวลานั้น ลงได้แบบเหนือความคาดหมาย
.

เมย์ รัชนก อินทนนท์  ได้ใช้หยาดเหงื่อของตัวเอง และหยดน้ำตาของตัวเองจารึกสถิติเป็นนักกีฬาอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์โลกได้ด้วยวัยเพียง 18 ปี 6 เดือน 6 วัน

.

นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ รัชนก อินทนนท์ ใช้แรกเก็ตฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆมากมาย ทั้งการตะเวนแข่งขันในต่างประเทศ  ในช่วงเวลา 8 ปี ที่เมย์ รัชนกคว้าตำแหน่งแชมป์โลก มาเธอคว้าแชมป์สำคัญๆ มามากมาย อาทิ แชมป์เอเชีย ปี 2015 แชมป์ BWF ซูเปอร์ซีรีส์ อีก 7 แชมป์...แต่ในระหว่างทาง 8 ปี มีทั้งช่วงเวลาที่เธอท็อปฟอร์มสุดๆ และก็มีช่วงเวลาที่ หลุดฟอร์ม และอุปสรรคนอกสนาม เป็นพายุปัญหาซัดเธออยู่เหมือนกัน

ratchanok2

รัชนกผู้แข็งแกร่ง : ฝ่าทุกดราม่า
.
สำหรับ เมย์ รัชนก อินทนนท์ เคยเจอมรสุมกับเรื่องราวพายุ ดราม่าต่างๆมากมาย  หากยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดเจนที่สุด อาจจะเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ใหญ่ในภาพความขัดแย้งของการเมืองไทย  เมื่อ 7 ปีที่แล้ว

.

หากใครและใคร ที่ยังไม่ลืมภาพการเมือง หมุนเข็มนาฬิกาชีวิต กลับไปวันที่ 9 ธันวาคม 2556  ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในตอนนั้น ขอยุบสภา หลังจากโดนกลุ่ม กปปส. กดดันหนัก กับเรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบเหมาเข่ง ในวันนั้น กปปส.นัดรวมพลใหญ่เพื่อไปยึดทำเนียบ ในเวลา 09.39 น. แต่ก่อนจะถึงเวลานัดหมาย ยิ่งลักษณ์ ชิงยุบสภาก่อน และประกาศการเลือกตั้งใหม่ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557
ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์  เมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่มี อายุ 19 ปี ซึ่งมันคือการใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกในชีวิต  ซึ่งเมื่อมีสิทธิ์แล้ว เธอก็มาใช้ ซึ่งเป็นสิทธิอันพึ่งมีตามรัฐธรรมนูญไทย ที่ทุกคนทำได้ ...

แต่เรื่องที่เธอไปเลือกตั้ง ก็ดราม่าเกิดขึ้นตรงนี้เมื่อน้องเมย์ รัชนกโดนจวกยับ - ด้วยคำหยาบคาย คำผรุสวาท คำเป็นพิษจากกลุ่มคนที่ในช่วงเวลานั้นสนับสนุนแนวความคิด "ขัดขวางการเลือกตั้ง" และบอกว่า ต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง เท่านั้น

เธอต้องโดนดราม่า จากเรื่องราวนอกสนามอย่างไม่ยุติธรรม เพราะสิ่งที่เธอทำ มันคือสิทธิ ที่ทุกคนมี ...

อย่างไรก็ตาม วันเวลาผันผ่านมาจนถึงวันนี้  เวลาและน้องเมย์ รัชนก ได้พิสูจน์แล้วว่า เธอไม่ได้ทำอะไรผิด! ...และเธอก็ยังยืนหยัดทำหน้าที่ของตัวเองในคอร์ทแบดมินตันเสมอมา

matratchnok

โอลิมปิก2020 เหรียญทองเท่านั้นคือเป้าหมาย
.
กลับมาที่เรื่องราวในสนามแข่งของเมย์ รัชนก อินทนนท์  ...หลังจากจบโอลิมปิก 2016 เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ต้องยอมรับว่าวงการแบดมินตันหญิงโลก มีมือดีจากทั่วทุกมุมโลกขึ้นมาโดดเด่นมากมาย ท็อป 10 ของโลกสูสีกัน ชนิดที่ว่า ทุกคนสามารถชนะและแพ้กันได้ทั้งหมด ทั้ง รัชนก อินทนนท์, ไถ้ ซื่อ ยิง (ไต้หวัน) , อากาเนะ ยามากูชิ (ญี่ปุ่น), คาโรลิน่า มาริน (สเปน) , เฉิน ยู่ เฟย (จีน) , โนโซมิ โอคูฮาระ (ญี่ปุ่น) , หรือ พีวี สินธุ (อินเดีย)

แต่ถึงกระนั้น ห้วงเวลานี้ เมย์ รัชนก ก็ถือว่าอยู่ในช่วงเวลาที่ดีเช่นกัน เพียบพร้อมทั้งประสบการณ์และความสามารถ ฟอร์มการเล่นก็ยังจัดอยู่ในมาตรฐานระดับสูงมาโดยตลอด เพราะก็เป็นเวลากว่า 9 ปีแล้วที่อันดับโลกของเธอไม่เคยหลุดจากท็อป 10 ของโลก และสิ่งสำคัญก็คือนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวในปัจจุบันเคยพ่ายแพ้ให้เธอมาแล้วหมด

ดังนั้น อย่างที่ เธอบอกไว้เสมอ ว่าหน้างานการแข่งขันบนคอร์ตแบดมินตัน อยู่ที่ ใครพร้อมที่สุดและงัดฟอร์มเก่งได้มากที่สุดในวันลงสนาม  วันนั้น จะเป็นฝ่ายกุมชัยชนะและรอยยิ้ม

สำหรับ เมย์ รัชนก อินทนนท์ จะลงสนามแข่งแบดมินตันหญิงเดี่ยว โอลิมปิก 2020  แมตช์แรก ลงสนามวันอาทิตย์ ที่ 25 กรกฎาคม พบ ลอรา ซาโรซี จากฮังการี เวลาไทย 17.20 น.

แฟนกีฬาชาวไทย คงอยากเห็น เธอ ไปให้ไกลถึง รอบชิงฯ ในวันที่ 2 สิงหาคม...และถ้าจะเป็นเรื่องจินตการฝันหวานที่สุด แฟนกีฬาชาวไทย คงอยากเห็น เมย์ รัชนก อินทนนท์ มีเหรียญทองคล้องคอ ในการลุยโอลิมปิกครั้งที่ 3 ในชีวิตเธอ...

related