svasdssvasds

การ์ตูนสไปเดอร์แมน Spider-Manหน้าเดียว ถูกประมูลมูลค่ามากกว่า 110 ล้านบาท

การ์ตูนสไปเดอร์แมน Spider-Manหน้าเดียว ถูกประมูลมูลค่ามากกว่า 110 ล้านบาท

ต้นฉบับอาร์ทเวิร์ก จากหนังสือการ์ตูนสไปเดอร์ แมน (Spider-Man ) ที่ถูกเขียนไว้ในปี 1984 เพียงแผ่นเดียว ถูกประมูลซื้อไปในราคา 3.36 ล้านดอลลาร์ £2.5 ล้านปอนด์ หรือหากคิดเป็นเงินไทยแล้ว มีมูลค่าสูงถึง เกือบๆ 112 ล้านบาทเลยทีเดียว

บีบีซี รายงานว่า ต้นฉบับอาร์ทเวิร์ก จากหนังสือการ์ตูน Comic สไปเดอร์ แมน (Spider-Man ) ที่ออกมาในปี 1984 เพียงแค่แผ่นเดียว ถูกประมูลซื้อไปในราคาสูงมหาศาลถึง 3.36 ล้านดอลลาร์ หรือราวเกือบๆ 112 ล้านบาท (คิดอัตราเงิน 33.3 บาทต่อ 1 ดอลลาร์ ณ วันที่ 15 มกราคม 2022)

ความสำคัญของ ต้นฉบับ การ์ตูน Comic สไปเดอร์ แมน (Spider-Man ) แผ่นนี้ก็คือ เป็นฝีไม้ลายมือของ ไมค์ เซ็ค นักวาดการ์ตูนดังชาวอเมริกันวัย 72 ปี ซึ่งเป็นอาร์ทเวิร์กหน้าที่ 25 ของหนังสือการ์ตูน “Secret Wars No. 8” จากค่ายมาร์เวล 
Comic การ์ตูนสไปเดอร์แมน Spider-Manหน้าเดียว ถูกประมูลมูลค่ามากกว่า 110 ล้านบาท Credit ภากจาก HERITAGE AUCTIONS

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และที่ ทำให้มันมีมูลค่าสูงมากมายขนาดนี้ นั่นอาจเป็นเพราะ มันเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกของ สไปเดอร์ แมน (Spider-Man ) ในชุดสีดำ ซึ่งต่อมากลายเป็นชุดของ เวน่อม คู่ปรับตลอดกาลและเป็นคู่ปรับตัวสำคัญ ของ สไปเดอร์แมน 
.
ภาพการ์ตูน Comic หน้านี้ ถูกบริษัทจัดการประมูล “เฮอริเทจ ออคชั่นส์” (Heritage Auctions) ในรัฐเท็กซัส  สหรัฐฯ นำออกประมูลเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2022 ที่ผ่านมา โดยการเสนอราคาประมูลจบที่ 3,360,000 ดอลลาร์ หรือ ประมาณ 112 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ ไม่มีรายงานชื่อของผู้ที่นำมาขาย และผู้ที่เสนอซื้อ ส่วนหนึ่งนั่นเป็นเพราะ “เฮอริเทจ ออคชั่นส์” ต้องเก็บเป็นความลับส่วนบุคคล

ในอดีต เคย กระดาษแผ่นเดียว ของหนังสือการ์ตูน Comic ที่ทำราคาประมูลสูง กระทั่งได้บันทึกเป็นสถิติ คือ หน้ากระดาษแผ่นหนึ่งในหนังสือการ์ตูน “The Incredible Hulk” ปี 1974 ซึ่งเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกของ วูลฟ์เวอรีน ที่มีคนประมูลไป 657,250 ดอลลาร์ ราวๆเกือบ 22 ล้านบาท
.
สำหรับ ตัวละคร สไปเดอร์ แมน (Spider-Man ) ได้ถือกำเนิดมาจากการสร้างสรรค์ของ สแตน ลี และปรากฏตัวต่อสายตาแฟนๆทั่วโลก ในหนังสือ Amazing Fantasy, no 15 ตั้งแต่ปี 1962 และได้รับความนิยมเรื่อยมา จนกระทั่งถึง ณ ปัจจุบัน 

นอกจากนี้ กระแส สไปเดอร์แมน ที่เป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ก็ได้รับความสนใจอย่างถล่มทลาย โดยล่าสุด ภาพยนตร์ ‘Spider-Man: No Way Home’ นั้นเป็นอะไรที่มีความหมายมากกับแฟนๆ  เพราะนอกจากจะเป็นการปิดไตรภาคฉบับทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) ได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว นอกจากนี้ยังทำรายได้รวมไปแล้ว เกิน 1,500 ล้านดอลลาร์ 

related