svasdssvasds

อยู่ที่บ้านอย่างไร ? ให้ปลอดภัยจาก "โควิด-19"

อยู่ที่บ้านอย่างไร ? ให้ปลอดภัยจาก "โควิด-19"

ช่วงนี้เราคงต้องปฏิบัติตัวกันอย่างเคร่งครัดและจริงจังมากๆ เพราะดูจากยอดผู้ติดเชื้อในแต่ละวันแล้ว ไม่มีทีท่าว่าสถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้น อยากให้ทุกคนคิดไว้เสมอว่าตอนนี้เราไว้ใจใครไม่ได้เลย แม้แต่คนในครอบครัวเราเองก็ตาม

ยิ่งถ้าได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในบ้านขนาดที่มีพื้นที่จำกัดด้วยแล้วล่ะก็ ทำให้การใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันต่างไปจากเมื่อก่อนมากๆ นอกจากต้องเว้นระยะห่างแล้วก็ยังมีอีกสารพัดวิธีที่สามารถทำให้เราปลอดภัยจากโรคโควิด

อยู่ที่บ้านอย่างไร ? ให้ปลอดภัยจาก "โควิด-19"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนก็ต้องระวัง เชื้อโรคโควิด-19 บนพื้นผิวต่างๆก็ต้องระแวง

10 วิธีหนี “โควิด-19” ทำทันทีเมื่อกลับถึงบ้าน

นาฬิกาชีวิตไม่สมดุล! 7 เคล็ดลับปรับ Biological Clocks คืนความสดใสให้ร่างกาย

แม้การอยู่บ้านจะมีความเสี่ยงต่ำที่จะติดโรคโควิด 19 แต่คนในบ้านอาจนำเชื้อ เข้ามาสู่คนในครอบครัวได้ ดังนั้น การใช้ชีวิตอยู่บ้านให้ปลอดภัยห่างไกลโรค ก็มีข้อควรทำง่ายๆ แบบนี้
1.ระบายอากาศให้ถ่ายเทอยู่เสมอ เปิดพัดลมดูดอากาศ, เปิดหน้าต่างและประตู, เปิดพัดลมหันออกด้านนอก เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสสะสมภายในห้อง
2.หมั่นเช็ดทำความสะอาดของใช้ร่วมกัน
3.ไม่กินข้าวร่วมโต๊ะ/ไม่ทำกิจกรรมร่วมกัน
4.ไม่ใช้ห้องน้ำต่อกัน ถ้าจำเป็นให้เว้นระยะเวลาห่างประมาณ 15 นาที

ข้อพึงระวัง
- หลีกเลี่ยงการวางพัดลมในลักษณะที่อาจทำให้อากาศที่ปนเปื้อนไหลไปยังบุคคลอื่นโดยตรง การติดตั้งพัดลมดูดอากาศเป็นสิ่งสำคัญ ให้พัดลมดูดอากาศทำงานอยู่เสมอ
- เพิ่มพัดลมดูดอากาศ หรือเปลี่ยนพัดลมตั้งพื้นเป็นพัดลมดูดอากาศ โดยหันพัดลมออกด้านนอก เพื่อให้มีการถ่ายเทอากาศซึ่งเป็นการป้องกันการติดเชื้อที่ดีที่สุดสำหรับพื้นที่ในร่ม
- งดใช้พัดลมเพดาน เพราะจะทำให้อากาศหมุนวนอยู่ในห้อง ซึ่งอาจจะทำให้เชื้อไวรัสกระจายมากขึ้น

ที่มา กรมควบคุมโรค 

related