svasdssvasds

นั่งรถไฟไทยลาว ราคาเท่าไหร่? จองที่ไหน? กดดูคลิปนี้ได้เลย

นั่งรถไฟไทยลาว ราคาเท่าไหร่? จองที่ไหน? กดดูคลิปนี้ได้เลย

ใครที่รอนั่งรถไฟไปเที่ยวลาว ตอนนี้ราคามา พร้อมช่องทางการจองมาแล้วนะคะ พร้อมแจกแพลนเที่ยวแบบ 2 วัน 1 คืน แค่หยุดเสาร์ - อาทิตย์ ก็เที่ยวได้

รีวิวนั่งรถไฟไปลาว ขบวนแรกจากกรุงทพ ไปถึงสถานี คำสะหวาด เวียงจันทน์ ที่ สปป.ลาว 
โดยในครั้งนี้ เราเลือกนั่ง รถไฟชั้น 2 รถนั่ง-นอนปรับอากาศ ราคาตั๋วนอนเตียงบน 784บาท ที่บริเวณหัวเตียงมีที่เก็บสัมภาระไม่ต้องกลัวหาย แต่ถ้ากระเป๋าใบใหญ่อาจจะลำบากนิดนึง 
ระหว่างทางก็ดื่มด่ำบรรยากาศ ประมาณ 10 ชั่วโมง ก็จะถึงด่านหนองคาย จุดนี้ต้องทำการตรวจคนเข้าเมืองทุกคน แนะนำให้นำของมีค่าติดตัวลงมาจากรถ ห้ามไว้บนรถไฟเด็ดขาด จุดนี้จะมีเวลา 40 นาที แล้วทางเดินก็จะบังคับให้เราเดินไปขึ้นรถไฟขบวนเดินที่ขับมารอเราเมื่อผ่านด่าน แต่พอมาฝั่งลาวแล้วหัวรถลากจะเป็นรถไฟลาวแทนค่ะ 

หลังจากนั้น รถไฟก็จะไปถึงจุดหมายปลายทาง สถานี คำสะหวาด เวียงจันทน์ จุดนี้เราจะต้องทำการกรอกใบข้าเข้าประเทศของ สปป.ลาว และทำการลงตราตรวจคนเข้าเมือง หลังจากนั้นเราก็สามารถไปเที่ยวได้ตามสบาย

ที่สถานีนี้จะมีรถชนิดต่างๆไว้คอยบริการ ทั้งรถบัส รถเท็กซี่ หรือจะใช้ App เรียกก็ได้ เราใช้เป็น App indrive มีประเภทรถ EV ให้เลือกด้วย แต่ถ้าใครจะต่อรถไฟเส้นลาว-จีน ที่สามารถต่อไป วังเวียง หลวงพระบาง ยาวไปถึง คุณหมิงประเทศจีน ต้องต่อรถไปที่สถานี "นครหลวงเวียงจันทน์"

หรือถ้าใครมีเวลานิดเดียวก็เที่ยวในเวียงจันทน์ได้นะคะ 
-วัดพระธาตุหลวง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของ สปป.ลาว  ค่าเข้าชม คนละ 40,000 กีบ หรือประมาณ 60 บาทไทย ร้านขายของด้านหน้าแจ้งราคาเปนเงินไทย รับเงินไทย ทอนเงินไทย
-ประตูไซ แลนด์มาร์กสำคัญ มาลาวต้องมีรูปคู่ หรือใครจะขึ้นไปชมด้านบนก็ได้นะคะ ค่าขึ้น 50,000 กีบ 
-สายคาเฟ่ ก็อย่าลืมแวะชิมกาแฟลาว แนะนำแถวถนนสามแสนไทย (rue samsenthai) ถนนเส้นนี้ มีร้านอาหาร คาเฟ่ น่ารักๆเยอะค่ะ มีความยุโรปปนเอเชีย ถ่ายรูปสวยจึ้งแน่นอน
 

โดยที่เราจะสามารถขึ้นรถไฟได้จากสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ยาวไปจนถึง เวียงจันทน์ (คำสะหวาด)

โดยจะออกสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 21:25 น.ถึงที่สถานีหนองคาย เวลา 07:55 น. จุดนี้ต้องผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองใช้เวลาประมาณ 40 นาที และจะไปถึงเวียงจันทน์ (คำสะหวาด) ถึง 09:05 น.

ส่วนขากลับ เวียงจันทน์ (คำสะหวาด) - กรุงเทพอภิวัฒน์ 
รถไฟออกจากเวียงจันทน์ (คำสะหวาด) เวลา 18:25 น. ถึงหนองคาย ถึง 18:55 น. ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองใช้เวลาประมาณ 40 นาที แล้วจะถึงสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลา 7.30 น.

โดยราคาอยู่ที่ รถธรรมดา ชั้น 3 (พัดลม) ราคา 281 บาท ,รถนั่งปรับอากาศ ชั้น 2 ราคา 574 บาท 
และรถนั่ง-นอนปรับอากาศ ชั้น 2 ราคาตั๋วนอนเตียงบน 784บาท และ ตั๋วนอนเตียงล่าง 874บาท
และทุกคนสามารถจองล่วงหน้าได้ 180 วัน

ช่องทางการซื้อตั๋ว
1.    ที่สถานีรถไฟ
2.    เว็บไซต์ www.dticket.railway.co.th
3.    แอปพลิเคชั่น D-Ticket
4.    โทร. 1690 จองตรงกับการรถไฟ