svasdssvasds

ไปต่อ! โครงการกระเช้าภูกระดึง พลังงานสะอาด จาก บ. ข้ามชาติ

ไปต่อ! โครงการกระเช้าภูกระดึง พลังงานสะอาด จาก บ. ข้ามชาติ

กระแสกระเช้าภูกระดึงมาอีกแล้ว หลังนายกบอกมีดีลดี บ.อิตาลี เสนอสร้างกระเช้าด้วยพลังงานสะอาด หัวใจสำคัญคือสร้างเร็ว และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ยังคงถูกพูดถึงอยู่เรื่อยๆสำหรับการสร้างกระเช้าขึ้นภูกระดึง ล่าสุดนายก เศรษฐา ทวีสิน เปิดเผยถึงการพบและหารือกับผู้บริหาร บริษัท Leitner (แล็กเนอร์) ที่ประเทศอิตาลีว่า “ทางบริษัทฯ ติดต่อเข้ามาเสนอขายกระเช้าลอยฟ้าจากพลังงานสะอาดอย่างครบวงจร” ซึ่งทาง บ. นี้เองก็มีความสนใจอยากเข้ามาทำธุรกิจกับประเทศไทยเพราะเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการท่องเที่ยว 

ดีลนี้ท่านนายกเองก็ดูสนใจอยู่ไม่น้อยเพราะ “หากนับรวมเวลาในการขออนุญาตทางสิ่งแวดล้อม จะใช้เวลาสร้างกระเช้าลอยฟ้าเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น และสิ่งสำคัญคือการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” ตอบโจทย์ทั้งความรวดเร็วในการสร้างและการคำนึงถึงภูเขาและป่าสงวน และพื้นที่สาธารณะ

นายกทิ้งท้ายว่า “เมื่อมีบริษัทข้ามชาติ อยากมาลงทุนก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับผลการศึกษา และต้องพิจารณาผลอีกครั้งว่าออกมาเป็นอย่างไร”

ผลงานของ บริษัท Leitner (แล็กเนอร์) ที่ผ่านมาที่มีการสร้างตามสกีรีสอร์ทตามแหล่วงท่องเที่ยวชื่อดังหลายแห่ง รวมถึงเขายังมีโปรเจกต์ที่จะสร้างกระเช้าให้เป็นการโดยสารสาธารณะพลังงานสะอาดอีกหนึ่งรูปแบบภายในเมืองใหญ่อีกด้วย