svasdssvasds

ประวัติ "Molly" ตุ๊กตากู้ "POPMART" ให้กลายเป็นธุรกิจที่ประสำความสำเร็จ

ประวัติ "Molly" ตุ๊กตากู้ "POPMART" ให้กลายเป็นธุรกิจที่ประสำความสำเร็จ

เปิดประวัติ Molly อาร์ตทอยตัวแรกใน POPMART ที่ช่วยผลักดันธุรกิจจนประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับศิลปินชาวฮ่องกงอย่าง Kennys Wong จนเป็นที่รู้จักทั่วโลก

โดยน้อง Molly (มอลลี่) เป็นตุ๊กตาอาร์ตทอย ที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลก มาพักใหญ่แล้ว ผู้ที่สร้างสรรค์เธอขึ้นคือ ศิลปินชาวฮ่องกง ที่ชื่อว่า Kennys Wong 
น้อง Molly ถูกออกแบบขึ้นมาในปี 2006 โดยได้แรงบันดาลใจมาก เด็กผู้หญิงในงานการกุศลที่ Kennys Wong ได้ไปร่วมงาน  ลักษณะทุกอย่างของ Molly จะมีลักษณะเหมือนเด็กคนนั้นแบบเป๊ะๆ โดยมีดวงตาโตสีเขียว ผมสั้นสีทอง แต่งตัวสไตล์จิตรกร อีกหนึ่งเอกลักษณ์สำคัญคือ การจือปาก

คาแรคเตอร์ของ Molly ที่ Kennys Wong วางไว้คือ เป็นเด็กผู้หญิงมีนิสัยดื้อรั้น มีความั่นใจในตัวเอง มุมานะ ทะนงตน ขณะเดียวกันก็เป็นเด็กผู้หญิงที่มีความ ร่าเริงและฉลาดอีกด้วย

ประวัติ \"Molly\" ตุ๊กตากู้ \"POPMART\" ให้กลายเป็นธุรกิจที่ประสำความสำเร็จ

จากวันที่ Molly ลืมตามดูโลก ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อยๆ แต่จุดพีคสุดๆของ Molly เริ่มขึ้นปีในปี 2016 เพราะว่าคาแรคเตอร์ที่น่ารักและเป็นสนใจของหลายๆคน หนึ่งในนั้นคือ Wong Ning เจ้าของธุรกิจ POPMART เขาได้นำ Molly เข้ามาเป็น อาร์ตทอยตัวแรกของร้าน และคอลเล็กชันแรกที่ถูกปล่อยมาก็คือ Molly 12 Zodiac ซึ่งสร้างรายได้มหาศาลให้กับ POPMART จนกลายเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และยังช่วยผลักดันให้คุณ Kennys Wong กลายเป็นศิลปินที่ดังไปทั่วโลกอีกด้วย

หลังจากนั้นโมเดล Molly ใน Popmart ก็ถูกปล่อยออกมาอีกหลายคอลเล็กชัน แน่นอนว่าแต่ละคอลเล็กชันก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ในตลาด resell บางตัวมีราคาขายกันถึงหลักล้าน!! อย่าง Molly คอลเล็กชัน Steampunk animal bike ที่มีการตั้งราคาไว้ถึง 1,806,127 ล้านบาทเลยทีเดียว

ส่วน Molly ที่อยู่ใน story IG ของ LISA คือ Molly รุ่น “Mega Royal Molly Van Gogh Museum Almond Blossom” ในขนาด 400% ราคาปกติจะอยู่ที่ 7,890 บาท แต่ ราคา Resell ตอนนี้อยู่ที่ 14,900 บาท และนี่ก็คือประวัติของ Molly อาร์ตทอยที่หลายคนสนใจกันอยู่ตอนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related