svasdssvasds

16 ก.ย. วันโอโซนโลก รู้หรือไม่ ทิ้ง E-Waste ผิดวิธี ทำให้โลกร้อนขึ้นได้

AIS ชวนคนไทย "ทิ้ง E-Waste รับ AIS Points" เนื่องในวันโอโซนโลก เพราะโอโซนสามารถกรองรังสีอันตรายให้กับสิ่งมีชีวิต และขยะอิเล็กทรอนิกส์ก็มีสารทำลายโอโซน หากทิ้งไม่ถูกวิธี

วันที่ 16 กันยายนของทุกปี ถูกกำหนดเป็น วันโอโซนโลก โดยวันนี้ถูกกำหนดขึ้นโดยสหประชาชาติ (UN) ในปี 1987 เพื่อสร้างการตระหนักรู้และส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของชั้นโอโซน  เนื่องจากชั้นโอโซนอยู่ในชั้นบรรยากาศทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันและกรองรังสีต่าง ๆ จากดวงอาทิตย์ เพื่อให้สิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อมอยู่อาศัยได้โดยไม่เป็นอันตราย

หากโอโซนยิ่งถูกทำลาย โลกก็ยิ่งร้อนขึ้น โดยสารเคมีที่เป็นตัวการทำลายโอโซนส่วนใหญ่คือ สาร  CFCs  ซึ่งอยู่ในผลิตภัณฑ์ อย่างเครื่องทำความเย็น เช่น ตู้เย็นและเครื่องปรับอากาศ ซึ่งไม่ได้เป็นส่วนประกอบหลักในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทั่วไป แต่จะพบได้บ้างในเครื่องทำความเย็นที่เป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เฉพาะด้าน เช่น อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมบางชนิดที่ต้องใช้ระบบระบายความร้อน เป็นต้น

16 ก.ย. วันโอโซนโลก รู้หรือไม่ ทิ้ง E-Waste ผิดวิธี ทำให้โลกร้อนขึ้นได้

 

เพื่อมาช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาสิ่งแวดล้อมให้แก่โลกของเรา  คลิปนี้ปลาจะมาเชิญชวนให้ทุกท่านนำขยะอิเล็กทรอนิกส์ไปทิ้งอย่างถูกวิธี เท่านั้นไม่พอ ยังได้ลุ้นรับของรางวัลอีกมากมายเลยโดยเอไอเอสมีแคมเปญพิเศษ “ทิ้ง E-Waste รับ AIS Points” เปลี่ยนขยะให้กลายเป็นพอยท์ แลกของรางวัลกัน

เพียงแค่ คุณมีขยะอิเล็กทรอนิกส์ในมือ แล้วนำมาทิ้งกับ AIS ทุกการทิ้ง 1 ชิ้นก็รับพอยท์ไปเลยสูงสุด 10 Points ยิ่งมีขยะอิเล็กทรอกนิกส์เยอะ ก็สามารถรับพอยท์กันได้เยอะ ซึ่งการทิ้งครั้งนี้ยังได้รับสิทธิพิเศษลุ้นรับของรางวัลสุดปังทุกเดือน อย่างเดือนนี้ ลุ้นรับ Samsung Galaxy Z Fold 6 มูลค่า 63,900 บาท แจกจุก ๆ 15 เครื่อง  มูลค่ารวม 958,500 บาท แล้วก็ต้องลุ้นต่อเดือนหน้าจะมีของรางวัลสุดปังอะไรก็ต้องติดตามกันไป

16 ก.ย. วันโอโซนโลก รู้หรือไม่ ทิ้ง E-Waste ผิดวิธี ทำให้โลกร้อนขึ้นได้

ส่วนแต้มพอย์ทต่าง ๆ จากใจคนชอบใช้พอยท์เหมือนกัน แลกรับส่วนลดได้เยอะเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่ม ตั๋วหนัง ป๊อปคอร์น ส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน นั่งเลาจน์ เช่ารถยนต์ เสริมความงาม สปา นวดผ่อนคลายและอีกมากมาย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://privilege.ais.co.th/points/

แต่ก่อนอื่นเลยนะคะ คุณต้องโหลดแอปพลิเคชัน E-Waste+ มาก่อน เป็นแพลตฟอร์มการจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ของ AIS ที่เราจะสามารถเห็นกระบวนการทิ้งตั้งแต่ต้นทางยันปลายทางได้เลย ว่าขยะของเราถูกจัดการอย่างถูกต้องจริงหรือไม่

และก็ขยะที่เราทิ้งไปสามารถคำนวนเป็น Carbon Score ได้ด้วยว่าเราช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้เท่าไหร่จากการทิ้งครั้งนี้ แอปนี้สามารถโหลดได้ทั้ง Play store และ App Store เลยนะ และสามารถทิ้ง E-Waste ได้แล้วที่ AIS ทุกสาขาทั่วประเทศเลย กิจกรรมนี้ร่วมได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 67 ยาวๆเลย ยิ่งทิ้งเยอะ ก็ได้เยอะ  

related