svasdssvasds

Mercedes-Benz เปิดให้โหลด Tiktok ใช้กล้องติดรถถ่ายคลิปได้เลย

Mercedes-Benz เปิดให้โหลด Tiktok ใช้กล้องติดรถถ่ายคลิปได้เลย

Mercedes-Benz รถหรูจากยุโรป จับมือ Tiktok เตรียมเปิดให้โหลดแอปฯลงในรถแล้ว โดยการร่วมมือครั้งนี้จะทำให้รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกคัน สามารถสร้างสรรค์คอนเทนท์ได้จากกล้องบนรถและลงโซเชียลได้ทันที

Mercedes-Benz รถรุ่นแรกที่จะใช้คือ รถรุ่น E-Class เช่น EQS ที่มีจอ Super Screen ขนาดใหญ่ เรียกได้ว่าอนาคตอาจมีการนำแอปพลิเคชั่นเสริมอย่าง CapCut เข้ามาบนรถทำให้ตัดต่อวีดีโอได้สะดวกยิ่งขึ้นไปอีก และ Zoom ที่ทำให้เราประชุมได้ขณะขับรถ

การจับมือกันครั้งนี้ ถือว่าน่าสนใจ เพราะเป็น 2 ธุรกิจ ที่แทบไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย สามารถรวมกันได้และเกิดเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจของแต่ละแบรนด์ เช่น Mercedes-Benz ก็สามารถเพิ่มการใช้งานกล้องในตัวรถได้มากกว่าแค่อัดเพื่อความปลอดภัย และ Tiktok เองก็ได้คอนเทนต์จากครีเอเตอร์มากขึ้นด้วย

เพราะครั้งแรกที่ Mercedes-Benz เอา EQS มาโชว์ คำถามแรกที่เกิดขึ้นในหัวคือ รถจะทำจอยาว ๆ ไปทำไม ซึ่งนี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ที่ คนขับอย่างเราคิดไม่ถึงก็ได้

เหมือนกับรถยนต์คาดีแลค ที่เอากล้องหน้ารถ มาทำให้การขับขี่ช่วงฝนตกให้ปลอดภัยได้

ปัจจุบันเทคโนโลยีบนรถได้ทำออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นการดูยูทูป และการใช้จอเพื่อเล่นเกม แต่อย่างไรก็ตามกฏหมายยังคงทำให้ฟีเจอร์เหล่านี้ทำได้ขณะจอดรถอยู่เท่านั้น โดยให้เหตุผลด้ายความปลอดภัย

แต่อันนี้ลองจินตนาการตามนะครับ สมมุติว่า รถยนต์ในอนาคต มีระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ที่ช่วยให้ฟีเจอร์เหล่านี้ไม่อันตรายอย่างที่คิด เช่น การจับสายตาผู้ขับขี่ว่ายังมองถนนและโฟกัสอยู่กับการขับรถ หรือไม่ ก็อาจทำให้การดูวีดีโอขณะขับรถเป็นไปได้ก็ได้

แต่ ๆ สำหรับใครที่คิดจะไปปลดล็อคนะครับ คือ การทำให้จอรถดูวิดีโอขณะขับรถ และใช้ฟีเจอร์เต็มได้ ระวังไว้นะครับ ผมโทรเช็กกับค่ายรถหรูมาให้แล้ว ถ้าเราไปปลดล็อคเองแล้วโปรแกรมทำรถมีปัญหา เพราะเราไปปลดล็อค ศูนย์ไม่รับผิดชอบนะ!

related