svasdssvasds

ทวิตเตอร์ สั่งผู้ใช้ปิดระบบยืนยันตัวตน 2 ชั้น บีบใช้ Twitter Blue

ทวิตเตอร์ สั่งผู้ใช้ปิดระบบยืนยันตัวตน 2 ชั้น บีบใช้ Twitter Blue

ทวิตเตอร์ สั่งผู้ใช้ปิดระบบยืนยันตัวตน 2 ชั้นเอง (Two-factor Authentication) บีบผู้ใช้ทวิตเตอร์จ่ายเงินใช้งานผ่าน Twitter Blue

เมื่อความปลอดภัย มีราคา ทวิตเตอร์ประกาศสั่งผู้ใช้เอาระบบยืนยันตัวตนผ่าน SMS ออก ให้เหตุผลว่า จะเอาไปให้คนจ่ายบริการยืนยันตัวตนแบบเสียเงิน ชื่อ Twitter Blue ใช้ซะงั้น

อันนี้ต้องอธิบายก่อนครับว่า ระบบนี้ มันคือระบบที่เวลาเราล็อกอินใช้งาน Twitter แล้วต้องยืนยันตัวตนด้วยการรอเลข OTP ผ่าน SMS ซึ่งจริง ๆ แล้วค่ายมือถือ เขาก็แอบชาร์จค่าใช้จ่ายกับ Twitter อยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้เป็น Cost ที่เจ้าของแพลตฟอร์มต้องแบกรับ

ประเด็นคือ ทวิตเตอร์เตือนเลยนะว่า ถ้าไม่เอาระบบนี้ออก ก่อนวันที่ 19 มีนาคม 2566 อาจเข้าบัญชีทวิตฯ ไม่ได้

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับวิธีการเอายืนยันตัวตน 2 ชั้น (Two-factor Authentication) ผ่าน SMS ออก ทำตามง่าย ๆ ดังนี้

  • เข้าไปที่ การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว
  • ความปลอดภัยและการเข้าถึงบัญชี
  • ความปลอดภัย
  • จากนั้นกดที่ การยืนยันตัวตนแบบสองปัจจัย
  • ติ๊กเอา “ข้อความ” ออก

ช่วงนี้ หนี้ทวิตเตอร์เขาเยอะและกำไรลด จากการเปิดเผยของ อีลอน มัสก์ เจ้าของใหม่ ทวิตเตอร์ เขาเลยยกเครื่องใหม่ ตั้งแต่การลดพนักงาน ลดขนาดสำนักงาน ลดการจ้างแม่บ้าน จนออฟฟิศเหม็นกลิ่นห้องน้ำ และขายอุปกรณ์สำนักงานทิ้ง

และหนึ่งในฟีเจอร์ที่ อีลอน ยกเครื่องใหม่ทั้งหมด คือ Twitter Blue เครื่องหมายถูกสีฟ้า หลังชื่อของผู้ใช้ทวิตเตอร์เพื่อยืนยันตัวตนและเป็นเครื่องหมายบ่งบอกบัญชีประเภทต่าง ๆ เช่น หน่วยงานรัฐบาล และ บัญชีอย่างเป็นทางการ

การยืนยันตัวตนว่ามีตัวตนจริง ๆ ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ให้ความสำคัญ เพราะในอดีต ทวิตเตอร์ สามารถสมัครใช้งานได้ง่าย จนบางครั้งก็ตกเป็นเครื่องมือยุยงปลุกปั่นของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

โดยมันเรียกบัญชีเหล่านี้ว่า บัญชีผี , ไอดีผี โดยบัญชีเหล่านี้ก็ตกเป็นส่วนหนึ่งที่เกือบทำให้ อีลอน มัสก์ อ้างว่าจะล้มดีลซื้อ เพราะผู้บริหารชุดเดิมไม่ยอมแจ้งจำนวนที่แท้จริงของบัญชีเหล่านี้

related