svasdssvasds

สุดซึ้ง! สาวหายป่วยโควิด-19 มอบของให้ทีมแพทย์โรงพยาบาลอู่ทองแทนคำขอบคุณ

สุดซึ้ง! สาวหายป่วยโควิด-19 มอบของให้ทีมแพทย์โรงพยาบาลอู่ทองแทนคำขอบคุณ

“ขอบคุณทั้งน้ำตา”ผู้ป่วยโควิด-19 สุดประทับใจบุคลากรแพทย์ รพ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ดูแลรักษาคนไข้ดุจญาติพี่น้องในครอบครัว หายแล้วยังตั้งแถวมอบดอกไม้ส่งกำลังใจกลับบ้าน “ขอให้ปลอดภัย”รวมรวบสิ่งของพร้อมเงินสดมอบให้รพ.ใช้จ่าย ตอบแทนน้ำใจ

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลายหลายพื้นที่มีผู้ติดเชื้อจากหลายคลัสเตอร์เพิ่มและยังมีผู้เสียชีวิตอีกจำนวนมากหลายหน่วยงานได้ช่วยกันป้องกันแก้ไขปัญหาไม่ให้การแพร่ระบาดของไวรัสขยายวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมแพทย์พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ต้องทำงานด้วยความเหน็ดเหนื่อยอยู่ภายใต้สภาวะการเสี่ยงติดเชื้อโควิด ที่โรงพยาบาลอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เป็นอีกหนึ่งโรงพยาบาล ที่รับรักษาผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 รักษาหายและปลอดภัยหลายรุ่นและทางโรงพยาบาลอู่ทองได้ส่งผู้ป่วยกลับบ้านด้วยความประทับใจ

น.ส.สุดาทิพย์ โอชารส อายุ 35 ปี สาวป่วยโควิดน้ำใจงาม เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้ป่วยโควิดถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอู่ทอง ตั้งแต่วันแรกที่เข้ารักษาตัวก็ได้รับการดูแลเอาใจใส่จากทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางแพทย์ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ซึ่งไม่เฉพาะตน ผู้ป่วยทุกคนที่เข้ามารักษาตัวที่นี่จะได้รับการดูแลเอาใจใส่คอยสอบถามอาการ รวมทั้งสภาพจิตใจเป็นอย่างดี ทำให้ผู้ป่วยประทับใจ ในการเอาใจใส่ผู้ป่วยถึงแม้จะเหน็ดเหนื่อย เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิดและเครียดที่ต้องดูแลผู้ป่วยจำนวนมาก แม้กระทั่งวันที่เดินทางกลับบ้านทางผู้อำนวยการ ผู้บริหาร เจ้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ก็ยังทำพิธีตั้งแถวส่งมอบดอกกุหลาบพร้อมคำอวยพร และจัดเตรียมข้าวกล่องให้ผู้ป่วยแต่ละคนที่รักษาหายนำกลับไปรับประทานที่บ้านโดยเขียนชื่อแต่ละคนติดไว้

สิ่งเหล่านี้สร้างความประทับใจให้กับผู้ป่วยทุกคนรวมทั้งตนด้วยจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลกลับไปอยู่บ้านกักตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์ที่รักษาขณะที่กักตัวอยู่ที่บ้านทางโรงพยาบาลก็ยังโทรศัพท์ไปติดตามสอบถามอาการตลอด ดังนั้นวันนี้จึงมาขอบคุณและนำสิ่งของหลายๆอย่างมามอบให้กับทีมแพทย์พยาบาลบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน บุคคลเหล่านี้ล้วนมีความสำคัญทุกคน

 

ดังนั้นอยากขอให้อยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข ตนไม่อายที่จะแดเผยตัวเองว่าเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเป็นโรคที่รักษาหายได้สำหรับสิ่งของที่นำมามอบให้กับทางโรงพยาบาลนั้นไม่ใช่ของตนเพียงคนเดียวแต่มีญาติพี่น้องและผองเพื่อนหลายคนที่เห็นความสำคัญของบุคลากรทางการแพทย์ได้ร่วมกันบริจาคเงินซึ่งนอกจากสิ่งของแล้วยังมีเงินสดอีกจำนวน 20,000 บาทมอบให้กับทางโรงพยาบาลไว้ใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นและกรอบรูปที่มีข้อความประทับใจที่คุยกันในห้องแชทระหว่างผู้ป่วยและทีมพยาบาล

ทางด้านพญ.สุนันทาง จินดารัตน์ รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิและองค์รวม โรงพยาบาลอู่ทอง เปิดเผยว่าในฐานะตัวแทนของผู้อำนวยการโรงพยาบาลและตัวแทนโรงพยาบาล ต้องขอบคุณผู้ป่วยที่มารักษาตัวที่นี่ที่ให้ความร่วมมือกับทีมบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล สิ่งที่โรงพยาบาลมุ่งหวังในการรักษาก็คืออยากให้ผู้ป่วยทุกคนหายจากโรคภัยไข้เจ็บมีสุขภาพแข็งแรงกลับไปอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่น ถึงแม้พวกเราจะเหนื่อยจะเครียดแต่ก็ไม่เคยท้อคิดเสมอว่าผู้ป่วยคือญาติพี่น้องและวันนี้ต้องขอบคุณน.ส.สุดาทิพย์ โอชารส ผู้ป่วยโควิดที่กล้าเปิดเผยตัวเองว่าติดเชื้อโควิดซึ่งเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นเป็นโรคที่รักษาหาย ซึ่งหลังจากรักษาหายแล้วผู้ป่วยรายนี้ได้มองเห็นและให้ความสำคัญกับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลอู่ทอง ได้กลับมาพร้อมเพื่อนๆและญาติมิตรนำสิ่งของต่างๆทั้งของกินของใช้ข้าวสารมามอบให้กับทางโรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่และเงินสดอีกจำนวน 20,000 บาทให้กับทางโรงพยาบาล

related