svasdssvasds

"จันทร์แจ่ม" พ่าย "เคลิฟ" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกให้ทัพกำปั้นไทย

"จันทร์แจ่ม" พ่าย "เคลิฟ" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกให้ทัพกำปั้นไทย

"จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" แพ้คะแนน "อิมาน เคลิฟ" 0-5 ในรอบรองชนะเลิศการแข่งขันมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2024 แต่ก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกมาครองได้สำเร็จ

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 เวลา 03:34 น. ตามเวลาในประเทศไทย การแข่งขันมวยสากลโอลิมปิก 2024 ระหว่าง "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" นักชกสาวทีมชาติไทย ขึ้นสังเวียนในรอบรองชนะเลิศ รุ่น 66 กิโลกรัมหญิง พบกับ "อิมาน เคลิฟ" นักมวยจากแอลจีเรียณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ทั้งคู่เคยขึ้นสังเวียนเผชิญหน้ากันเพียงครั้งเดียว ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 ที่อินเดีย โดยเคลิฟเอาชนะจันทร์แจ่มไปได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 5-0

"จันทร์แจ่ม" พ่าย "เคลิฟ" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกให้ทัพกำปั้นไทยรอบ 12 ปี

จันทร์แจ่มแสดงความมั่นใจในการเผชิญหน้าครั้งนี้ เธอกล่าวว่าได้ศึกษาคู่ต่อสู้มาแล้ว รับรู้ถึงประเด็นเรื่องฮอร์โมนของเคลิฟ และทราบว่าเคลิฟเคยแพ้นักมวยหญิงมาก่อน

 

ผลการแข่งขันมวยโอลิมปิก  "จันทร์แจ่ม" VS "เคลิฟ" 

  • ยกแรก จันทร์แจ่ม แพ้ 5-0 เสียง
  • ยกสอง จันทร์แจ่ม แพ้ 5-0 เสียง
  • ยกสาม จันทร์แจ่ม แพ้ 5-0 เสียง (โดนนับ 1 ครั้ง)

"จันทร์แจ่ม" พ่าย "เคลิฟ" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกให้ทัพกำปั้นไทยรอบ 12 ปี

หลังการชกจันทร์แจ่ม เปิดเผยว่า "ก็ต้องยอมรับว่าเขาทั้งเร็วและยาว เขาเร็วกว่าปกติ เราก็พยายามเข้าไปแล้วแต่มันเข้าไม่ถึง ก็พยายามสู้เต็มที่แล้ว ความหนักหน่วงของเขายังเหมือนเดิม ขนาดหนูไม่ได้เข้าไปแบบโจมตีแล้วโดนเยอะก็ยังมีพลาดโดนนับเลย"

ขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ส่งให้หนูนะคะ วันนี้หนูก็สู้เต็มที่แล้ว ทำได้เต็มที่ได้แค่เหรียญทองแดง ก็ขอโทษและขอบคุณมากๆ

 

ทำให้ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง คว้าเหรียญทองแดง ซึ่งเป็นเหรียญที่ 2 ของทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิก ต่อจาก “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันชาย ที่ได้เหรียญเงิน โดยเป็นเหรียญโอลิมปิก เหรียญที่ 37, เหรียญทองแดงที่ 18 ของทัพไทยในโอลิมปิก

 

"จันทร์แจ่ม" พ่าย "เคลิฟ" คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกให้ทัพกำปั้นไทยรอบ 12 ปี

ด้านเงินรางวัลที่จันทร์แจ่มจะได้รับนั้น จะมีเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NDSF) เป็นจำนวนเงิน 4 ล้านบาทถ้ารับก้อนเดียว หรือถ้ารับแบบผ่อนจ่ายจะได้ 4.8 ล้านบาท

นอกจากนี้ต้องรอลุ้นเงินรางวัลจากสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย รวมถึงภาคเอกชนต่างๆ ที่จะมอบให้นักกีฬาเพิ่มอีกหลังจากนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

เครดิตภาพ : Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related