svasdssvasds

ชีวิตมหัศจรรรย์ และ การไม่ยอมแพ้ ของ คริสเตียน อีริกเซ่น

ชีวิตมหัศจรรรย์ และ การไม่ยอมแพ้ ของ คริสเตียน อีริกเซ่น

ฟุตบอลนั้นเป็นมากกว่าเกมกีฬา...แต่มันคืออีกหนึ่งความมหัศจรรย์ของชีวิต และเป็นกระจกสะท้อนตัวอย่างของการไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาชีวิต ของคริสเตียน อีริกเซ่น

เรากำลังจะพูดถึง ชีวิตของ คริสเตียน อีริกเซ่น กองกลางวัย 32 ปีของทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ชีวิตของเขาถูก พาดหัวไปในทุกสื่อทั่วโลก จากเหตุการณ์ ที่เขา เกือบเอาชีวิตไม่รอด จากการที่เขาเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นฉับพลัน ระหว่างเกมพบกับ ฟินแลนด์ ในศึกยูโร 2020

ณ วันนั้น ใครและใคร ต่างก็คิดว่า บนเส้นทางเดินลูกหนังของอีริคเซ่น อาจจะกลับมาสู่จุดที่เคยเป็นไม่ได้แล้ว แต่ กองกลางมันสมองเพชรจากเดนมาร์ก ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตาชีวิตของเขาง่ายๆ 

เขายังคงสู้ต่อบนเส้นทางอาชีพ หมาล่าเนื้อบนสนามหญ้าแห่งเกมฟุตบอล และ ในยูโร 2024 ที่กำลังขับเคี่ยวกันอยู่ เขาเองก็ได้ทำสิ่งที่เป็น โกลเด้น โมเมนต์ ในค่ำคืนที่ผ่านมา เพราะเขาคือคนที่สังหารประตู นำให้ เดนมาร์ก ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม เสมอกับ สโลวีเนีย 1-1  ซึ่งถึง แม้จะประเดิมเกมนัดแรกในยูโร 2024 ด้วยการแบ่งแต้มกับคู่แข่ง แต่แฟนบอลทั่วโลก ต่างก็รู้สึกยินดีที่ได้เห็น คริสเตียน อีริคเซ่น กลับมาโลดแล่นในศึกฟุตบอลรายการนี้ ... นี่คือความมหัศจรรย์ของหัวใจเลือดนักสู้อย่างเขา

"โชคดีที่ได้มีโอกาสลงเล่นฟุตบอลหลาย ๆ เกม นับตั้งแต่ที่เรื่องนั้นเกิดขึ้น ผมกลับมาพร้อมกับความรู้สึกมั่นใจในการลงเล่น และมีความสุขที่ได้ลงเล่น การได้ลงเล่นในศึกยูโรนั้น เป็นสิ่งที่พิเศษเสมอ"  คริสเตียน อีริคเซ่น เปิดใจถึงโมเมนต์สำคัญในชีวิต

1,100 วันจากยูโรครั้งที่แล้ว ที่ คริสเตียน เอริคเซ่น หัวใจหยุดเต้นระหว่างเกมกับฟินแลนด์ ....ตอนนี้ โลกกลับมาพูดถึง ชายคนนี้อีกครั้ง ในฐานะ คนที่ไม่ยอมแพ้ 

และนี่คือ หนึ่งในนกฟีนิกซ์แห่งวงการฟุตบอล! 

ชีวิตมหัศจรรรย์ และ การไม่ยอมแพ้ ของ คริสเตียน อีริกเซ่น

related