svasdssvasds

สมาคมนักศึกษาเก่า มช. จัดกิจกรรม ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่ ครั้งที่ 7

สมาคมนักศึกษาเก่า มช. จัดกิจกรรม ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่ ครั้งที่ 7

สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดกิจกรรม ”ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่”ครั้งที่ 7 “ครบรอบ 60 ปี มช. ปั่นปิ๊กบ้านกั๋น”

สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่   มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในนามตัวแทน สมาคม/ชมรมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดอยุธยา จังหวัดลพบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จังหวัดชัยนาท จังหวัดอุทัยธานี จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดพิจิตร จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดสุโขทัย จังหวัดตาก และจังหวัดลำปาง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรม ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ครั้งที่ ๗ “ครบรอบ ๖๐ ปี มช. ปั่นปิ๊กบ้านกั๋น” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองวาระมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ครบรอบ ๖๐ ปี และเพื่อหารายได้เป็นทุนการศึกษาแก่นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ อีกทั้งยังเป็นการรณรงค์ให้นักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่และประชาชนทั่วไป ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ของการออกกำลังกายเพื่อสร้างความแข็งแรงแก่สุขภาพกายและเพื่อร่วมแสดงน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์

โดยกิจกรรม ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพ - เชียงใหม่  ครั้งที่ 7 ในปีนี้ ยังคงมีนักปั่นจักรยานที่เป็นนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และบุคคลทั่วไปที่สนใจร่วมเป็นนักปั่นจิตอาสา ร่วมขบวนจำนวน ๖๐ คน โดยเส้นทางปั่นเริ่มต้นขบวนปั่นในวันเสาร์ที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ จาก โตโยต้า บัส สาขาวิภาวดี จนสิ้นสุดที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วันพฤหัสบดีที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๗ เป็นระยะทางประมาณ ๘๐๐ กิโลเมตร รวมระยะเวลาปั่นจักรยาน ๕ คืน ๖ วัน 

สมาคมนักศึกษาเก่า มช. จัดกิจกรรม ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่ ครั้งที่ 7

ทางด้านนายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ ประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการ “ปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ–เชียงใหม่ ” กล่าวว่าโครงการจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2560 จัดมาแล้วรวม 6 ครั้ง สามารถะดมเงิน ได้รวมกว่า 14 ล้านบาท สำหรับปีนี้ขบวนนักปั่น จะปั่นผ่าน จ.อยุธยา จ.ลพบุรี  จ.สิงห์บุรี ชัยนำท อุทัยธานี นครสวรรค์ จ.พิจิตร จ.พิษณุโลก สุโขทัย จ.ตำก  จ.ลำปาง จนถึง จ.เชียงใหม่ และสิ้นสุดขบวน ณ ศาลาธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2567 รวมระยะทำงปั่น 801 กิโลเมตร

ส่วนนายสุมิตร เพชราภิรัชต์ นายกสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ขอเป็นตัวแทนสมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทุกคณะ กล่าวว่า หลังจากขบวนนักปั่นถึงมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เรียบร้อยแล้ว สมาคมนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ขอเชิญชวนนักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองวาระ ครบรอบ 60 ปี ของมหาวิทยาลัย และร่วมพบปะสังสรรค์นักศึกษาเก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อรำลึกถึงความทรงจำอันแสนอบอุ่นในรั้วมหาวิทยาลัย และสร้างความสัมพันธ์ อันแน่นแฟ้นระหว่างนักศึกษาเก่าทุกๆ คณะด้วยกันในงาน “รียูเนี่ยนครบรอบ 60 ปีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่” ในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ทางด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ปิติพงศ์ ยอดมงคล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้กล่าวว่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในส่วนภูมิภาค ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดมหาวิทยาลัยเชียงใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2508 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มหาวิทยาลัยจึงได้กำหนดให้ วันที่ 24 มกราคมของทุกปี เป็นวันสถาปนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยในปี 2567 นี้ มหาวิทยาลัยได้ดำเนินงานผลิตบัณฑิตคุณภาพและสร้างสรรค์ประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมมาครบ 60 ปี

กิจกรรมปั่นเพื่อน้อง กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ครั้งที่ 7 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ครบรอบ 60 ปี มช. ปั่นปิ๊กบ้านกั๋น” ไม่เพียงแต่เป็นการเฉลิมฉลองวาระสำคัญ ในการครบรอบ 60 ปีในการสถาปนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่เท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งในการประกาศพันธกิจอันยิ่งใหญ่ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่พร้อมก้าวสู่ทศวรรษที่ 7 ของการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรม ที่มีความสามารถในการแข่งขันในระดับโลก เป็น “มหาวิทยาลัยชั้นนำที่รับผิดชอบต่อสังคมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนด้วยนวัตกรรม” อย่างเต็มภาคภูมิ

ขอเชิญชวนพี่น้องศิษย์เก่าลูกช้าง มช.ทุกท่าน รวมถึงพี่น้องประชาชนผู้รักการออกกำลังกาย ประชาชนที่มีจิตเป็นกุศลทุกท่าน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรม โดยการสมัครเป็นนักปั่น หรือซื้อเสื้อและกางเกงช้างที่ระลึก  งาน “ปั่นเพื่อน้องครั้งที่ 7” หรือการสนับสนุนเงินเพื่อสมทบเป็นทุนกำรศึกษา รวมถึงการเป็นกำลังใจเมื่อขบวนจักรยานปั่นผ่านจังหวัดต่างๆ ด้วยการแอดไลน์ ตามช่องทางไลน์ที่ปรากฏด้านล่างนี้ หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 053 216 227 หรือ Facebook.com/CMUAAOFFICIAL

related