ปีนี้ Maurice Lacroix เลือกศูนย์กลางการจัดงานเปิดตัวนาฬิกานักดำน้ำ PONTOS S Diver ปี 2566 สำหรับภูมิภาคเอเชียขึ้นที่ประเทศไทย ณ โรงแรม W Hotel บนเกาะสมุย เมื่อวันที่ 8 - 10 มิ.ย. 2566 หลังจากจัดงานเปิดตัวฝั่งยุโรปมาก่อนหน้านี้แล้วที่ ประเทศโครเอเชีย ในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา
โดยมีกลุ่มพันธมิตรของ มอริส ลาครัวซ์ จาก 12 ประเทศทั่วเอเชีย และสมาชิก มอริส ลาครัวซ์ คลับ จากหลากหลายประเทศ รวมถึงสื่อของประเทศไทย และสื่อต่างประเทศได้ให้เกียรติเดินทางเข้าร่วมงานตลอดสามวันนี้ อีกด้วย ซึ่งในปีนี้มี 4 ประเทศใหม่ ที่เข้าร่วมงานเป็นปีแรก คือ เกาหลีใต้ ฮ่องกง จีน และออสเตรเลีย โดยทางแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ มีคุณรวิศ เหตานุรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย มอริส ลาครัวซ์ ภูมิภาค อินโดจีนได้ให้การต้อนรับทุกคน พร้อมกับมีการจัดกิจกรรมพิเศษให้กับเหล่าบรรดาพันธมิตรจากในไทย และทั่วเอเชียที่มาร่วมงานอย่างเป็นกันเอง และสนุกสนานตลอดทั้งสามวันที่จัดงาน
โดยมีคุณลีต้าร์ และ คุณลิซ่า Friend of the brand จากประเทศไทยเข้าร่วมงานนี้ด้วย ซึ่งทาง มอริส ลาครัวซ์ โดย คุณสเตฟาน วาเซอร์ กรรมการผู้จัดการ มอริส ลาครัวซ์ และ คุณ มาแซล กู้ด ผู้อำนวยการฝ่ายขาย มอริส ลาครัวซ์ ระดับโกลบอล ได้บินมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยตัวเอง สำหรับเซอร์ไพรส์ของงานนี้คือ การเปิดตัว ลีเดีย ลีอิช นักดำน้ำฟรี ไดฟวิ่ง ดีกรีแชมป์โลก ผู้ซึ่งครองสถิติในการอยู่ใต้น้ำได้เป็นเวลานานถึง 5 นาที 43 วินาที โดยเธอได้บินมาร่วมงานเปิดตัวนาฬิกา PONTOS S Diver ภูมิภาคเอเชีย ด้วยตัวเองเช่นเดียวกัน สำหรับ ลีเดีย นั้น เธอคือสมาชิกแห่งโลกที่ท้าทายขีดความสามารถสูงสุดแห่งสมรรถนะของมนุษย์ อย่าง เอ็มแอล ครูว์ (ML Crew) ซึ่งในปีนี้ทางแบรนด์นาฬิกา มอริส ลาครัวซ์ และ ลีเดีย ลีอิช ได้จับมือร่วมกันในการพัฒนานาฬิกา PONTOS S Diver รุ่นล่าสุดนี้! ถือได้ว่าเป็นการหวนคืนสู่นาฬิกาดำน้ำของ มอริส ลาครัวซ์ ที่ยังคงรักษาไว้อันจิตวิญญาณที่มีชื่อเสียงเฉกเช่นเจเนอเรชั่นแรกของปี ค.ศ. 2013 อีกครั้ง และดียิ่งกว่าที่เคย!
สำหรับการจัดงานเริ่มขึ้นด้วย Welcome dinner ในช่วงเย็นของวันที่ 8 มิถุนายน ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิค แบบปาร์ตี้ริมสระน้ำ บริเวณใกล้ชายหาดของท้องทะเลแห่งเกาะสมุย ในโรงแรมหรูอย่าง W Hotel ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเป็นส่วนตัวและสวยงาม โดยมีคุณสเตฟาน วาเซอร์ กล่าวเปิดงาน Maurice Lacroix PONTOS S Diver รุ่นล่าสุดในเอเชียอย่างเป็นทางการ และร่วมสังสรรค์กับเหล่าบรรดาพันธมิตรจากประเทศไทย และ 12 ประเทศในเอเชีย ด้วยความสนุกสนานเป็นกันเองตลอดงาน
ต่อมาในวันที่ 9 มิถุนายน ช่วงเช้าทางแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ได้ Present เปิดตัวนาฬิกา PONTOS S Diver ขึ้นที่โรงหนัง พร้อมกับเปิดตัว Friend of the brand คนสำคัญคือ ลีเดีย ลีอิช นักดำน้ำ ฟรี ไดร์วิ่ง ดีกรีแชมป์โลกที่ร่วมออกแบบนาฬิกาดำน้ำรุ่นนี้ด้วย และได้ใช้เวลาสัมภาษณ์พูดคุยกับเธอ โดยในตอนท้ายได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมฟังที่สนใจ ได้สอบถามกับเธออย่างเป็นกันเอง ซึ่งก็มีผู้สนใจได้ซักถามกันหลายท่าน จนมาถึงช่วงสายตามเวลาที่กำหนด กับกิจกรรมที่น่าสนใจโดย ลีเดีย ลีอิช ได้ทำการสอนเทคนิคการดำน้ำแบบ Apnea workshop หรือการหยุดหายใจชั่วขณะ ให้กับเหล่าบรรดาผู้ที่สนใจภายในงานอีกด้วย ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ที่สร้างความประทับใจให้กับทุกคนเป็นอย่างมากที่ได้มีโอกาสเรียนรู้จาก นักดำน้ำฟรี ไดฟวิ่ง ดีกรีแชมป์โลกตัวจริง
จนถึงช่วงบ่ายของวันที่ 9 มิถุนายน เวลาที่ทุกคนรอคอยคือ การขึ้นเรือยอร์ช ที่เตรียมไว้ถึง 2 ลำ โดยออกเดินทางไปพร้อมกันทั้งหมดเพื่อชมการดำน้ำแบบ ฟรีไดร์วิ่ง ของ ลีเดีย ที่ได้นำนาฬิกา PONTOS S Diver มาใส่ดำน้ำเพื่อพิสูจน์สมรรถนะจริงๆ กลางทะเลของเกาะสมุย ประเทศไทย ท่ามกลางบรรยากาศ ที่สนุกสนานบนเรือ อีกทั้งยังจอดลอยลำเพื่อให้ทุกๆคน ได้ลงเล่นน้ำทะเลไปพร้อมกับเธอได้อีกด้วย จนเข้าสู่กำหนดการช่วงเย็นทางแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ก็ได้เตรียม Dinner at the beach ขึ้นที่ริมชายหาดอันสวยงามให้กับทุกคน ท่ามกลางบรรยากาศง่ายๆสบายๆแต่ดูเรียบหรู ที่ทาง W Hotel จัดเตรียมให้ โดยช่วงท้าย คุณสเตฟาน วาเซอร์ และ คุณมาแซล กู้ด สองผู้บริหารระดับสูงของแบรนด์ ได้กล่าวขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมงาน และกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งก็สร้างความประทับใจให้กับทุกคน
และในช่วงเช้าของวันที่ 10 วันสุดท้ายของงาน ทางแบรนด์ได้นำนาฬิกา PONTOS S Diver และนาฬิการุ่นใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตมาให้ทุกคนได้ชมกัน พร้อมกับเปิดโอกาสให้สื่อจากต่างประเทศ เข้าสัมภาษณ์คุณสเตฟาน วาเซอร์ เป็นการเฉพาะก่อนเดินทางกลับ นับเป็นความสำเร็จที่น่ายินดีสำหรับงานเปิดตัวนาฬิกานักดำน้ำ PONTOS S Diver ปี 2566 ในครั้งนี้ที่ทางแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ได้ให้ความสำคัญกับภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะการเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงานเปิดตัวนาฬิกา ที่ซึ่งมีกลุ่มคนที่ชื่นชอบแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ อยู่อย่างมากมาย และเหนียวแน่น ดูได้จากการตอบรับของกลุ่ม มอริส ลาครัวซ์ คลับ ไทยแลนด์ และพันธมิตรจาก 12 ประเทศทั่วเอเชีย ที่ยินดีเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก จากการที่แบรนด์มีมิตรภาพที่ดีให้กับทุกๆคนอย่างเสมอมา