svasdssvasds

อนุทิน เผย นายกฯเรียกพบคุยข้อสั่งการ อยากทำงานด้วยกันนานๆ ภท.ขอตำแหน่งเดิม

อนุทิน เผย นายกฯเรียกพบคุยข้อสั่งการ อยากทำงานด้วยกันนานๆ  ภท.ขอตำแหน่งเดิม

“อนุทิน” เผย นายกฯเรียกพบคุยข้อสั่งการ บอกทำงานมาครึ่งปีมีความสัมพันธ์ระหว่างพรรคร่วม อยากให้ทำงานด้วยกันนานที่สุด ยืนยัน ไม่มีคุยเรื่องปรับ ครม. ย้ำ ภท.ขออยู่ตำแหน่งเดิม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีเรียกเข้ามารับข้อสั่งการแต่ยังไม่ขอเปิดเผยขอให้งานสำเร็จก่อน เป็นเรื่องที่ดี โดยไม่มีการคุยเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีซึ่งเมื่อวานนี้ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยได้แจ้งนายกรัฐมนตรีไปแล้วว่าขอความกรุณาให้เป็นเหมือนเดิม และนายกรัฐมนตรีก็ยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณอะไร แต่ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยได้กราบเรียนในแนวทาง และข้อปฏิบัติของเราแล้ว อยู่ที่นายกฯจะพิจารณา

อนุทิน เผย นายกฯเรียกพบคุยข้อสั่งการ อยากทำงานด้วยกันนานๆ  ภท.ขอตำแหน่งเดิม

 

ส่วนการทำงานร่วมกันในกระทรวงมหาดไทย ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับภูมิใจไทยนั้น ก็เป็นไปได้ดี ในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ และนายทรงศักดิ์ ทองศรี ก็รู้ใจกันอยู่แล้วขณะที่นายเกรียง กัลป์ตินันท์ ก็ความสนิทสนิทกันมากขึ้น ซึ่งตนได้มอบหมายงานให้ดูแลเรื่องหมอกควัน เผาป่า และการบรรเทาสาธารณะภัยซึ่งในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาท่านก็ทำได้ดี และตอนนี้ก็ได้มอบหมายให้ดูแลกรมการพัฒนาชุมชน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังอยากให้ทีมนี้อยู่ต่อหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ในฐานะรัฐบาลก็อยากให้ อยู่ทำงานด้วยกันให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เพราะตอนนี้ผ่านครึ่งปีมาแล้ว ก็มีเรื่องความสัมพันธ์ทั้งหลาย อย่างตนเองที่วันนี้นายกรัฐมนตรีเรียก ก็ต้องรีบมา เพราะตนไม่ได้ประจำอยู่ที่นี่อยู่กระทรวงมหาดไทย พร้อมผู้ติดตลกว่า “โชคดีที่คนรถอยู่ ไม่งั้นคงได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กมา”

ส่วนหากจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีนายกจะเรียกพรรคร่วมรัฐบาลมาหารือว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่อย่างไร นั้น นายอนุทิน ย้ำว่ายังไม่ได้พูด และไม่ใช่เรื่องที่ตนเองต้องถาม ท่านได้ถามว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะมีรายการเรียนไหม ตนก็ได้แจ้งไปแล้ว ว่าไม่มีขอให้ทุกคนได้ทำงานต่อใน หน้าเดิมซึ่งท่านก็รับทราบแล้วและไม่ได้ถามอะไรต่อ และถ้าไปถามท่านว่าจะมีการปรับพรรคอื่นตรงไหนอย่างไรก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควรถาม และเสียมารยาทอย่างมาก เค้ามองว่าเรื่องการปรับครนายกรัฐมนตรีน่าจะเรียกหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคมาคุย ไม่น่าจะคุยรวมกันได้เพราะแต่ละพรรคก็มีหน้าที่ของตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related